คำอธิษฐานประจำวัน


ขอความปรารถนาทั้งมวล, ของข้าพเจ้าทั้งหลาย, จงเป็นผลสำเร็จ, จงเป็นผลสำเร็จ, จงเป็นผลสำเร็จ, ด้วยอานุภาพแห่งพระธรรมกาย, ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า, ทุกๆพระองค์, จงทุกประการเทอญ. นิพพานะปัจจะโยโหตุ

             

         

          

           เพื่อเป็นการวางผังของชีวิตในภพหน้าให้ เป็นไปตามหลักวิชชาที่ถูกต้องตามหลักของบารมี 10 ทัศน์ นั้น อธิษฐานบารมี ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่ง ในการที่เราอธิษฐานนั้นเพื่อจะได้เป็นการกำกับ คิดอย่างไรให้ได้อย่างนั้น วันนี้ เราจะร่วมกันทำบุญอันยิ่งใหญ่ อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ การให้ปัญญา หรือวิทยาทานแก่ผู้คนทั้งหลาย เราควรมีสิ่งรองรับความดีของเรา ใช่ไหมครับ เพื่อเป็นที่ระลึก นึกถึงเมื่อไรก็ปลื้มใจ สุขใจ เย็นใจกับความดีที่เราทำ

           ด้วยบุญกุศล, ที่ข้าพเจ้าตั้งใจ, ฝึกฝนอบรมตนเอง, อุทิศชีวิตสร้างบารมี, เพื่อทำ พระนิพพานให้แจ้ง, และรับใช้งานพระพุทธศาสนา, โดยไม่มีข้ออ้างข้อแม้และเงื่อนไข, ตั้งใจนำพาชาวโลก, สู่หนทางพระนิพพาน, ข้ามพ้นวัฏสงสาร, ไปสู่ที่สุดแห่งธรรม
           ขอบุญกุศลหนุนนำ, ให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย, เป็นผู้มีความบริสุทธิ์, หลุดพ้นจากกิเลสอาสวะ, เอาชนะอุปสรรคทั้งมวล, ให้เข้าถึงฐานะอันประเสริฐ, ที่เลิศทั้งมนุษย์สมบัติ, ทิพยสมบัติ, และนิพพานสมบัติ, ให้ได้สมบัติอัศจรรย์, ทันใช้สร้างบารมี, ในปัจจุบันชาตินี้,
           เมื่อยังต้องเวียนว่ายตายเกิด, ถือกำเนิดมาเป็นมนุษย์, ให้ได้เพศบริสุทธิ์, บังเกิดในตระกูลสัมมาทิฐิ, ในครอบครัวธรรมกาย, ให้ถึงพร้อมด้วย, ที่สุดแห่งรูปสมบัติ, ที่สุดแห่งทรัพย์สมบัติ, ที่สุดแห่งคุณสมบัติ, ลาภยศสรรเสริญสุข, และได้บรรลุมรรคผลนิพพาน,มีสมบัติมหาศาล, สมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่อง, บังเกิดขึ้นทุกภพทุกชาติ,
         ให้บรรลุวิชชาธรรมกาย, สามารถระลึกชาติได้, ตั้งแต่ยังเยาว์วัย, ให้ได้บรรพชา-อุปสมบท, แตกฉานทั้งปริยัติปฏิบัติปฏิเวธ, เทศนาและวิชชาธรรมกาย, ได้บวชสร้างบารมี, ตราบชีวีหมดสิ้นอายุขัย, ครั้นละโลกไป, ให้ได้ไปดุสิตบุรี, ในวงบุญพิเศษ, เขตของ พระบรมโพธิสัตว์,ผู้มุ่งไปสู่ที่สุดแห่งธรรม,ให้มีดวงปัญญาสว่างไสว, เป็นบัณฑิตนักปราชญ์, ฉลาดในศาสตร์ทั้งปวง,ให้รู้แจ้งเห็นแจ้ง, แทงตลอดทั้งทางโลกและทางธรรม, บาปกรรมอย่าได้มากล้ำกราย, ให้สามารถขจัดมารร้าย, ทั้งวิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์, วิบากกรรมวิบากมาร, อุปสรรคต่างๆนานาในชีวิต, ให้มลายหายสูญ, บุญศักดิ์สิทธิ์เกื้อกูล, ให้ชีวิตบริบูรณ์ตลอดไป
           ธรรมอันใด, ที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า, และพระเดชพระคุณหลวงปู่, พระมงคลเทพมุนี, สด จนฺทสโร, ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย, และครูบาอาจารย์  ท่านได้บรรลุ, ขอจงบรรลุธรรมนั้น, ได้สำเร็จวิชชา๓, วิชชา๘, อภิญญา๖, ปฏิสัมภิทาญาณ๔, วิโมกข์๘, และจรณะ๑๕, อย่างสะดวกสบาย, มีดวงปัญญาสว่างไสว, รู้ญาณแม่นยำ, ได้ทำวิชชา, ร่วมกับมหาปูชนียาจารย์, ไปทุกภพทุกชาติ
           ขอความปรารถนาทั้งมวล, ของข้าพเจ้าทั้งหลาย, จงเป็นผลสำเร็จ, จงเป็นผลสำเร็จ, จงเป็นผลสำเร็จ, ด้วยอานุภาพแห่งพระธรรมกาย, ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า, ทุกๆพระองค์, จงทุกประการเทอญ. นิพพานะปัจจะโยโหตุ

คำสำคัญ (Tags): #no tag
หมายเลขบันทึก: 142050เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2007 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ผมมีข้อมูล การเรียนปริญญาโท   มหาวิทยาลัยมหิดล   เป็นข้อมูลเบื้องต้น   ลงไว้ในบันทึกพ่อครูบา 
  • คิดว่าน่าจะเหมาะกับครู   มาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท