003 ขอเชิญร่วมถักทอ...สายใยบุญ


"เราเกิดมาสร้างบารมี"

   เคยถามตัวเองหลายๆครั้งว่า เกิดมาทำไม แต่คำตอบที่ได้ก็ไม่เคยถูกใจเสียที จนกระทั่งวันที่ไปวัดแห่งหนึ่ง พบข้อความว่า "เราเกิดมาสร้างบารมี" ทำให้รู้สึกว่า ใช่เลย เราทุกคนเกิดมาสร้างบารมีให้แก่ตนเอง เป็นหลัก ทั้งนี้เพราะบารมีนั้น เป็นสิ่งที่จะนำติดตัวไปได้ ทุกภพทุกชาติ ไม่มีใครแย่งชิงระหว่างทางได้เลย และหลายๆคนในโลกนี้ ต่างเข้าใจ และรู้ความหมายดี จึงต่างขวนขวาย สร้างบารมีกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย

   ผู้เขียนเป็นสมาชิกของG2K ที่มีความรู้สึก ว่าได้รับบุญคุณ จากสังคมนี้ มิใช่น้อย ทั้งนี้เพราะ G2K ทำให้ผู้เขียนได้พบกัลยาณมิตรมากมาย ทั้งทางโลก และทางธรรม หลายท่านผู้เขียนยกย่องให้เป็นครู เนื่องจากสอนธรรมะให้ผู้เขียนมาจนถึงวันนี้ เช่น ท่านพลเดช  วรฉัตร อัครราชทูตไทย ประจำประเทศอินเดีย

  จากการได้สนทนาธรรม สืบมาเรื่อยๆจนถึงการได้มาร่วมสร้างบารมีด้วยกัน ในโครงการ "เชื่อมใจ สายใยบุญ ตอบแทนคุณ สองแผ่นดิน" ด้วยเริ่มจาก การที่ท่านได้ไปบวช เฉลิมพระเกียรติ ถวายแด่พ่อหลวงของชาวไทย แล้วได้ไปธุดงค์ จนถึงวัดกุสินารา ที่มีคณะสงฆ์ พระธรรมทูตจากประเทศไทย ที่ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนา ในประเทศอินเดีย และยังได้ร่วมกับคนไทยสร้างคลินิกสำหรับสงเคราะห์ผู้ยากไร้อีกด้วย

 หลังจากลาสิกขา ท่านพลเดช จึงได้นำข่าวการต้องการอาสาสมัคร หมอ/พยาบาล ไปช่วยงานที่กุสินาราคลินิก มาบอกกล่าว และคิดตั้งกองทุน สำหรับอาสาสมัครที่จะเวียนกันไปช่วยงานนี้ โดยจะได้นำภาพวาดที่ท่านพลเดชเขียนด้วยฝีมือตนเอง แล้วนำมาขึ้นบล็อก และผู้เขียนก็ได้เข้าไปแต่งกลอนบรรยายภาพท่านเสมอ ท่านจึงเห็นว่า เป็นสิ่งอัศจรรย์ ที่คนหนึ่งวาด และอีกคนหนึ่งแต่งกลอนบรรยายได้อย่างเหมาะสม นำมาจัดพิมพ์เป็นหนังสือ ชื่อ"หนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่ง" เพื่อบอกบุญแก่สมาชิกG2K และผู้ใจบุญอื่นๆต่อไป

   ผู้เขียนมีความเต็มใจ และปิติใจในบุญกุศลครั้งนี้ ทั้งในฐานะผู้แต่งกลอนบรรยายภาพ ในฐานะการมีส่วนในการจัดทำหนังสือ และในฐานะจะได้เป็นอาสาสมัรคนแรก ที่สมัครไปอินเดีย ช่วยงานกุสินาราคลินิกในครั้งนี้

   จึงได้ขอร่วมเปิดบล็อกบุญ แห่งนี้ เพื่อบอกเล่าความก้าวหน้าต่างๆของโครงการ และแม้ว่าต่อไป จะได้ใช้พื้นที่นี้ ถ่ายทอดประสบการณ์ เมื่อได้ไปปฏิบัติงานแล้ว

 ผู้เขียนถีอว่า เป็นโอกาสของทุกๆท่าน ที่จะได้สร้างบารมี สองแผ่นดินร่วมกัน ทั้งในฐานะผู้สนับสนุน และหรือจะเข้าร่วมโครงการในรูปแบบต่างๆ

  กาลเวลาย่อมหมุนไป เหมือนสายน้ำที่ไม่เคยคอยท่า ในที่สุดเราทั้งหลายก็ต้องแยกย้ายจากลากันไป ตามธรรมชาติของโลกนี้ บุญกุศลเท่านั้น จะเป็นเครื่องวัดว่า เราได้ใช้เวลาคุ้มค่าขนาดไหน เมื่อโลกได้ให้โอกาสในการตักตวง ผู้เขียนขอเชิญกัลยาณมิตรทุกท่านที่ได้มีบุญผ่านเข้ามาในบล็อกนี้ ถีอเป็นบุญลาภที่ท่านได้ทราบข่าวดี ข่าวการกุศล และขอจงมีส่วนร่วม เพื่อสร้างสายใยบุญให้แผ่ขยายไปทั่วอนันตจักรวาลทุกท่านด้วยเทอญ

ขอกราบอนุโมทนาบุญทุกท่านค่ะ

  บุญรุ่ง ตันติราพันธ์

 ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๐

 

หมายเลขบันทึก: 154562เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2007 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผ่านมาเป็นคนแรกเลยค่ะ

คำว่า เกิดมาเพื่อสร้างบารมี รู้สึกคุ้นๆมากค่ะ สงสัยเห็นมาจากวัดเดียวกันหรือเปล่าคะ

ได้ขอมีส่วนร่วมไปแล้วค่ะ คือแจ้งกับคุณพลเดช ว่าจะขอซื้อหนังสือ หนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่งน่ะค่ะ อยู่ในบันทึกคุณพลเดชค่ะ

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะพีsasinanda

  คงได้เห็นจากที่เดียวกันแหละค่ะ เราเดินบนเส้นทางเดียวกันค่ะ

จะขอความกรุณาอีกครั้ง ให้คุณพี่แจ้งทีบล็อกนี้ได้ไหมคะ พร้อมสถานที่ส่ง จำนวนค่ะ จะได้เป็นศูนย์รวมในการสั่งจอง ไม่ตกหล่นค่ะ

 ใกล้ปีใหม่แล้ว สั่งเพื่อมอบเป็นของขวัญ ก็ล้ำค่า นะคะ พิมพ์สี่สีสวยงามค่ะ

ขอกราบอนุโมทนาบุญค่ะ

ทำและธรรมนะครับ

อะไรจะเกิดขึ้นก็กำหนดรู้ด้วยสติเท่านั้น

สาธุครับ

จะได้แจ้งไปยังเครือข่ายที่สั่งจองหนังสือเอาไว้ครับ ว่าบัดนี้มีเว็บนี้แล้ว เชิญเข้ามาร่วมบุญและสั่งจองหนังสือได้

สิ่งที่จะได้แจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไปก็คือ หนังสือเป็นอย่างไร มีกี่หน้า และราคาเท่าไหร่ การสั่งซื้อจะไปซื้อได้ที่ไหนบ้างหรือถ้าโอนเงินจะโอนเงินผ่านธนาคารใด

อดใจรอสักนิดหนึ่งครับ

กำลังทำและธรรมอยู่ครับ

ด้วยความปรารถนาดี

ท่านพลเดชคะ 

สาธุ สาธุสาธุ กับธรรมะ รักษาใจที่ให้มาตลอดค่ะ

ขอให้ส่งรายชื่อ ที่อยู่ ที่สั่งผ่านmail ของท่านพลเดช มาลงไว้ให้ด้วยนะคะ

แจ้งไปแล้ว แต่ขอแจ้งอีกทีค่ะ

จอง 3เล่มค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท