BAR “มหกรรม KM ภูมิภาค” : (2) เบื้องหลังกำหนดการ


แม้ว่าจะเอาพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเป็นตัวตั้งก็จริง กัลยาณมิตรจากภูมิภาคอื่น ๆ ก็มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของความสำเร็จและเกิดประโยชน์ร่วมกัน

         งานมี 2 วัน แต่ละวันจะมีกิจกรรมหลักอยู่ที่ช่วง “เช้า” และ “บ่าย” นอกจากนี้ระหว่างนั้นก็จะมีช่วงพิเศษ (อาหารว่าง อาหารกลางวัน Poster session) ที่เว้นช่องเวลาไว้ให้ผู้เข้าร่วมได้มีปฏิสัมพันธ์กันให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

ที่อยากจะเน้นคือ

         1. ในงานนี้ขออนุญาตเอาเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเป็นตัวตั้งในการบูรณาการ (area-based)

         2. กิจกรรมใน “ตอนเช้า” จะเป็นการชักนำความรู้จากภายนอกให้ไหลเข้าพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง และที่สำคัญคือ เป็นการสร้างบรรยากาศให้เกิดปณิธานร่วมกันในใจเป็นเบื้องต้นก่อนว่าจะช่วยกันขับเคลื่อนภาคเหนือตอนล่างและสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

         3. กิจกรรมใน “ตอนบ่าย” เป็นการบ่มเพาะให้เกิดการจุดระเบิดจากภายในของแต่ละห้องย่อย (CoP) และขยายลามไปทั่วพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างในโอกาสต่อไป แต่ละห้องย่อยถ้าตกลงกันได้ว่าจะจัดกิจกรรมลูกโซ่ต่อเนื่องกันไปอีกก็จะให้ใช้ชื่อว่า “Mini มหกรรม KM (เรื่องใดเรื่องหนึ่ง)” เช่น “Mini มหกรรม KM หลักสูตรท้องถิ่น” เป็นต้น

         4. แม้ว่าจะเอาพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเป็นตัวตั้งก็จริง กัลยาณมิตรจากภูมิภาคอื่น ๆ ก็มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของความสำเร็จและเกิดประโยชน์ร่วมกัน ดังแสดงใน บันทึกที่ (1)

         วิบูลย์ วัฒนาธร

หมายเลขบันทึก: 129408เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2007 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน ท่านรองวิบูลย์

  • ความหลัง
  • เบื้องหลัง
  • เสริมสร้างพลัง
  • สร้างสังคมไทย ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท