ครอบครัว R2R อุบลศรีโสธรเจริญ


การนัดพบในเครือข่าย R2R อุบลศรีโสธรเจริญได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งเมื่อวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ โดยมีคณะขับเคลื่อนเครือข่าย R2R จากส่วนกลางมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย นำโดย รศ.นพ.เชิดชัย และ อ.นพ.อัครินทร์...และพี่ติ๊ก - สุฤดี ที่เดินทางมาจาก กทม.ในเช้าวันนั้น

เครือข่าย R2R อุบลศรีโสธรเจริญ ได้ร่วมตัวกันอย่างเป็นทางการ ด้วยการเชื่อมโยงจาก อ.นพ.วิศิษฐ์ สงวนวงศ์วาน... และได้คู่ชีวิตอย่างพี่นก-ศิรินทิพย์ ที่ร่วมเคียงเรียงเดินขับเคลื่อนให้เกิดเป็นภาพเครือข่าย R2R อย่างเป็นทางการ อีกทั้งพี่ๆน้องๆ คณะทำงานจาก รพ.สรรพสิทธิประสงค์...ที่เป็นกำลังหนุนสำคัญ

ทางเครือข่ายจังหวัดยโสธร เราเดินทางร่วมไปด้วยกันจากสามตัวแทน คือ ชาว R2R รพ.ยโสธร ชาว R2R คำเขื่อนแก้ว และชาว R2R รพ.ป่าติ้ว ซึ่งเครือข่ายของชาวจังหวัดยโสธรเราก็ยังรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่นแบบไม่เป็นทางการ

การได้ไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์อย่างยิ่งจากทางผู้จัดที่เอื้อเฟื้อให้เกิดการเรียนรู้มากที่สุด

เราได้ร่วมแลกเปลี่ยนเพื่อค้นหา...วิสัยทัศน์ร่วม และคณะทำงานของเครือข่ายตลอดจนบรรยากาศของการตกลงร่วมกันในเรื่องคิดหาโลโก้ของเครือข่าย ซึ่งสิ่งนี้อาจารย์อัครินทร์เล่าว่า "แสดงออกซึ่งตัวตนของเครือข่ายได้ดีทีเดียว"

ในทัศนะของข้าพเจ้ามองเห็นความพร้อมอย่างมากมายในเครือข่ายและมีต้นทุนทางบุคคลหลากหลาย และ "ใจ" ที่ร่วมกันขยับ เมื่อ อ.หมอวิศิษฏ์แสดงเจตนารมย์ขับเคลื่อนอย่างเป็นทางการ ก็ได้รับการตอบรับจากเครือข่ายต่างๆ เป็นอย่างดี

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการไปร่วมครั้งนี้ :

  • ได้เห็นพลังแห่งความตั้งใจของเครือข่ายต่างๆ ที่มาเจอกัน
  • ได้รับทราบนโยบายอันสะท้อนแนวคิดใหม่ของ ผอ.โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
  • สัมผัสถึงความอบอุ่นใจ ฉันท์พี่น้องและเครือญาติจากทั้งผู้จัดและเครือข่าย
  • เห็นภาพความเหนียวแน่นของ R2R ยโสธรที่มารวมตัวกันเพื่อเฉพาะกิจนี้ได้ดีทีเดียว ทำให้ตระหนักยิ่งขึ้นในเรื่องของความเชื่อมโยง และหนทางการพัฒนาทางจิตวิญญาณผ่านกระบวนการ R2R ที่เป็นมากยิ่งกว่าการสร้างผลงาน
  • ได้นำพาพี่ๆ น้องๆ ได้พบเจอตัวเป็นๆ อ.เชิดชัย และอ.อัครินทร์
  • การทำงาน การบริหาร และการจัดการที่อยู่เหนือเงื่อนไขอันรุงรังที่มักเป็นอุปสรรคทำให้งานไม่ก้าวหน้าของ อ.หมอวิศิษฏ์
  • ...
  • และอื่นๆ อีกมากมาย...

แม้ว่า...การประชุมแลกเปลี่ยนมีเพียงหนึ่งวัน แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่มีคุณค่าอย่างมากสำหรับการก้าวย่างของเครือข่ายครอบครัว R2R อุบลศรีโสธรเจริญ

R2R - Facilitator "พี่หน่อย" จากศูนย์อนามัยที่ ๗ ที่น่าจับตามอง

 

หมายเลขบันทึก: 424919เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2011 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"ดอกไม้งาม" ...บานในใจค่ะอาจารย์

Large_zen_pics_007 
ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท