วันที่สี่ของการนำเสนอผลงานโครงการ Patho-Otop2...(มองจากมุมแดง!!!)


มองไปทางไหนก็พบแต่เรื่องดีๆ เห็นใครทำอะไรก็ดูดีไปหมด.....ปลื้ม!
ไม่ได้ไปเชียร์มวยที่ไหนหรอกค่ะ เพียงแต่พี่เม่ยคิดไม่ออกจริงๆค่ะว่าบันทึกนี้จะบอกว่ามองในมุมไหนดีหนอ...ก็เลยเลือกเป็นมุมแดงก็แล้วกันนะคะ  ครั้งต่อไปก็จะได้เป็นมุมน้ำเงิน....
เพราะวันนี้ (พุธ 22 พ.ย.) เที่ยงตรง พี่เม่ยมีนัดกับโครงการ Patho-Otop เช่นเคยค่ะ  ท้องเริ่มร้องบอกว่า หิว...หิว...พี่เม่ยจึงเดินจ้ำอ้าวตรงไปที่ห้อง M103 อาคารเรียนรวมทันที
พี่เม่ยเดินลัดเลาะมาทางด้านข้างห้องสมุด  ก็มาพบกับทีมบุคลาการของหน่วย Genetic ที่มากันยกทีม นำโดยหัวหน้าหน่วย(อ.หมอสนิทธร) และพี่เลี้ยงคนเก่ง (พี่สมแข)  เราทักทายกันแล้ว พี่เม่ยก็แอบปลื้มต่ออยู่ในใจคนเดียวค่ะ...ที่ได้เห็นหน่วยงานที่มีความ สามัคคี รักใคร่ กลมเกลียวกันดีจังค่ะ...
เดินเข้ามาในห้องประชุม ก็พบว่ามีคนมานั่งกันอยู่หลายคนแล้ว  สอดส่ายสายตามองไปมองมา ก็เห็นคุณหล้า (อานุไร จิตต์สุรงค์) กำลังเดินไปเดินมา นำหน้าเจ้าหน้าที่จากหน่วยเวชนิทัศน์ที่ถือกล้องบันทึกวิดีโอเดินตาม....อ้อ...บันทึกวิดีโอนั่นเอง  พี่เม่ยเห็นคุณหล้าเดินไปสัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมฟังการนำเสนอผลงานหลายๆท่าน ไม่ว่าจะเป็นคุณม้อย คุณตา คุณต้อย คุณเพ็ญ น้องศา คุณ....จำได้ไม่หมดค่ะ  เห็นคุณหล้าทำงานด้วยความสุข สนุกสนาน ใบหน้ายิ้มแย้ม  ในขณะที่ผู้ให้สัมภาษณ์ก็ตอบแบบสบายๆตามความรู้สึกจากข้างใน  เป็นการพูดออกมาจากใจ 
 พี่เม่ยคิดในใจตัวเองว่า คุณหล้าทำงานนี้อย่างมีความสุข เพราะเป็นงานที่รัก งานที่ชอบ งานที่ถนัด.....ส่วนคนที่ให้สัมภาษณ์ก็มีความสุข ตื่นเต้นกับการได้พูดความในใจของตัวเอง...
พอถึงเวลาเริ่มการดำเนินรายการในวันนี้ ก็มีข่าวประชาสัมพันธ์เรียกน้ำย่อยด้วยเรื่องดีๆ คือภาควิชาจัดเลี้ยงขนนจีนสารพัดแกงในวันพรุ่งนี้ เนื่องในโอกาสที่ทุกทีมทำโครงการพัฒนางานได้สำเร็จกันถ้วนหน้า พร้อมๆกับการที่ชุมชน SmartPath ได้รางวัล KM Bio Aware 2006 พอดี เพราะเป็นกิจกรรมที่เราทำร่วมกันมาตั้งแต่ต้น เราจึงได้ปรบมือให้กำลังใจกันและกันเองหนึ่งยกค่ะ
ช่วงเวลาการนำเสนอผลงาน วันนี้นำเสนอกันถึง 6 ทีมค่ะ แต่ละทีมก็มีผลงานเด็ดๆทั้งนั้น (รายละเอียดโปรดติดตามจากบันทึกของคุณ nidnoi  และ คุณศิริ  นักลิขิตมือเซียนของเราค่ะ)  พี่เม่ยสังเกตว่า วันนี้มีการแสดงความคิดเห็นจากผู้ฟังมากขึ้น มีข้อเสนอแนะดีๆหลายๆท่าน เช่น จากพี่ทอน นายดำ คุณจินตนา คุณกลิ่น คุณม้อย พี่นุชรัตน์ คุณโอ๋ อ.ประสิทธิ์ อ.พรพรต ท่านเอื้อ อ.เสาวรัตน์...และอีกหลายๆท่านค่ะ จนจัดคิวให้พูดกันไม่ทันเชียวค่ะ  เป็นบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีมากๆ 
โอ๊ย! บรรยากาศในวันนี้ ช่างมีแต่เรื่องดีๆ
จนไม่รู้จะพูดคำว่าอะไรดีแล้วค่ะ.....
หมายเลขบันทึก: 62216เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2006 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เป็นเรื่องดีๆจริงๆครับ
  • ขอบคุณมากครับ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ....เข้ามาอิจฉา....อุ๊ย! พูดหลุด....ไม่ใช่พูดผิดค่ะ.....พรุ่งนี้จะไปทานขนมจีนด้วยค่ะ คนดี

ทำแลบ    รีบๆกันหน่อยค่ะ     วันนี้เรามีเลี้ยงขนมจีนและมีสัมภาษณ์เพื่อนๆ เพิ่มอีกค่ะ     ใครอยากพูดเดินตรงเข้ามากระซิบได้เลยนะคะ   จะได้ไม่ผิดหวัง   
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท