เห็นข่าวปะทะของกลุ่มสนับสนุน-ต่อต้าน แล้วสลดใจ


"คนดีแก้ไข คน....แก้ตัว"

เมื่อคืนดูข่าวกลุ่มต่อต้าน กับกลุ่มผู้สนับสนุนนายกฯ แล้วสลดหดหู่ใจ ทำไมถึงมีความแตกแยกกันขนาดนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้น 3 วันติดกัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่สยามพารากอน วันอาทิตย์ที่ม.ราชภัฏจันทร์เกษม และวันจันทร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์  มีการตะโกนขับไล่ พร้อมกับมีการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุน กับกลุ่มต่อต้าน อาจจะมีทั้งกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นมา และกลุ่มที่ไปด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์จริงๆ แต่ภาพที่ออกมาไม่น่าดูเลย มีภาพผู้สูงอายุโดนล๊อคคอ ฉุดกระฉาก ผู้หญิงถูกทำร้าย ผู้ชายหน้าตาบวมมีเลือดออก ถ้าเหตุการณ์เช่นนี้ยังมีให้รายวัน คงยากที่จะทำให้เกิดความสมานฉันท์ในสังคม สาเหตุอยู่ตรงไหนคงรู้กันดี ก็ได้แต่หวังว่าเหตุการณ์คงจะไม่แย่ไปกว่านี้ ถ้าทุกฝ่ายเคลื่อนไหวในกติกา ทำในสิ่งที่ถูกต้องตามกฏ ตามศีลธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณครับ

ภาพผู้ที่ถูกทำร้าย  และภาพขณะกำลังล๊อคคอครับ

 

ภาพจากมติชน และ Bangkokpost นะครับ

คำสำคัญ (Tags): #diary
หมายเลขบันทึก: 45769เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2006 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ช่ายแย่มากเลยอ่ะ  คนเสื้อดำกะคนเสื้อสีน้ำตาลอ่อนอ่ะเป็นใคร  มีสิทธิ์อะไรไปล๊อคคอคนอื่นแบบนั้น  ทั้งที่เค้าแค่ต้องการใช้สิทธิ์ของเขาเท่านั้น  ยังไม่เห็นว่าจะทำอะไรร้ายแรงเรยยยยยย

 แย่มาก..ตำรวจตรงนั้นก็ไม่ห้าม  ทั้ง ๆ  ที่ก็ไม่รู้ว่าเขา 2 คนนั้นเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบหรือไม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท