ภาพบรรยากาศ : สำนักงานเขตพื้นที่สุโขทัย เขต 2 ดูงาน 5 ส.สหเวช (2)


    หลังจากที่สำนักงานเขตพื้นที่สุโขทัย เขต 2 กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ได้แวะเวียนมาศึกษาดูงานกิจกรรม 5 ส. ของคณะสหเวชฯ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา จึงได้ชวนกลุ่มบริหารงานบุคคลมาดูงานด้วย โดยได้ขอมาดูในวันที่ 18 สิงหาคม โดยมีผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักเขตพื้นที่สุโขทัย เขต 2  (คุณพัฒนะ งามสูงเนิน) นำคณะมาดูงานจำนวน 14 ท่าน

      ผมเดินทางกลับจากการไปเป็นวิทยากร KM ของกรมทางหลวงที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม รุ่งขึ้นได้เตรียมต้อนรับทางกลุ่มบริหารงานบุคคลต่อเลยครับ

     การดำเนินการต้อนรับไม่ต่างจากกลุ่มแรกที่มา คือ กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา มีการลงทะเบียนและแจกเอกสารการดำเนินกิจกรรม 5 ส. ให้กับคณะที่มา ท่านคณบดี (รศ.มาลินี ธนารุณ) ได้กล่าวต้อนรับคณะที่มาด้วยความเป็นกันเอง โดยตอนแรกท่านแปลกใจอยู่เหมือนกันว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่สุโขทัย เพิ่งมาเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม แต่วันนี้ทำไมมาอีก ซึ่งผมได้ชี้แจงท่านไปว่าเป็นคนละกลุ่มกัน



ท่านผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพื้นที่สุโขทัย เขต 2 (คุณพัฒนะ  งามสูงเนินได้มอบของที่ระลึก
ให้กับท่านคณบดี (รศ.มาลินี ธนารุณ)

    ทางคณะฯ ที่มาแอบกระซิบบอกผมว่าได้รับแล้วให้รีบเปิด เพราะว่าเดี๋ยวกรรมการ 5 ส. จะมาตรวจ (มดครับ) เนื่องจากเป็นขนมที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสุโขทัย ท่านคณบดีได้ให้นำมาแบ่งกันทานทั้งคณะฯ 

      ผมทำหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยาย เส้นทาง 5 ส. ของคณะสหเวชฯ ให้ผู้เข้ารับฟังบรรยายได้ฟัง

      ระหว่างที่บรรยาย ผมได้แจ้งว่า เพิ่งจะกลับมาจากเชียงใหม่ เมื่อวานไปเล่าประสบการณ์การทำ KM ให้กับกรมทางหลวง ท่านผู้ช่วยฯ หัวหน้าคณะที่มาให้ความสนใจเรื่อง KM ผมจึงเกริ่นนำเล็กน้อย คณะที่มาฯ สนใจเรื่องอุปกรณ์ไล่นกอิเล็กทรอนิกส์ ที่คณะฯ ได้ดำเนินการติดตั้ง ผมได้พาไปเยี่ยมชมและให้รายละเอียดไป



คณะที่มาได้ถ่ายภาพหมู่ไว้เป็นที่ระลึก บริเวณด้านหน้า
คณะสหเวชศาสตร์
 

      หลังจากนั้นทางคณะที่มาฯ ได้พาผมได้ทานข้าวกลางวัน และกลับมาส่งที่คณะ ในวงทานข้าวหลายคนให้ความสนใจเรื่อง KM มากกว่า 5 ส. ด้วยครับ  

                                                                                บอย สหเวช

                 





   

หมายเลขบันทึก: 45774เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2006 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณบอยคะ

        สนใจอุปกรณ์ไล่นกค่ะ ที่ห้องสมุดมีนกพิราบอาศัยอยู่เต็มไปหมด ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

  • วันพรุ่งนี้จะส่งรายละเอียดไปให้ที่สำนักหอสมุดครับ

คุณบอยคะ

      ได้รับเอกสารแล้ว ขอบคุณมากค่ะ

  • 5 ส เป็นกิจกรรมคุณภาพพื้นฐานที่มีมานาน แม้ปัจจุบันจะมีกิจกรรมคุณภาพตัวใหม่มาอีกมากมาย  แต่กิจกรรม 5 ส ก็ยังคงมีความจำเป็นสำหรับทุกองค์กร
  • 5 ส ที่สหเวช  ทำได้ถึงขั้นไหนแล้วคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท