อนุทิน 103064


ชยันต์ เพชรศรีจันทร์
เขียนเมื่อ

เช้าวันขึ้นปีใหม่ มีโอาสได้สวัสดีปีใหม่กับแม่ ซึ่งมาเที่ยวที่บ้าน และจะกลับวันนี้ ตอนสายไปวัดเขาวัง ถวายเงินค่าผ้าไตรกฐิน ซึ่งล่วงเลยมาหลายเดือนแล้ว ช่วงที่วัดมีงานทอดกฐินเราเกิดป่วยเสียก่อน ออกจากวัดเข้าโรงเรียนบ้านหนองผือ รดน้ำผัก ให้อาหารบ่อปลาและกวาดใบไม้ที่ร่วงหล่นลงมามากมาย ขณะที่กวาดโรงเรียนใจก็คิดถึงคุณพระคุณเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์และ เจ้าที่เจ้าทาง ช่วยลูกช้างด้วยเถิด ปี ๒๕๕๔ ลูกป่วยหนัก รอดตายกลับมา ได้พัฒนาโรงเรียนอีกครั้ง ปี ๒๕๕๕ ขอให้ลูกแข็งแรง นำพาโรงเรียนก้าวหน้าและก้าวไกลด้วยเถิด แต่ยังไงลูกก็ไม่ลืม อยู่กับที่สิ่งที่มี BE ในสิ่งที่เป็นและเข้าถึงความพอเพียง



ความเห็น (2)

  สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๕ ค่ะ Ico64 ขอส่งความสุขด้วยคำกล่าวว่า สุขสันต์ วันปีใหม่ และทุกวันคืนตลอดไปนะคะ...

น้องชยันต์

เดี๋ยวนี้สุขภาพดีเป็นปกติแล้วใช่มั้ย....พี่เองก็เจอเหตุการณ์เกี่ยวกับผ่าตัดสมองเหมือนกันจ๊ะ...ปี 2010 สามีของพี่เองค่ะ...ปวดหัวมากๆ บ่นแล้วบ่นอีก จนพี่ต้องพาไปฉุกเฉิน...และพอหมอตรวจหมอก็สั่งต่อให้เข้าผ่าตัดด่วนเมื่อ 18 สิงหาคม 2010 เข้า 4 โรงพยาบาล ..1 อุบัติเหตุ(คนขับรถมาชนท้ายรถพี่ค่ะ..ตอนที่พาสามีไปโรงพยาบาลแห่งที่ 2)...1 ผ่าตัดสมอง

พี่เค้านอนอยู่ห้องไอซียู 2 คืน แล้วก็ย้ายมาอยู่ห้องส่วนตัวธรรมดา อีก 2 วันหมอก็อนุญาตให้กลับบ้านได้...พักงานไป 1 เดือน ถ้าต้องจ่ายเงินเองก็จะเป็น สี่หมื่นดอลล่าร์จ๊ะ(อย่าคิดเป็นเงินบาทนะจ๊ะ)..แต่มีประกันสุขภาพจ่ายเพียง 20 เปอร์เซ็นต์..

เดี่ยวสุขภาพก็เป็นปกติแล้ว..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท