ยกภูเขาออกจากอก


งานสำเร็จได้ต้องมีหัวหน้างานที่ดี

              ****** 5 วัน สำหรับการการเสนองานส่งเสริมการอ่าน การแก้ปัญหาอ่านออกเขียนได้ ยกระดับคุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย การพัฒนางานอ่านคล่องเขียนคล่อง มหกรรมนักอ่าน และอื่น ๆ อีกมากมาย ทุกวันคิดงานจนสมองแทบจะแตกออกมาเป็นเสี่ยง ๆ ..........

            แต่วันนี้หัวหน้าลำดวน ไกรคุณาศัย หัวหน้ากลุ่มนิเทศฯ กลับมาจากการประชุมหัวหน้ากลุ่มนิเทศฯ  ที่ กทม. ในตอนบ่าย เหมือนนิยายที่นางเอกขี่ม้าขาวมาช่วยชีวิต แต่นางเอกของเราขับเก๋งคันหรูมาช่วยชีวิต ศน.ภาษาไทย เขต 2 ไว้ได้อย่างหวุดหวิด แค่เพียงคำแนะนำที่เป็นรูปธรรม น้ำเสียงที่นุ่มนวล ไพเราะ  คำอธิบายที่ง่ายต่อการเข้าใจ  โดยแนะนำให้จัดกิจกรรมแก้ปัญหาการอ่าน การเขียนภาษาไทย และยกระดับผลสัมฤทธิ์ภาษาไทย ที่ สพฐ. กำหนด บูรณาการกับรูปแบบการวิจัยยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  รูปแบบการอ่านคล่องเขียน ในแต่ละขั้นตอนของ Model  รวมถึงโครงการพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ ของสพท.สพ.2 อีก ทำให้เรา ปิ๊ง ในงานของเราทันที สามารถเสนองานได้อย่างมีความสุข 
           หลังจากนั้น ได้พูดคุย หัวเราะสนุกสนานกับ พี่ศน.สุมาลี  ศน.จันทร์พิมพ์  และกับหัวหน้า  อย่างมีความสุขจริง จริงนะ ขอย้ำว่ามีความสุขจริง ๆ  ฮ่ะ ฮ่ะ   แต่ว่าภาระงานภาษาไทยยังมีอีกเยอะนะ  และแบบว่าหนักอึ้ง  ยุ่ง ๆ บอกไม่ถูกเลย  แต่มั่นใจว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีเพราะเรามีหัวหน้างานที่ให้คำแนะนำที่ดี  
เหมือนได้ยกภูเขาออกจากอก ไป 1 ลูก  (ยังอยู่อีกเป็นเทือกเขา เลยเชียวล่ะ) 

              อยากบอกให้ชาวโลกรับรู้ว่ารู้สึกขอบคุณหัวหน้าลำดวน    ไกรคุณาศัย  หัวหน้ากลุ่มนิเทศฯ สพท.สพ.2 จริงๆ 
หมายเลขบันทึก: 101903เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2007 03:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • น่าสงสารน้องเพ็ญรุ่งจังเลย
  • ภูเขาในอกของศน. มันคงหนักน่าดู
  • แต่ของครูอย่างพี่ก็คงไม่แพ้กันดอก
  • บางทีเป็นภูเขาไฟซะด้วยซี(และกำลังระเบิดด้วย)
  • ดีใจที่ช่วยยกภูเขาออกจากอกเพ็ญรุ่งได้
  • แต่ขณะนี้ ภูเขาลูกใหญ่มโหฬารกำลังอยู่ในอกพี่
  • ภูเขาน้ำแข็งซะด้วย เย็นนอก หนักใน
  • จนจะหายใจไม่ออกแล้วจ้า....
ขอบคุณค่ะ ทำให้รู้ว่าไม่ใช่เพียงแต่ ศน.เท่านั้นที่หนักอกหนักใจ คุณครู หนักกว่า (ไม่ใช่นำหนักนะ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท