อบรมวิทยฐานะที่ระยองเสร็จแล้ว


วิทยฐานะ

วันนี้การอบรมที่แสนจะยาวนานสิ้นสุดลงแล้ว  คณะทำงาน  วิทยากรพี่เลี้ยง  เจ้าหน้าที่  ผู้เข้ารับการอบรม  ได้เก็บกระเป๋าเตรียมกลับบ้านดีใจและฮึกเหิมที่จะพัฒนางานวิชาการของตน    แต่ใครจะอย่างไรก็ไม่สำคัญเท่ากับการกลับบ้านไปแล้วได้ดำเนินการพัฒนาตนเองให้สมกับความรู้ที่ได้รับจากการอบรม

วิทยฐานะก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการที่มนุษย์ได้แต่งแต้มให้กัน  การเป็นข้าราชการสิ่งที่สำคัญมันคงไม่ใช่การมีหรือไม่มีวิทยฐานะแต่สิ่งที่สำคัญคือการที่เราได้วิทยฐานะแล้วเราได้ใช้ความรู้ความสามารถของเราเป็นประโยชน์ต่อแผ่นดิน  เงินที่เขาให้มาเพราะว่าคน ๆนั้นมีความรู้ความสามารถ  ดังนั้น  ควรจะต้องใช้ความรู้ความสามารถให้สมกับเงินที่ได้รับ   และที่สำคัญ  ระดับที่เพิ่มขึ้นมันไม่ได้ทำให้คุณเหนือหรือพิเศษกว่าเพื่อนมนุษย์คนอื่น  เพราะวันสุดท้ายคุณก็ต้องลงดินเหมือนมนุย์ทั่วไป

คำสำคัญ (Tags): #วิทยฐานะ
หมายเลขบันทึก: 102264เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2007 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ท่านรองฯ

    อ่านแล้ว "โดน" มากกก  ข้าราชการบางคน วิ่งตามกระแส "เงิน" วิทยฐานะ    โดยหลงลืมไปว่าราชการตอบแทนเรา  เราตอบแทนอะไรราชการบ้าง

  • ก้อยเอยยเดี๋ยวก็แก่หร็อก
  • อยู่ใกล้ใครเนียถึงได้ชอบบ่น อิ อิ
  • สงสัยเป็นลูกรักป้าแอ๊ว ป้าต๋อย

ดีใจด้วยนะจ๊ะน้องก้อยที่อบรมเสร็จแล้ว แต่ภารกิจข้าหน้ายังอีกมากโขนะน้องนะ ยิ่งเป็นผู้บริหารก็ยิ่งต้องรับผิดชอบมากขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

ขอบคุณค่ะป้าแอ๊ว......ไม่ได้บ่นเจ้าค่ะแต่ว่าเป็นสายเลือดพันธุ์แท้ที่ก่อเกิดจากงาน กศน. จึงอยากจะเห็น กศน.ก้าวไกลและพัฒนาสู่สากลเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงค่ะ

สวัสดีครับท่านรองฐิติพร

                เห็นด้วยอย่างยิ่งครับกับคำที่ว่าวิทยฐานะคือผลพอยได้จาการทำงานหนักเพื่อชาติประเทศแผ่นดิน

                ชอบคุณสำหรับความคิดเห็นดีๆ

  • ก็อยลูกรัก
  • คำสั่งแต่งตั้งน่าจะออกแล้ว
  • ควรสอบถามไปยังพี่ตุ๊กกจ.โดยตรงอะ
  • คิดถึงจังอะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท