Information Resource Center (IRC) Visit NU Library


         In the moning of 19 th december 2005, Dr. Prata Suwanrat Director of Information Resource Center  of United State Embassy in Bangkok and Ms. Mrs. Luella B. Davis visit Naresuan university Library. Mrs.Supen Takeid Director and Dr.Rujroad Kaewurai acadamic deputy director and staff welcoming. Purpost of meeting for introduce IRC and present about IRC do. The Irc is a speciallized reference and researh facility. Many information of IRC form United State include

  • American politics and government
  • Economics and trade
  • Foreign affairs and defense
  • Education and the culture
  • human rights and the environment

    Students and researcher can access information by subscribe to IRC form on web siteand information will send to you by email. If do you want to meet hard copy of jurnal you can recive information from your libralion for help you. and the orther hand. If some subject or student want to know about study in U.S. can contact for invite some expert for exhibition in Naresuan campus.

       ผมเคยใช้วิธีการแบบเดียวกันนี้ตอนไปเรียนต่อแล้วต้องมีการสอบภาษาอังกฤษ ซึ่งในการสอบต้องมีการเขียนภาษาอังกฤษด้วย ผมก็เลยไม่รู้จะทำอย่างไรเราก็เขียนภาษาอังกฤษสุดเก่งซะด้วย(หมายถึงเขียนไม่ได้เรื่อง เขียนผิดๆ ถูกๆ) แต่เพื่อเป็นการฝึกการเขียนภาษาอังกฤษผมก็เลยเขียนบันทึกส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษ แรกๆ ก็เขียนยากมาก ดิกชั่นนารีวางกองอยู่รอบตัว แต่บางครั้งดิกก็ช่วยอะไรไม่ได้เพราะเรานึกเป็นไทยเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งภาษาไทยนั้นคำมันสละสลวยมากมีคำให้เล่นหลายคำ ดังนั้นพอคิดเป็นไทยเขียนเป็นภาษาอังกฤษมันจึงไม่รู้จะหาคำศัพท์อะไรมาใช้แทนความหมายที่จะพูด มันเลยเกิดขึ้นมาแบบบันทึกนี้ล่ะครับ

    สรุปแล้วจากเมื่อเช้าที่มีคนมาเยี่ยมห้องสมุด ผมเข้ามาตอนเช้า รีบบึ่งรถมาที่ห้องสมุดก่อน เพราะเมื่อเช้านี้อากาศหนาวมากๆ (โทษอากาศ)ทำให้นอนตื่นสายกันทั้งบ้าน (6.45 น.) แต่ความจริงแล้วนอนดึกมากกว่าคนอื่นเค้าติดแดจังกึมกันทั้งบ้านทั้งเมือง แต่ที่บ้านผม ลูกชายติดอังกรอ ๒ ครับ กว่าจะได้นอนก็เข้าไปห้าทุ่ม เลยตื่นสาย เช้ามาก็วิ่งตื๋อมุดรั้วไปบ้านยาย คดข้าวใส่จานมาทานบนรถครับ บอกลูกๆ เช้านี้หนูต้องไปส่งพ่อก่อนเพราะพ่อไม่ทันแล้ว กว่าจะถึงห้องสมุดได้ ก็ ๘.๓๐ ครับผมเห็นผู้หญิงหนึ่งคนเดินนำหน้าผู้หญิงฝรั่งผิวสีเข้ม ทำผมทรงม้วนพันกันยุ่งเหยิงตามสมัยนิยมของชาวอัฟริกัน ก็เดาว่าคงเป็นสองคนนี้ล่ะมั้งที่จะมาเยี่ยมเรา เป็นจริงตามคาด  นิด (สุวรรณา) ซึ่งมาถึงห้องสมุดเช้ามาก (ตอนผมเรียนหนังสือใครมาเช้ามากเพื่อนมันแซวว่าแสดงว่าที่บ้านส้วมเต็มเลยมาเข้าห้องน้ำที่โรงเรียน ความจริงแล้วผมว่ามันอิจฉาที่มาเช้าอย่างเค้าไม่ได้มากกว่า) ให้การต้อนรับพามาที่ห้อง ผอ. สักพักหนึ่งพวกเราก็พร้อมกันที่ห้องท่านผู้หญิงฯ (อย่างงครับว่าที่ห้องสมุดเรามีใครได้เป็นท่านผู้หญิง ความจริงคือห้องท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุญนาค) เราก็มีการแนะนำตัวกันครับ วันนี้คุณโหน่ง(พีระ) จะได้ใช้วิชาที่เรียนจากพี่เจี๊ยบ(วลุลี)แล้ว ผลปรากฏว่ายังสอบไม่ผ่านนะครับ

      ดร.พฐา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ IRC ได้แนะนำกับเราว่าศูนย์ดังกล่าวให้บริการข้อมูล สารสนเทศต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวกับประเทศสหรัฐอเมริกา และไม่เกี่ยวมากมายเลยนะครับ เช่น

สรุปแล้วห้องสมุดก็ได้เครือข่ายอีกหนึ่ง ซึ่งห้องสมุดก็มีลิ้งไปยังเว็บไซต์ดังกล่าวด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 10086เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2005 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท