อนุทิน 125185


กานดาน้ำมันมะพร้าว
เขียนเมื่อ

น่าเห็นใจมากๆีใครพอจะแนะนำได้บ้างค่ะ

ตอนนี้พี่สาวป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย   รักษาด้วยการฉายรังสี มาหลายครั้งแล้ว

พี่สาวเป็นคนมีกำลังใจดีมาก  แต่จากการได้รับยาครั้งล่าสุด มีอาการแย่ลงมาก เริ่มจะหมดกำลังใจ
ดิฉันใคร่ขอความอนุเคราะห์ จากท่าน กรุณาให้ความช่วยเหลือพี่สาวดิฉันด้วย เราพร้อมจะพาคนไข้เดินทางไปพบตลอดเวลา  ขอเบอร์โทรติดต่อ  และ แผนที่ในการเดินทางด้วยนะค่ะ
ตอนนี้พี่สาวเจ็บปวด ทรมานมาก ไม่อยากเห็นท่านเป็นเช่นนี้เลย




ความเห็น (7)

พี่กานดา โทรหาคุณชลัญเลยครับพี่

สงสัยพี่กานดายังไม่ได้เข้ามาดู  เมื่อเช้า ใช้ tablet  มันพิมพ์ สระไม่ได้ยกเว้า สระ  า   ะ   ก็เลยพิมพ์ได้เท่านั้นหากพี่กานดาได้เบอร์แล้ว  ลบให้ชลัญด้วยนะ หากมีอะไรที่ชลัญพอช่วยเหลือได้บ้างก็โทร.มานะค่ะ   เอาใจช่วยค่ะ 

หรือจะลองศึกษาวิธีการดูแลผู้ป่วยตามแนวทาง หมอเขียว (แพทย์วิถีธรรม)ดูไหมคะ สามารถสืบค้นข้อมูลได้จากทางอินเตอร์เน็ตค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ

น้องชลัญธร ..  น้องอาจารย์wasawat ... น้องกระติก....  คุณพี่อาจารย์ไอดิน  ขอบคุณมากนะคะ

คุณพิมพ์ทิพย์ ส่ง mail มาขอคำแนะนำ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นมะเร็งส่วนไหน รักษาที่ไหนมาบ้างแล้ว ได้บอกว่าคุณพิมพ์ทิพย์แล้วว่าขอมาไว้ที่อนุทินเผื่อมีใครแนะนำได้บ้าง และวางลิงก์ส่งให้คุณพิมพ์ทิพย์ติดตามตรงอนุทินนี้ด้วยแล้ว เธอคงเครียดวิตกกังวลห่วงพี่สาวมาก  ก็ได้แต่ให้กำลังใจคุณพิมพ์ทิพย์และพี่สาวมากๆ

เมื่อวานนี้เพื่อนที่เคยเป็นมะเร็งเต้านมหายแล้วด้วยสมุนไพร ไม่ผ่าตัด ไม่ฉายแสง แต่ต้องดูแลระวังตัวเองตลอดเวลามาที่บ้าน บอกวันที่ 19-20 มิย.56 นี้จะไปบุรีรัมย์ มีหมอมาจากประเทศกัมพูชา ปกติรักษาที่ประเทศเขา เมื่อรู้กันว่าจะมาไทยรักษาลักษณะมีญานพิเศษ ดูว่าหายได้หรือไม่ ดีขึ้นหรือยัง หรือไม่หาย หรือว่าหายแล้วไม่ต้องใช้ยาอีก  ใครต้องใช้ยาตามที่ป่วยอยู่ก็จะมียาให้ตามลักษณะของผู้ป่วยเป็นโรคที่เขาดู  จึงชวนกันไปหาหมอคนนี้ เพื่อนก็อยากรู้ก็จะไปด้วย หมอก็มีหลายแบบ คนป่วยก็มีหลายทางเลือก เมื่อสรุปกันแล้วว่าเชื่อถือได้ไปเพื่อความอยากรู้สบายใจก็ไปกัน  คนไม่ป่วยแล้วเดินทางก็ไม่เป็นไรนะคะ แต่ที่ป่วยมากๆแล้วเดินทางไปหาหมอก็น่าเห็นใจมากๆค่ะ

เพื่อนๆที่มากันเมื่อวาน ก็ชวนไปเยี่ยมพ่อของเพื่อนอีกคน นัดกันวันไหนดีกำลังเลือกวัน พอโทรหาเพื่อนๆบอกว่าพ่อเข้ารพ.ไม่ค่อยไหวตัวเหลืองแล้ว พ่ออายุ 74 ปี เป็นมะเร็งตับ ก็คงต้องรีบไปเยี่ยมท่านเร็วขึ้นในสัปดาห์นี้เลย

ทุกวันนี้ก็ยังห่วงอาสิทธิ์มากก็ไม่ค่อยไหวแล้วเช่นกัน เป็นเบาหวานเรื้อรัง ความดันสูง หัวใจ ต่อมาก็ ฟอกเลือดล้างไต สัปดาห์ละ 2 ครั้ง อายุ 80 ปี ไปเยี่ยมท่านครั้งหลังที่ไปบ้านสุพรรณ น้องชายลูกของอาพาอามากินข้าวที่บ้าน ท่านเดินไม่ค่อยได้แล้ว เห็นแล้วไม่สบายใจเลย แต่ท่านก็ยังเคี่ยวอาหารได้เองอยู่ ก็ดีใจได้ทำ แกงหัวตาล ป่น  ปอกลูกตาลอ่อน ฯ  ให้อาๆยังได้กินของที่ชอบมากได้อยู่ น้องๆญาติก็เตรียมใจกันแล้ว 

ได้ทราบ เห็นผู้ป่วย ด้วยโรคต่างๆ เสมอๆ แล้วหดหู่ใจสงสาร นึกกลัว ห่วงไปหมด ฯ

ก็ได้แต่มอบกำลังใจให้ทุกๆคนมากๆได้หายจากโรค หรือเป็นแล้วก็ให้ดีขึ้นเร็วๆ และไม่เป็นโรคนะคะ



น้องชลัญธรขอบคุณมากนะคะพี่ดาหาที่ลบไม่ได้ค่ะ อนุทินลบได้ตรงไหนค่ะนี่

พี่ดาอยากแก้ไข ตรงที่เล่าเรื่องหมอเพื่อนไปหานั้น

 แก้ไขได้ไหมค่ะจรืงๆแล้วหมอมาจากประเทศลาวค่ะ เพื่อนไปพบแล้ว ปกติไม่เป็นอะไรเพิ่มอีก 


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท