“แฟมิลี่หมีแพนด้า” เพลงใหม่ตามกระแสความโด่งดังในสไตล์ของ น้องเบนซ์ จูเนียร์ .. มุมมองการตลาดของค่ายทอปไลน์ ไดมอนด์


ในตอนนี้ เพลงหมีแพนด้า ของวงไฮโร โด่งดังมาแรงเหลือเกิน จากศิลปินโนเนมอยู่ค่ายเล็กๆ วันนี้ ต้องเข้ามาอยู่ในสังกัด บริษัท ชัวร์ ออดิโอ ซึ่งมีการทำงานเป็นระบบมากกว่า ดูแลและรับงานคอนเสิร์ตได้ดีกว่า และจะทำให้ วงไฮโรได้รับเงินเพิ่มขึ้น

เมื่อเพลงนี้ดัง จึงมีเพลงที่ใช้ทำนองหมีแพนด้าตามออกมาให้ได้ยินเรื่อยๆ ทางค่ายทอปไลน์ก็ไม่รอช้า ส่งอัลบั้มเพลงลูกทุ่งชุด แฟมิลี่หมีแพนด้า ขับร้องโดยน้องเบนซ์ จูเนียร์ ออกเผยแพร่ทันที

ต้องยอมรับว่า ค่ายทอปไลน์ จับกระแสได้รวดเร็ว ตั้งแต่ตอนที่น้องอร นักกีฬายกน้ำหนักคว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมา ก็มีเพลง สู้โว้ย ออกมา ซึ่งร้องโดยน้องเบนซ์ จูเนียร์ และชวนน้องอรมาเล่นมิวสิตวิดีโอด้วย

เพลง แฟมิลี่หมีแพนด้า ซึ่งออกมาในเวลานี้ มีมิวสิควิดีโอเผยแพร่ในรายการเพลงทางทีวี  ในบางรายการ เปิดมิวสิคเพลงหมีแพนด้าที่ถ่ายทำใหม่แล้วตามด้วย แฟมิลี่หมีแพนด้าทันที เรียกว่า ฟังเพลงแนวหมีแพนด้าให้อิ่มไปเลย

แต่เพลงที่น้องเบนซ์ จูเนียร์ขับร้อง เป็นมุมมองในแบบเด็กๆ น่ารักๆ ใสๆ เริ่มจากเล่าเรื่องการไปดูหมีแพนด้า และตบท้ายด้วยการให้ข้อคิด ให้รักครอบครัว อย่ามีกิ๊กนะ เดี๋ยวจะอายหมีแพนด้า

ในเพลงนี้ ....น้องเบนซ์ร้องว่า..

”.....หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมี หมี แพนด้า....

”...ดูไปแล้ว ไปดูมาแล้ว เห็นมาแล้วไปเห็นมาแล้ว หมีแพนด้า น่ารักจัง แล้วก็ยังสีสวยด้วยล่ะ ......รู้มั้ยละมันกินอะไร กินไม่ไผ่........”

”ทั้งหลินฮุ้ยและทั้งช่วงๆ เห็นมันควงกันด้วยล่ะ อีกไม่นานมันจะมีลูกนะ ลูกออกมาคงจะน่ารักล่ะ ....คงจะเหมือนช่วงๆหลินฮุ่ย ขนปุกปุยน่ารักน่าชัง อยากเห็นจังอยากเห็นลูกหมี อยากเห็นจังอยากเห็นลูกหมี.....  คงจะน่ารักเหมือนพ่อกับแม่นะ นะ....

เด็กคงรัก ผู้ใหญ่คงชอบ ใครช่วยตอบตอบได้ไหมนี่ ..... อยากจะเห็น อุ้ยอยากจะรู้ ว่าเป็นตัวผู้หรือว่าตัวเมีย อยากจะรู้จริงๆนะเนี่ย ตัวผู้ตัวเมียหรือน้องลูกหมี .....

...มันมีลูก มันคงรักลูก คงพันผูก ผูกพันยินดี  มีพ่อหมี แม่หมี ลูกหมี รักกันดี ครอบครัวอบอุ่น....
....อยากให้คนรักกันเหมือนหมี อบอุ่นดีเหมือนหมีแพนด้า  หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมี หมีแพนด้า...
อย่ามีกิ๊กนะ นะ รักครอบครัวนะ อายหมีมันนะ....”


ถ้าได้เห็น Music video ที่น้องเบนซ์ ใส่หมวกปีกกว้าง ยืนร้องเพลงอย่างน่ารักน่าชังทีเดียว แถมเพลงนี้ ยังฝากข้อคิด ให้รักครอบครัวด้วย















อาจจะมีบางคน คิดว่า เพลงของน้องเบนซ์ กระแสความดังของคนอื่น นับตั้งแต่ สู้โว้ย เกาะกระแสความดังของนักกีฬายกน้ำหนัก อร อุดมพร  พลศักดิ์ก็ตาม แต่ต้องเห็นใจ เพราะค่ายทอปไลน์ มีสื่อโฆษณา เม็ดเงิน น้อยกว่าค่ายเพลงใหญ่ๆอย่าง แกรมมี่โกลด์ และ อาร์สยาม

ถึงจะเกาะกระแส แต่ก็ยังนำเสนอเนื้อหาในแนวทางของตัวเองอยู่นะครับ

ปิดท้ายด้วย เพลง สู้โว้ย และคุณครูที่รัก ที่ทำให้คนฟังเพลงหลายคนรู้จัก น้องเบนซ์ จูเนียร์

 

 


    

เพลง  สู้โว้ย
น้องเบนซ์ จูเนียร์

..สู้โว้ย
อยากดังล่ะเหมือนดังพี่อร
อร อุดมพร นะไม่ใช่อรตื่นสาย
อยากออนแอร์ อยากออนไลน์ ให้ชื่อเสียงกระจาย ไปทั่วธานี

สู้โว้ย
อึ๊บ อึ๊บ อึ๊บ อ้า
หนูลองยกครกหินที่บ้าน ล่ะยกจนตัวสั่น แต่มันก็ไม่ได้นี่
ส่วนพี่อรนะยกได้ยกดี ชอบฟังที่พี่ ว่าสู้โว้ย สู้โว้ย

สู้โว้ย
เหมือนจะบอกย่าโม สู้โว้ย

..อยากดังละเหมือนดังพี่วิว
อะชิ้วชิ้วชิ้วชิ้ว นักเทควันโด้
ทีวีทุกช่องมาเชิญไปโชว์ คุณสรยุทธจุดไฟพลิกโผ
จัดงานใหญ่โต ให้โลโก้พี่วิว

อะชิ้วชิ้วชิ้ว ชิ้วชิ้วชิ้ว พี่วิวโด่งดัง

สู้โว้ย เรียกพลังให้สร้างแต่ดี
สู้โว้ย
ฮิตจังเลยคำนี้

..ส่วนหนูจะขอสู้อีกทาง ล่ะสู้แบบมือวาง
สู้กันบนเวที ร้องเล่นเต้นด้วย ตามสเต็ปที่มี ยืมคำของพี่
ว่าสู้โว้ยสู้โว้ย  สู้โว้ย

..อยากสู้เพื่อพ่อและแม่ เพราะครอบครัวยังแย่ ยังหิวโหย
ร้องไปเรียนไป ทั้งที่ใจอ่อนโรย จะขอสู้โว้ยตลอดชีวิต
สู้โว้ย

 

 


เพลง คุณครูที่รัก
น้องเบนซ์ จูเนียร์


รักคุณครู
คุณครูหนูรักคุณครู ที่สอนหนู สอนหนูให้เป็นคนดี
ถึงหนูปึก หนูโง่ครูก็ปราณี แต่วันนี้ หนูมาขอความเมตตา
คุณครูขา กรุณา เมตตาหนู ที


การบ้านที่ครูเอาให้ หนูเฮ็ดบ่ได้ บ่ได้อีหลี
คณิตหนูกะเฮ็ดบ่ได้ ล่ะกะภาษาไทยกะยากอีหลี
การบ้านมีแต่อันย๊ากยาก คุณครูที่รักสงสารหนูที
หนูคาแต่ไปเต้นยาง หนูคาแต่ไปเต้นยาง
เลยลืมเฮ็ดการบ้าน มาส่งครูมื้อนี่.

..รักคุณครู คุณครูหนูรักคุณครู โปรดจงรู้ โตขึ้นหนูจะเป็นคนดี
เป็นเด็กน้อย เฆี่ยนหนูน้อยกะสิได้อยู่ตี้ ซุกซนแสนกลอย่างนี้
ใจอีหลีหนูรักคุณครู ถ้าจะตีหนู ให้คิดดูให้ดี

.ครูขาหนูเป็นตาฮัก เพื่อนฝูงกะมักฮักหมู่อีหลี
พักเที่ยงมีแต่ไปหาเล่น ล่ะกะหลับนอนเว็น ยามเรียนทุกที
ทั้งดื้อทั้งมึนขนาด พ่อแม่ขยาดแต่ว่าครูดี๊ดี บ่เคยด่าหนูพอน้อย
อั่นอั่นตีหนูค่อยๆ แหน่เด้อค่ามื้อนี้คุณครู

..รักคุณครู คุณครูหนูรักคุณครู ที่สอนหนู สอนหนูให้เป็นคนดี
จำได้หมด แต่ทำตามไม่ได้สักที ถึงถูกตี แต่หนูนี้ยังรักคุณครู
ให้คะแนนหนูที่รักคุณครู คุณครู แสนดี

..

หมายเลขบันทึก: 95498เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 01:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท