อนุทิน 123165


ผศ. เดชา สว่างวงศ์
เขียนเมื่อ

-หัวไหล่เจ็บมา 3 แล้ว คงจะเป็นการเจ็บเรื่อรังจากการเล่นวู้ดบอล มันเอื้อมมือมาทางหัวไหล่ทางด้านขวาได้น้อยมาก นอนกลางคืนเจ็บมากเวลาพลิกตัว ไปร้านยาเภสัชจัดยามาให้กิน..ถึงขนาดถอดเสื้อด้วยตัวเองไม่ได้ต้องให้ลุงข้างบ้านช่วยถอดเสื้อให้ ดังนั้นต้องหยุดเล่นวู้ดบอลก่อน....



ความเห็น (6)

เป็นอาการคล้ายกับพ่อใหญ่สอเลยค่ะ "ป๋าเด" พ่อใหญ่สอถ้าเสื้อพอดีตัวจะถอดเองไม่ได้ เพราะยกแขนสูงไม่ได้ แต่อาการยกแขนเพื่อโหนรถเมล์แกบอกทำไม่ได้มาตั้งแต่อายุ 25 ปีแล้ว สุดท้ายก็ต้องผ่าตัดเอากระดูกคอที่ทับเส้นประสาทออก แต่แกก็บอกไม่เห็นว่าจะดีขึ้น

ป๋าเดคงจะแค่เป็นอาการที่เกิดจากการใช้แรงเหวี่ยงของหัวไหล่ต่อเนื่องกันนานกระมังคะ แต่ถ้าทานยาแล้วไม่ดีขึ้นน่าจะไปให้หมอเฉพาะทางตรวจวินิจฉัยนะคะ เป็นการไม่ประมาท

เป็นห่วงนะคะ  


 

ปวด เพราะบวมทั่วๆ ไป  ช้ำ  ไม่มีแผลเปิด ไม่มีกระดูกหัก เอาอยู่ แต่ราคาแพง

อีกนิดหนึ่ง  ไหล่ต้องไม่หลุดด้วยนะคะ  ทาบ่อยกว่าวิธีใช้ยา  และเมื่อเริ่มดีขึ้นให้เคลื่อนไหวทำกายภาพบำบัดแขนที่เจ็บไปด้วย  เส้น+กล้ามเนื้อจะได้ไม่ยึด

แวะมาเยี่ยมค่ะ...อย่าให้เสียชื่ออาจารย์พลศึกษานะคะ...

-ขอบคุณยายไอดินที่เป็นห่วง....ใช้ยานวดทาไปเรื่อยๆ ตอนนี้หาย 90 % เหมือนเดิม แต่ยังไม่เลิกเล่นวู้ดบอล.......เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 56 ไปแข่งที่ อ.วังทอง ตีออก 62 แล้วเข้ากรุงเทพฯ ไม่ได้รอดูผล พวกโทรมาบอกว่าป๋าเดได้ที่ 2 ท่าน ผศ.ประเจียด (ทีมเดียวกัน) ได้ที่ 1 ตีออก 62 เท่ากันแต่ตัดสินโดยมาดูผลประตูที่ 12 ปรากฎว่า ผศ.ประเจียดตีออก 4 ป๋าเดตีออก 5 ได้รับรางวัล 200 บาท (ส่วนการเดิมพันนอกลงขัน 16 คน ๆละ 100 บาท ป๋าเดได้ที่ 1 ได้ส่วนแบ่ง 500 บาท อยากท้าดีนัก 555

-ขอบคุณ ดร.Patty ที่แวะมาให้กำลังใจ ป๋าเดไม่ได้เข้าดูบล๊อกเสียนานขอโทษด้วย

-ขอบคุณท่านที่ on time ชื่อยามาให้ (ยายไอดินหรือปล่าวนี่..ไม่เข้าใจ) 

ขอบคุณท่าน on time อีกครั้งที่แวะมาบอกชื่อยาแล้วผมจะไปซื้อมาทดลองใช้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท