เฮฮาศาสตร์ 2 ตอนอาจารย์แป๋ว


ประสบการณ์ความรู้ที่เปรียบเสมือนพลังวิชาการที่สะสมมาครึ่งค่อนชีวิต เพิ่งจะถูกใช้ไปในการทำหน้าที่อาจารย์ไปเพียงส่วนหนึ่ง ศักยภาพด้านอื่นๆอีกจำนวนมหาศาล ที่ยังไม่มีใครเบิกเอาไปใช้จากสตรีร่างกะทัดรัด ยิ้มละไมใจเย็นท่านนี้

อาจารย์แป๋ว

 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาวดี ภักดี ทำการสอนนักศึกษาทุกระดับ ที่ภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ในฐานะรองผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ(สำนักทะเบียนและประมวลผล) ศูนย์วิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  

  

พบกันครั้งนี้ ได้เห็นวัฒนธรรมชาวบล็อกชัดแจ้งในเรื่องการปรับวิชาการไปสู่วิชาเกิน สนุกกับการแสวงหาความรู้ในสิ่งรอบตัว อาจารย์แป๋วนอกจากน้ำใจดี มีไมตรีจิตต่อเพื่อนมนุษย์แล้ว ประสบการณ์ความรู้ที่เปรียบเสมือนพลังวิชาการที่สะสมมาครึ่งค่อนชีวิต เพิ่งจะถูกใช้ไปในการทำหน้าที่อาจารย์ไปเพียงส่วนหนึ่ง ศักยภาพด้านอื่นๆอีกจำนวนมหาศาล ที่ยังไม่มีใครเบิกเอาไปใช้จากสตรีร่างกะทัดรัด ยิ้มละไมใจเย็นท่านนี้

อาจารย์แป๋วเป็นคนชวนป้าเจี๊ยบมา เมื่อ2ท่านเจอกัน การประชันความยิ้มแย้มก็ระเบิดขึ้น โผเข้ากอดกันอุ้มปุ้ม เป็นการพบกันที่มีชีวิตชีวาคู่หนึ่งในรอบปีนี้ อาจารย์แป๋วสนุกกับงานทั้งวัน ปลูกต้นไม้ ถ่ายภาพ พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถ่ายเทความผ่านบล็อก แนะนำเรื่องโน้นเรื่องนี้สมาชิกทั้งวัน ใครเสนอความคิดเห็นอะไรก็จะฟังอย่างตริตรองเงียบๆ

แทนที่จะเหนื่อยยังแว๊บแอบไปล้างแก้วในห้องครัว คุณลูกสาวเข้ามาถามว่า คุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง ก็บอกไปว่าคุณแม่ของหนูสดชื่นทั้งวัน เอาการเรียนรู้มาผูกกับความสนุกและเรียบง่ายได้อย่างเนียน  

นอกจากนี้อาจารย์ยังยอมเหนื่อยนำคณะทัวร์ไปญี่ปุ่นเพื่อไปดูงานเศรษฐกิจพอเพียงสไตล์โออิโตะ ในฐานะนักเรียนเก่าญี่ปุ่น6ปี ใครได้ไปเที่ยวรายการนี้ด้วยนับว่าโชคดีมาก เท่าที่รับบัตรคิวไปแล้วมีครอบครัวอาจารย์วรภัทร ภู่เจริญ คุณทวีสิน ครูส้ม เฉพาะรายชื่อกลุ่มแรกญี่ปุ่นก็ฮาแตกแล้วละครับ ทราบว่าจะรับลูกทัวร์ประมาณ 20 ท่าน ไป4คืน5วัน ช่วงเดือนตุลาคม

คำสำคัญ (Tags): #เฮฮา 2
หมายเลขบันทึก: 115917เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

ไม่ได้ไปก็เหมือนไปค่ะ เกาะติดตลอดค่ะ

  • ท่านอาจารย์แป๋วก็ชวนผมอยู่ครับ อยากจะไปเหมือนกันแหละ
  • แต่คงไม่สดวกสำหรับจังหวะงานที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อการขยายอายุโครงการน่ะครับ
  • คงคอยให้อาจารย์แป๋วคนเก่งเขียนลง Blog น่ะครับ จะติดตาม

อ.แป๋ว.......สุดสวาท ขาดใจ อีกคน

เปี่ยมล้น ความรัก ห่วงหา

เปี่ยมล้น ด้วยรัก เมตตา

ส่งมา ให้เห็น เป็นประจำ

.....

ส่งมา ตามสาย โทรศัพท์

คิดปุ๊บ มาปั๊บ เหมือนฝัน

ยามเศร้า คิดถึงเจ้า มาพลัน

ขอบคุณ สวรรค์ ทุกวันคืน

.....

(เก็บ)ดอกไม้ แทนใจ ให้พี่

แทนน้ำใจ ไมตรี ที่มอบให้

อีกคำ ขอบคุณ จากใจ

ฝากไว้ ด้วยจิต ผูกกัน

สวัสดีครับ
     ตามมาซึมซับรับเรื่องราว ด้วยความชื่นชมทั้งตัวละครในเรื่องและผู้ร้อยเรียงเรื่องครับ
     เห็นชื่อ Oita นึกถึงความหลัง เพราะเคยไปอยู่ที่นั่นหลายวัน มีคุณพ่อ (Otosan) ที่น่ารักมาก ชื่อ Yoshi Aki Ono ท่านเคยมาเยี่ยมที่เมืองไทยด้วย แต่ตอนนี้คงมาไม่ไหว  อายุเกิน 80 แล้วครับ .. Hasama Machi ที่ Oita สงบ บรรยากาศสวยงามแบบชนบทครับ  ผู้คนใจดีด้วย

ขอบพระคุณครูบา และทุกๆท่านมากค่ะ สำหรับทุกๆอย่าง มิตรภาพ กำลังใจ ความรู้ ประสบการณ์ ฯลฯ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท