เตรียมตัวเข้าเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน


" การเล่าเรื่องแบบ car technic ."
         เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้ว สำหรับชาว blog gotoknow  ว่าโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนจะเปิดเป็นทางการในวันที่  13 ก.ค นี้ที่โรงพยาบาลมหาราช  โดยครูใหญ่ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นคุณอำนวย ไม่ว่าจะเป็น อ. ภีม ครูนง คุณชายขอบ ต่างก็ฝากการบ้านให้นักเรียนได้เตรียมตัวมาก่อนคือ ให้แต่ละคนได้เตรียมเรื่องเล่าเกี่ยวกับบทบาทในหน้างานของตัวเอง และสิ่งที่ต้องการจะพัฒนาให้ดีขั้น   เมื่อเป็นดังนี้ ตัวเองก็เลยคิดทบทวน และเตรียมตัวทำการบ้านในฐานะนักเรียนที่ดี  พยายามคิดว่าจะเล่าเรื่องอย่างไรดีให้เป็นประโยชน์กับงานและเพื่อนคนอื่น ๆ ก็พอดีว่าในช่วงที่สคส. จัดงานมหกรรมการจัดการความรู้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเข้าห้องเรียน   " ฝึกคุณอำนวย และการวางแผนจัดการความรู้ในองค์กร ."  ซึ่งมีคุณไพฑูรย์  ช่วงฉ่ำ และทีมงานจากเครือข่ายการจัดการความรู้กลุ่มโรงพยาบาลภาคเหนือตอนล่างเป็นทีมวิทยากร ในการเรียนรู้ครั้งนั้นเอง ได้มีโอกาสฝึกปฎิบัติ การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ในฐานะคุณอำนวย รวมทั้งทักษะและเทคนิคต่าง ๆ มีเทคนิคการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้เรื่องหนึ่งที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวของเพื่อนนักเรียนคุณอำนวยคือการเล่าเรื่องแบบ "car  technic "
หมายเลขบันทึก: 109306เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2007 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น้องพัช ครับ

  • เป็นเอกสารหรือเปล่าครับ.....ทำสำเนาแจกมั่งก็ดี
  • ช่วงนี้อยากรู้ ช่วยอรรถาธิบายหน่อยเทคนิคการเล่าเรื่องแบบรถยนต์ CAR เทคนิค มันเป็นอย่างไร สั้นๆก็พอ
  • ขอบคุณครับ จะทำเตรียมตนเองเหมือนกัน

 

น้องแหม่มก็สนใจนะค่ะพี่พัชเล่าเรื่องแบบ car เทคนิคเป็นอย่างไร

น้องแหม่มจะได้เตรียมความพร้อมบ้างค่ะ

       อ. จำนง และน้องแหม่ม ค๊ะ     กำลังอยู่หน้าเจอกันเหมือนกัน นะ มีเพิ่มเติมแล้วคะ การเล่าเรื่องแบบรถยนต์ (car) ชื่อนี้เข้าท่าดีนะคะ   

สวัสดีคะ

แอบเข้ามาดูว่าเค้าเตรียมตัวกันอย่างไรบ้าง ขอไปเตรียมตัวบ้างนะคะ (ชักแหยๆ) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท