หัวอกแม่เมื่อรับเงินเดือนลูกครั้งแรก


ดิฉัน คิดว่าลูกน่าจะให้คุณพ่อเล็กน้อย แต่เมื่อรับเงินจากลูกแล้วทำให้อดภาคภูมิใจไม่ได้ค่ะ

เดือนนี้เป็นเดือนแรกที่ลูกสาวดิฉันจะได้เงินเดือน จากการเป็นแพทย์ใช้ทุน

ดิฉันสอนลูกมาบ่อยๆให้จ่ายเงินเดือนพ่อเพราะพ่อไม่มีเงินเดือน   ต้องกินดอกเบี้ย  

คุณพ่อน้องปานบอกดิฉันวันนี้ว่าลูกฝากเงินให้พ่อกับแม่10,000บาท 

 ดิฉันคิดไม่ถึงที่เดือนแรกก็ได้รับเงินจากลูก      และให้เรามากกว่าที่คิด

 ดิฉันเคยสอนลูกให้หัดเก็บเงินออมตั้งแต่เด็กๆ       มีวินัยโดยดิฉันจ่ายเงินค่าอาหารกลางวันให้ลูกเป็นเงินเดือนตั้งแต่ชั้นประถมเพื่อฝึกให้ลูกมีวินัยและควบคุมตัวเอง

ดิฉันทราบว่าลูกมีเงินเป็นหลักแสนหลังจากเก็บเงินจากญาติๆให้แต๊ะเอีย

ภูมิใจที่คิดว่าคงเป็นวิธีให้ลูกรู้จักการออมในอนาคต

ดิฉันคิดว่าลูกน่าจะให้คุณพ่อเล็กน้อย      แต่เมื่อรับเงินจากลูกแล้วทำให้อดภาคภูมิใจไม่ได้ค่ะ

ดิฉันเห็นความกตัญญูที่พี่หมอศิริวรรณมีต่อครอบครัวทำให้แอบเก็บไว้เป็นตัวอย่างและนำมาสอนลูกต่อเพื่อให้ลูกเจริญรุ่งเรือง

ดิฉันถือว่าต่อไปลูกก็จะกตัญญูต่อผู้ร่วมงาน     คนไข้    องค์กร และประเทศชาติต่อไป

ถือโอกาสมาเล่าถึงหัวอกแม่

ถึงแม้จะเป็นคุณหมอแต่ความรู้สึกก็เหมือนแม่ทั่วไปค่ะ ( คือเริ่มอยากได้เงินเมื่อสูงอายุค่ะ)

    

 

คำสำคัญ (Tags): #myself ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 102694เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 01:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วก็มีความสุขและปลื้มใจด้วยค่ะ

อ่านแล้วมีความสุขและปลื้มใจเช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท