เฮฮา2 ตอนสายลม


. งานที่หล่อเลี้ยงชีพ เลี้ยงดูผู้มีพระคุณ และครอบครัวของข้าพเจ้าให้มีความสุข ในสังคมแห่งการประเมินค่ามนุษย์ด้วยวัตถุและวุฒิการศึกษา

สายลม 

 

ชื่อจริงเฉลิมเกียรติ  สอนคำแก้ว หนุ่มหน้ามลคนนี้ ก่อนจะโผล่จากป่ามาตามลายแทง มีเสียงโทรศัพท์เข้ามาถามทางเข้า สักพักก็มีรถยนต์คืบคลานมาจอด เอ๊ะเอาสาวน้อยหน้าตาดีมาด้วยคนหนึ่ง ยังไม่มีโอกาสสอบถามความในใจ จึงเรียกเธอว่า สายใจไปพลางก่อน สายลมแนะนำตัวเองว่าเป็นพนักงานธนาคารออมสิน แต่มีการงานทำยุบยับไปหมด เป็นวิทยากรอาชีพ มีธุรกิจส่วนตัว บริหารคลื่นวิทยุระหว่างประเทศหลายรายการ เป็นหนุ่มรุ่นใหม่ที่สนใจทำกิจกรรมเพื่อสังคม อยากเป็นนักเขียน ฝึกฝนทำการบ้านในบล็อกของเรา

  


สายลมสะท้อนคิดว่า อันตัวข้าพเจ้ามีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งที่พึงปฏิบัติมาโดยตลอดเกือบทั้งชีวิตของข้าพเจ้าว่า ในโลกนี้มีงานอยู่สองอย่างที่ข้าพเจ้าได้รับผิดชอบและพยายามทำอย่างดีที่สุดคือ

1.     งานที่หล่อเลี้ยงชีพ เลี้ยงดูผู้มีพระคุณ และครอบครัวของข้าพเจ้าให้มีความสุข ในสังคมแห่งการประเมินค่ามนุษย์ด้วยวัตถุและวุฒิการศึกษา 


2.  งานที่ข้าพเจ้าพึงใจที่จะกระทำอย่างยิ่งคือ งานที่ทำเพื่อหล่อเลี้ยง

จิตใจของข้าพเจ้าให้ชุ่มชื่น อบอวลไปด้วยกลิ่นไอแห่งความสุข

ความฝัน เป็นเชื้อเพลิงชีวิตให้ข้าพเจ้าได้ต่อสู้กับคลื่นยักษ์แห่สังคม ที่ข้าพเจ้ารู้สึกว่าความยุติธรรมถูกตัดสินโดย     ค่าของเงินและคนของใคร

ช่วงที่อยู่ร่วมเฮฮา สายลมทำตัวกลมกลืนกับสมาชิกที่พึ่งจะได้รู้จักหน้าค่าตากันเป็นครั้งแรกได้อย่างสนุก ผมภูมิใจในตัวหนุ่มน้อยคนนี้มาก ถ้าคนรุ่นใหม่ที่มีมิติทางสังคมอย่างหนุ่มน้อยคนนี้ ประเทศเราจะมีกลไกพัฒนาตนเองได้อย่างเป็นรูปธรรม สายลมบอกว่าตัวเองยังเป็นโสด แต่ตกหลุมรักไปเสียแล้ว คุณพ่อคุณแม่อยากอุ้มหลาน คิดว่าการตกลงปลงใจอาจจะติดตามมาในไม่ช้านี้ แต่งงานวันไหนบอกด้วย พวกเราจะไปช่วยอุ้มเจ้าสาว..

ยินดีด้วยนะรูปหล่อ ขอให้หัวใจปลอดภัยสดใสสดชื่นตลอดไป รักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีนะสายลม เธอคือส่วนหนึ่งของสายใยชีวิตสังคมไทยในอนาคต

คำสำคัญ (Tags): #เฮฮา2
หมายเลขบันทึก: 115983เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 06:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียน ท่านพี่สุทธินันท์ ท่านอาจารย์ ดร.ขจิต เหมือน นักมวย จะขึ้นชก เลยครับ

สวัสดีค่ะพ่อครูฯ

       ได้ยินชื่อน้องสายลม มานานแล้ว แต่ไม่ค่อยได้แวะเวียนไปทักทายในบล็อก  มาเจอพ่อถ่ายทอดความรู้สึกเกี่ยวกับน้องเขาแล้ว  โดนใจมาก ๆ เลยค่ะ เหมือนได้รู้จักตัวตนของน้องเขาไปแล้วครึ่งหนึ่ง

        แล้วจะไปเรียนรู้เพิ่มเติมค่ะพ่อ

  • เป็นหนุ่มน้อยที่ไฟแรงมาก
  • อนาคตเราจะรวมเนื้องานกันครับ

P

ดีใจที่สองพลังหนุ่มอีสานจะรวมกันทำงานเชิงรุก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท