เข้าทางตรงสู่การเดินทางไปสิงคโปร์ของนักเรียนตามโครงการแลกเปลี่ยน


หลายวันทีเดียว  ที่ไม่ได้เขียนบันทึก  อันเนื่องมาจาก  ความหนาแน่นของภารกิจ  ทั้งงานประจำ  และงานพิเศษที่ได้รับมอบหมาย  ทำให้การเขียนบันทึกลดน้อยลงไปตามอัตโนมัติ   แต่นั่นคือ  การปฏิบัติเสียส่วนใหญ่  จะนำมาเขียนเป็นครั้งคราวไปก็ย่อมได้  เพราะ อยู่ในตนที่เป็น Skilful แล้ว

*****

*****

ครูอ้อย  ได้เข้าสู่การทำงาน แบบนี้โดยปริยาย  ความจริงแล้ว  ไม่ได้ชอบและไม่มีความสันทัด  ในการทำงานแบบนี้เลย  ลืมไปเสียส่วนใหญ่  การติดต่อประสานงาน  บกพร่องไปเป็นอย่างมาก  ซึ่งได้จดไว้เป็นข้อๆ เสมอ เมื่อเกิดความผิดพลาด

*****

*****

การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา  ดังนั้น  จะคิดไปก่อน ว่า มันคงที่ เป็นไปไม่ได้  ต้องคิดถึงหนทางแก้ไขเสมอๆ  หลายครั้งที่ทำให้เกิดอารมณ์เสียมากๆ  เสียใจมากๆ  แต่เมื่อเวลาผ่านไป  ได้ทำใจ  และรู้สึกว่า  นี่เป็นการที่ท้าทาย  Challenge

*****

*****

ที่ยังไม่มีในตัวตน  ต้องฝึกทักษะ  ทั้งครูและนักเรียน ร่วมกัน  ครูอ้อย  ต้องเพิ่ม  ความใจเย็น  สุขุม  รอบคอบ  และรู้รอบ  มากกว่านี้ 

*****

นี่เป็น  ทางตรงสู่เส้นชัยของครูอ้อย แซ่เฮ

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 449133เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2011 05:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท