งานแล็บมากมาย เราจะเอาเวลาที่ไหนให้คนทำแล็บมาเขียนบล็อก


เห็นใจและอยากทำอะไรที่ช่วยได้ แต่ยังไม่เห็นหนทางค่ะ

2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในช่วงโรงเรียนปิดเทอมนี้ พวกเราที่ห้องแล็บ Chem เผชิญกับมรสุม "สิ่งส่งตรวจ" แต่ละวันเกือบๆ 1000 ราย มีหลายๆวันที่ทะลุ 1000 ด้วยซ้ำค่ะ ทราบมาด้วยว่าทุกหน่วยของพยา-ธิก็รับศึกหนักกันเป็นแถว พวกเราจัดการกับงานเหล่านั้นอย่างหน้ามืดตามัว เรียกได้ว่าตั้งแต่เริ่มงาน (หลายๆคนเริ่มตอน 7 โมงครึ่ง) จนถึงเที่ยง (หรือกว่านั้น) ไม่ได้มีเวลาคิดเรื่องอะไรเลย นอกจากจัดการกับงานตรงหน้า ในช่วงบ่าย ที่แต่ก่อนเราพอจะมีเวลาพักฟื้นเล็กน้อย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดหรือทำงานพัฒนา ช่วงนี้ก็ทำไม่ได้เลย เราได้คุยกันแบบยังไม่เป็นทางการถึงวิธีที่น่าจะต้องทำ เพื่อให้สภาพการณ์แบบนี้ได้รับการแก้ไข แต่ก็ยังไม่ไปถึงไหน (เพราะหมดเวลาและหมดแรง)

สำหรับตัวเอง ก็ไม่ต่างกับทุกคนในแล็บค่ะ หัวสมองแทบจะเป็นอัมพาตเพราะงานประจำ การพักผ่อนด้วยการอ่านเขียนใน GotoKnow ก็ต้องเรียกว่า ทรมานสังขารทำได้เหมือนกัน (แต่ใจสู้)  นึกแล้วก็ท้อใจ เหมือนที่เขียนเป็นชื่อบันทึกนั่นแหละค่ะ สงสัยต้องรอตอนพวกเราคนทำแล็บใกล้ๆเกษียณกันนั่นแหละนะคะ จึงจะมีเวลาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้ใน GotoKnow  

ขออภัยในบันทึกที่ออกแนวประชดประชันอะไรก็ไม่รู้เล็กๆนะคะ ยังไม่ท้อ แต่ยังไม่เห็นหนทางเท่านั้นเองค่ะ จึงเป็นที่มาของบันทึกนี้

หมายเลขบันทึก: 95502เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 01:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
เป็นกำลังใจให้ค่ะ  ถึงจะไม่มีเวลาแลกเปลี่ยนกัน ก็ทราบว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นค่ะ
  • อาศัยแรงฮึดค่ะ อ.โอ๋ 
  • + มาหาแรงใจ ไปสร้างงานต่อ

เรียน อาจารย์ โอ๋ อโณ

 "เห็นใจ"

 "ฅน ปิด ทองหลังพระ"

 "ห้อง Lab และ รังสี หัวอกเดียวกัน" ครับ

สำหรับตัวเอง อย่าว่าแต่เวลาเขียนบล็อกเลย แม้แต่เวลางานบริการประจำที่รับผิดชอบก็ไม่รู้เอาเวลาไหนไปทำ สัปดาห์นี้ มีแต่ประชุม แล้วก็ประชุม

 

สวัสดีค่ะ

เห็นใจจัง คงเหนื่อยมากนะคะ

งานLab อย่างนี้เลยค่ะ งานมาก รับผิดชอบมาก ขอเป็นกำลังใจนะคะ คุณโอ๋ ทำไมไม่ขอคนมาช่วยอีกละคะ

คุณ ใบบุญ คะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ พวกเราเป็นแบบในบันทึกล่าสุดคุณใบบุญด้วยนะคะ เพราะต้องทำหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน เพื่อให้ผลแล็บออกได้ทันเวลา ต้องมีหลายขั้นตอนเพื่อจะได้ช่วยกันเช็คกันด้วยค่ะ 

คุณหมอนน เพื่อนร่วมทาง คะ ใช่เลยค่ะแรงฮึดเนี่ย ต้องสะสมกันสุดๆค่ะ ได้กำลังใจจากความเห็นในบันทึกนี้ไปอีกเพียบเลยด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะ

ที่นี่ก็เหมือนกันค่ะ อ. JJ "คนรังสี"ก็ไม่เป็นอันหายใจหายคอเหมือนกัน คนรอคิวกันจนล้นห้อง พอๆกับคนรอเจาะเลือดเลยค่ะ

ขอบคุณคุณเอื้อ Pที่มาช่วยกันบ่นค่ะ แต่เราก็เดินตามรอยอาจารย์นะคะ ทำให้ดีที่สุดเอาไว้ก่อน ปัญหาก็ค่อยๆหาทางแก้กันไป

คุณ sasinandaคะ เราเพิ่งได้คนเพิ่มมาค่ะ สิ่งที่ต้องแก้ไขปรับปรุงต่อไปคือการทำให้การลงทะเบียน on-line ค่ะ เพราะตอนนี้งานที่หนักมากๆและใช้คนโดยไม่จำเป็นยังมีอยู่ค่ะ กำลังพยายาม"เข็น"กันอยู่ค่ะ ขอบคุณที่อุตส่าห์ช่วยหาทางออกนะคะ

เอ้อ  หลวงท่านจ้างให้มาทำงาน  ไม่ใช่ให้เขียนบล็อกเป็นงานหลัก  ไม่รู้ว่าเข้าใจถูก ?

เห็นด้วย  อย่างยิ่ง

โอ๊ะ...โอ...คุณตามวัยกับคุณชิวชิว พูดถูกจริงๆเลยเนาะ...แต่ที่พวกเราที่เขียนๆกันอยู่และอยากให้คนมาเขียนเนี่ย สิ่งที่คิดว่าเป็นประโยชน์โดยตรงกับงานที่หลวงจ้างมา ก็คือความรู้ต่างๆที่เราทำงานที่หลวงจ้างนี่แหละค่ะ จะได้ตกเป็นของหลวงไม่หายติดตัวเราไปโดยไม่ได้ถ่ายทอดแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคนอื่นๆ

ส่วนตัวเองนั้น รู้แล้วว่าการอ่านเขียนบันทึกทุกๆวันใน GotoKnow ทำให้เราพัฒนาความคิด พัฒนาจิตใจ พัฒนาการสื่อสาร พัฒนาการรับฟังความคิดผู้อื่น จึงอยากจะให้การอ่านเขียนนี้ เป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนทำงานทุกคนน่ะค่ะ

     ?  พัฒนาการรับฟังความคิดผู้อื่น

     ?  ทำงาน...  เหมือนทำร้ายตัวเอง  !!!

     ?  เป็นของหลวง     เป็นของ...

      ให้มันพอเหมาะพอควรเถอะ

    

ขอบคุณคุณ ตามวัย ที่มาเตือนสตินะคะ ทุกอย่างเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ให้พอเหมาะพอควรจริงๆค่ะ คิดว่าถ้าไม่ผ่าน GotoKnow ก็อาจจะไม่ได้มีคนมาเตือนแบบนี้ด้วยนะคะ เพราะตัวเองก็จะเป็นคนแบบ เชื่อตัวเอง เชื่อความคิดตัวเองมากเกินไป จนรับฟังคนอื่นน้อย พอยิ่งอาวุโสขึ้น โอกาสที่เราจะได้รับ feed back ที่ถูกตรงกับความจริงก็จะโดนปิดกั้นเพิ่มขึ้นไปด้วยเพราะการเคารพอาวุโสนี่แหละค่ะ

ถ้าคุณตามวัย จะช่วยไปออกความคิดเห็นในบันทึกเรื่องงานอื่นๆบ้างด้วย จะได้รับฟังความคิดแง่อื่นๆด้วย ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ 

ปีนี้ แมนยูฯ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก  โฮเซ่ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเชลซีที่ได้อันดับสองให้สัมภาษว่า

"...แมนยูมีแต้มมากกว่าเท่านั้น  แต่ไม่ได้หมายความว่าเก่งกว่าเชลซี"

      ก็คงต้องรอดูผลการชิง FA Cup ในเร็วนี้ว่าใครคือแชมป์ที่แท้จริง

คุณ "ตามวัย" จะสื่ออะไรด้วยหรือเปล่าคะ ตามไม่ทันค่ะ

ที่บ้านมีทั้งคนเชียร์ แมนยูฯ และ เชลซี เราต่างก็เคารพความคิดเห็นของกันและกันนะคะ มีหลายๆครั้งที่เราชมฝ่ายตรงข้ามในเรื่องการเล่น แต่ยังไงๆเราก็ยังถือข้างเดิมที่เรานิยมอยู่ดีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่พวกเราเล่นชนะหรือแพ้

ขออภัยค่ะ อยากรีบตอบ เพราะเผอิญผ่านเข้ามาเลยไม่ได้เข้าระบบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท