ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (27)


ความฝันมันอยูไกลเสียเหลือเกิน แต่ถ้าเราสามารถทำความฝันให้เป็นจริงด้วยตัวเราเอง ทำไมเราไม่รีบทำ ทำไมเราไม่ขวนขวายที่จะทำ นำไปสูความสำเร็จ อย่ามัวแต่นั่งรอบุญวาสนาเลย เรื่องผลงานทางวิชาการ เราต้องทำเองค่ะ รอวาสนาไม่ได้หรอกค่ะ
ในบันทึกที่แล้ว  ครูอ้อยได้เขียนบันทึกที่เกี่ยวกับหัวข้อการประเมินเดิม  คือ  หัวข้อการประเมิน  ตอนที่ 3  เรื่อง  ความรับผิดชอบในวิชาชีพ  ข้อ 13 มีจุดยืนที่แน่วแน่ในการรักษาผลประโยชน์ของหน่วยงาน  ซึ่งท่านผู้สนใจอ่านได้ที่  ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (26)
แต่ในบันทึกนี้.....ครูอ้อยจะเขียน  ข้อ  14  ช่วยป้องกันแก้ไขเมื่อมีผู้กล่าวถึงหน่วยงานในทางเสื่อมเสีย   
จะพูดอย่างไร...เป็นการปรับความเข้าใจเสียใหม่  ต้องนำสิ่งที่ดี  และจุดยืนของโรงเรียนให้ผู้ปกครองได้รู้ถึงการดำเนินการของโรงเรียน  อย่างที่ครูอ้อยกำลังทำอยู่  ในบันทึก  โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี)   เพื่อชี้แจงแนวการดำเนินการของโรงเรียน 
ครูอ้อยจะนำออกมาจัดเก็บเป็นเอกสารเพื่อให้ผู้ประเมินทราบว่า  สิ่งที่ครูอ้อยได้ทำนั้น  เป็นรูปแบบการช่วยป้องกันแก้ไข..เมื่อมีผู้กล่าวถึงหน่วยงานในทางเสื่อมเสีย...
จัดเก็บเป็นเรื่อง  แต่ละเหตุการณ์ไป  มีการลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน  ระบุอย่างชัดเจน
เท่านี้ก็เป็นการหาร่องรอยในการจัดทำเอกสารได้แล้ว 
ครูอ้อยหวังว่าท่านผู้สนใจคงจัดทำได้ในการเขียนบันทึกแต่ละครั้ง  วันนี้ครูอ้อยขอจบเรื่องนี้แต่เพียงเท่านี้  บันทึกต่อไป  
ครูอ้อยจะนำเสนอ  เรื่อง เข้าร่วมกิจกรรมของหน่วยงานอย่างเต็มที่...โปรดติดตามนะคะ 

 

หมายเลขบันทึก: 72528เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2007 04:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท