คำคมวันนี้สำหรับตัวเองและอ.จันทวรรณค่ะ


แต่สำหรับอ.จันทวรรณ เท่าที่มีอยู่นี่ก็เยี่ยมแล้วนะคะ

หยุดตั้ง 4 วัน รู้สึกว่ามีอะไรที่คิดจะทำ เพราะไม่มีภาระกิจประจำวัน ก็ปรากฏว่าไม่ได้ทำอย่างที่อยากเท่าไหร่ เหลือบไปเห็นคำคมวันนี้ ทำให้ถูกต้องตรงใจค่ะ หยิบเอามาคุยเสียเลย

มาจากนักธุรกิจชาวอังกฤษชื่อ Cecil Rhodes ซึ่งไปขยายอาณาจักรในอาฟริกาใต้ ตั้งรัฐ Rhodesia ซึ่งต่อมากลายเป็นประเทศซิมบับเวนี่เอง เป็นเจ้าของ Rhodes Scholarships ที่โด่งดังซึ่งตั้งมาจากกำไรที่เขาได้จากการใช้ทรัพยากรของประเทศแถบนั้น ให้ทุนคนในประเทศเครือจักรภพไปเรียนที่มหาวิทยาลัย Oxford เขากล่าวไว้ว่า

So little done, so much to do.

ตัวเองได้ไปงานวันกีฬาสีของลูก ได้ไปงานสัปดาห์หนังสือที่ภายในม.อ. เดินกัน 2 รอบเพราะต้องหอบหนังสือกลับบ้าน ได้พจนานุกรมมา 4 เล่ม และอื่นๆอีกหลายเล่มด้วยความอิ่มอกอิ่มใจ ก็เลย So little done. 

นึกถึงความเห็นของอ.จันทวรรณในบันทึกนึงที่ว่ายังเหลืออีก 108 อย่างรอให้ทำสำหรับ GotoKnow ด้วยค่ะ อ.จันทวรรณอาจจะรู้สึกเหมือนกันหรือเปล่าไม่ทราบ แต่อยากบอกว่าอ.จัน ทำการบ้านที่ได้จากสมาชิกในวันงานครบรอบ 1 ปี GotoKnow ไปจนหมดแล้วมังคะ เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงโน่นนี่เกือบทุกวัน ภาษาไทยที่ใช้ในเมนูต่างๆก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง สื่อสารดีขึ้นเยอะแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นสำหรับอ.จันทวรรณและอ.ธวัชชัย เราต้องมาแปลงสารกันเป็นว่า

So much done, but still so much to do.

หรือเปล่าคะ เป็นกำลังใจให้อย่างชื่นชมอยู่นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #คำคม#ภาษาอังกฤษ
หมายเลขบันทึก: 38129เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2006 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีค่ะ พี่โอ๋+อ.นันทวรรณ ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรมาสกัดกั้นความคิดสร้างสรรค์ของท่านทั้งสองเลยนะคะ ยอดเยี่ยมจริงๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท