พุทธทำนาย ๑๖ ข้อ (ข้อ ๑)


ข่าวคราวต่างๆไม่ว่าจะเป็นข่าวสังคม...ข่าวชาวบ้าน...ข่าวรอบโลก...ข่าวสภาพดินฟ้าอากาศ...ฯลฯ ล้วนเป็นไปในทิศทางลบทั้งสิ้น และมีทีท่าว่าจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นเรื่อยๆ...

ห่างหายไปหลายวัน เนื่องจากเปิดเทอมใหม่ ต้องเตรียมสอน ให้คำปรึกษาแก่นักศึกษา  โดยเฉพาะเทอมนี้ผมได้นักศึกษาที่ตั้งใจเรียนดีมาก เริ่มสอนได้ครั้งเดียว  กลับไปทำแบบฝึกหัดกันยกใหญ่ แล้วเอาปัญหาข้อยากๆมาถาม  มันน่าชื่นใจจริงๆครับ

ระยะนี้ข่าวคราวต่างๆไม่ว่าจะเป็นข่าวสังคม...ข่าวชาวบ้าน...ข่าวรอบโลก...ข่าวสภาพดินฟ้าอากาศ...ฯลฯ   ล้วนเป็นไปในทิศทางลบทั้งสิ้น และมีทีท่าว่าจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นเรื่อยๆ...

และผมรู้สึกว่าสภาพของโลกเราที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้เริ่มจะตรงกับคำทำนายของพระพุทธองค์มากขึ้นทุกที  เลยจะขอคัดลอกข้อความจากหนังสือ"พุทธทำนาย ๑๖ ข้อ"ที่เรียบเรียงโดยพระอาจารย์ทูล ขิปปปัญโญ วัดป่าบ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี  มาให้อ่านกันครับ  เพื่อจะได้ช่วยกันหาทางชะลอความเสื่อมที่จะเกิดขึ้น

โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านด้วยนะครับ

พุทธทำนาย ๑๖ ข้อ

ในครั้งพุทธกาลโน้น พระเจ้าปเสนทิโกศลทรงสุบินนิมิตที่แปลกใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่ทราบว่าจะเกิดเหตุดีร้ายอย่างไร จึงนำเรื่องนี้ไปนมัสการทูลถามพระพุทธเจ้า รวมทั้งหมด ๑๖ ข้อ

สุบินนิมิตข้อที่ ๑

ทรงสุบินเห็นโคล่ำสัน ๔ ตัววิ่งมาจากทิศทั้ง ๔ มีลักษณะอาการเกรี้ยวกราดประดุจจะชนกันด้วยความโกรธแค้นกันมานาน พอโคทั้ง ๔ วิ่งเข้ามาใกล้กันแล้วกลับถอยห่างออกจากกัน ไม่ชนกันเลย 

พระพุทธองค์ทรงทำนายว่า

อนาคตต่อไปในภายหน้าโน้นจะเกิดภัยธรรมชาติขึ้น คือ ฟ้าฝนจะไม่ตกต้องตามฤดูกาล จะมีก้อนเมฆใหญ่ลอยมาจากทั้ง ๔ ทิศ เหมือนกับฟ้าฝนจะตกลงมาในพื้นปฐพีอย่างหนัก  แต่เมื่อก้อนเมฆลอยมาใกล้กันแล้ว กลับลอยถอยห่างออกจากกัน ไม่มีฝนตกลงมาในพื้นปฐพีเลย

ข้าวกล้าในนา พืชพรรณธัญญาหารต่างๆก็แห้งแล้งตาย มนุษย์และสัตว์ทั้งหลายก็พากันอดอยากยากเข็ญ ล้มตายเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์นี้ จะเกิดมีในภายภาคหน้าโน้น

เห็นไหมครับว่าแค่พุทธทำนายข้อแรกก็เข้าเค้าแล้ว  บันทึกนี้ขอเท่านี้ก่อนนะครับ มีงานต้องทำซะแล้ว  ที่เหลือไว้ต่อบันทึกหน้า ข้อ ๒-ข้อ ๕ นะครับ...

หมายเลขบันทึก: 102920เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2007 07:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ อ.ศิริศักดิ์  

อาจารย์กลับมาแล้ว เย้.... คราวนี้มาพร้อมกับพุทธทำนาย ^ ^

แค่อ่านคำทำนายแรกก็รู้สึกได้เลยว่ามีเค้าเลาชัดเจน..ตอนนี้ดินฟ้าอากาศเพี้ยนไปกันหมดแล้ว ก็ด้วยฝีมือมนุษย์นี่แหละค่ะ..ทำนองว่า you reap what you sow ค่ะ จะไปโทษใครนอกจากพวกเรากันเอง ก็คงต้องช่วยกันต่อไปค่ะ...

สวัสดีครับอาจารย์กมลวัลย์

ดีใจจังที่มีกองเชียร์...เย้เย้...  :๐)

พอดีได้ดูข่าวดินฟ้าอากาศปั่นป่วน  คลื่นความร้อนทำให้คนอินเดียตายเป็นผักปลา (นึกถึงปลาในแม่น้ำเจ้าพระยาตายตอนเรือขนน้ำตาลล่มนะครับ)  ก็เลยนึกถึงพุทธทำนาย  ยิ่งอ่านไปอ่านไปก็ยิ่งรู้สึกว่า "ใช่เลย"

จึงคิดว่าน่าจะแชร์คนอื่นให้รับรู้บ้าง แต่คงจะต้องมีหลายตอนหน่อยนะครับ

สวัสดีครับอาจารย์ศิริศักดิ์

พอมีเวลาก็เลยแว๊ปเข้ามาเยี่ยมครับ (ตอนนี้ลุยเก็บข้อมูลสนามอยู่)

พุทธทำนายน่าสนใจ จะติดตามครับ ผมเคยทราบว่ามีบทสวดบางบทที่อธิบายถึงภัยในอนาคตด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณบางทราย

วันก่อนผมก็แอบแว๊ปไปเยี่ยมคุณบางทราย  บันทึกหลังๆหนักๆทั้งนั้นเลยนะครับ แต่ก็เป็นเรื่องจริง

ผมเห็นพุทธศาสนิกชนในปัจจุบันเป็น"พุทธแต่เปลือก" ไม่ค่อยใส่ใจใน"แก่นพุทธศาสตร์"กันสักเท่าไร ก็เลยพยายามหาเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธองค์มานำเสนอ  เผื่อจะชักจูงให้มาสนใจธรรมกันมากขึ้นครับ

เห็นคนส่วนใหญ่ไปทึ่งกับคำทำนายของนอสตราดามุสกันมาก   อาจจะไม่ทราบว่ามี"พุทธทำนาย"อยู่ด้วย และผมเห็นว่าคำทำนายมีเค้ากับสภาพการณ์ปัจจุบันของโลก  ก็เลยคัดลอกมาให้ได้อ่านกัน  แต่อาจจะมีหลายตอนหน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท