กมนทรรศน์28


ครึ่งวัน

สวัสดีค่ะ..อาจารย์

วันนี้เป็นวันที่หนูบันทึกตรงตามกำหนดแล้วนะค่ะ...

วันที่ 20 ธ.ค 48

   วันนี้หนูได้ไปฝึกงานเพียงแค่ครึ่งวันค่ะเพราะวันนี้หนูขอพี่เขาลาครึ่งวันเพื่อที่จะมาสถาบันค่ะเพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจ่ายค่าเทอมค่ะไม่อย่างนั้นหนูจะโดนปรับเงินหนูก็เลยขอพี่เขามาครึ่งวันเพื่อที่จะมารับเบี้ยเลี้ยงแข่งกีฬาและนำมาจ่ายค่าเทอม และก็นำใบค่าเทอมไปให้กับพี่แดง(ณรงชัย)พร้อมกับใบที่ขอจบค่ะ แต่ครึ่งวันตอนเช้าหนูก้ได้ทำงานนะค่ะเพราะหนูขอพี่เขามาตอนบ่าย 2 โมงกว่าแล้ว

             วันนี้ในช่วงเวลาเช้าพี่เขาได้ให้หนูไปเอาเทปเบต้าที่ห้องสมุดเทปหรือ Liberly เป็นเบต้ามิวสิกของ ไมค์ ภิรมย์พร ที่เราจะเอามา Captuer แล้วก็เอามาให้พี่เขาที่ห้องตัดต่อที่ชั้นที่ 24 แล้วหนูก็ให้พี่เขาสอนวิธีการใช้เครื่องตัดต่อเครื่องนี้ให้(พี่เขาว่างอยู่พอดีแต่เป็นเวลาที่สั้นๆ)พี่เขาก็สอนให้นิดหน่อย เครื่องตัดนี้ใช้โปรแกรม Psd 6.5 แล้วพี่เขาก็บอกอธิบายให้ฟังพอเข้าใจ พี่เขาบอกว่าวิธีการมันเหมือนกับ พรีเมียร์ เลย(เหมือนจริงๆค่ะ)แต่ลูกเล่นและอุปกรณ์จะมากกว่านิดหน่อยเท่านั้นเอง ในวิธีการตัดพี่เขาจะใช้คีย์บอร์ด เป็นซะส่วนใหญ่เพราะมันจะเร็วและง่ายกว่า (หรือแล้วแต่คนจะชินมากกว่า) เวลาตัดพี่เขาบอกว่าให้ใช้ ตัว X เป็นตัวตัดแทนใบมีดโกนจะได้เร็วขึ้น และก็ mark ตรงจุดในส่วนที่เราจะตัดทิ้งไม่เอาแล้วจากนั้นก็ Delete ไปเลย เหมือนกันกับ พรีเมียร์ทุกประการ

    ในส่วนของการอธิบายหนูอาจจะอธิบายให้ไม่ละเอียดมากนักเนื่องจากว่ามันจะต้องมีอุปกรณ์ถึงจะเข้าใจมากกว่าเอาไว้ครั้งหน้าหนูจะนำมาอธิบายให้ฟังใหม่นะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

อุปสรรคในครั้งนี้คือ

    การที่มีเวลาน้อยและประกอบกับพี่เขาไม่ค่อยว่างทำให้เราจะต้องนั่งดูไปก่อน(งานเร่ง)และคอยถามคำถามภายหลัง หนูจะพยายามหาความเข้าตัวให้มากขึ้นค่ะ

...สวัสดีค่ะ... 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10238เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2005 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีใจค่ะ ที่คุณแสดงให้เห็นความตั้งใจในการพัฒนางานตามที่อาจารย์ตั้งข้อสังเกตไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท