ขอบคุณการเปิดโอกาสให้ได้ปลื้มกับคนคุณภาพชาวพยา-ธิของเรา


อยากให้คนหน้างานใน lab ที่อื่นได้มีโอกาสแบบนี้บ้างจัง

วันนี้ได้เข้าร่วมชื่นชมความสามารถในการเสนอผลงานของสมาชิกชาวคณะ Patho OTOP2 ตามที่อ.ปารมีได้เกริ่นเปิดตัวเอาไว้แล้ว

สำหรับตัวเอง เชื่อมั่นอยู่แล้วถึงความตั้งใจจริงในการพัฒนางานของแต่ละโครงการ เพราะส่วนใหญ่ก็คือการทำงานที่ทำอยู่แล้วให้ดีขึ้นอย่างเป็นระบบ แถมด้วยการประสานงานระหว่างหน่วยงาน เพื่อให้ได้งานบริการที่ครบวงจร คล่องตัว และทุกฝ่ายมีความสุขกับการร่วมกันทำงาน  เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มีอยู่แล้วทุกที่ สำหรับทุกสถาบัน เพียงแต่จะมีผู้บริหารท่านไหน สามารถส่งเสริม สนับสนุนให้คนหน้างานได้คิด ได้ตระหนัก ได้เรียนรู้การทำให้เป็นระบบ แบบค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆเรียนรู้แบบที่เรามีอยู่นี้หรือไม่ เท่านั้นเอง

สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รับในวันนี้ ก็คือได้รับรู้ถึงความภาคภูมิใจ ดีใจ ตระหนักในคุณค่าของตนเอง จากสมาชิกที่เป็นผู้นำเสนองาน แล้วก็ไม่ผิดหวัง ทั้ง 5 ท่านรวมทั้งพี่ผอบจากห้อง Chem ของเราก็ได้สร้างความประทับใจให้อย่างมาก รู้สึกเป็นปลื้มที่ได้เห็นสีหน้าท่าทางแห่งความภาคภูมิใจ ที่ได้มานำเสนองาน ทั้ง 5 ท่านวันนี้คือคนหน้างานแท้ๆ ที่อย่าว่าแต่เราเลย แม้แต่ตัวของแต่ละท่าน ก็คงไม่เคยคาดคิดว่าตัวเองจะสามารถออกมานำเสนองานในห้องประชุม มีคนมานั่งฟังอย่างตั้งใจ เป็นมิตรและชื่นชมเช่นนี้ เป็นบรรยากาศที่อยากให้ผู้บริหารที่อื่นๆได้มาเห็นว่า การสร้างความภาคภูมิใจ ตระหนักในคุณค่าของตนเองนั้น ก่อให้เกิด"พลัง" ที่ส่งเสริมทั้งตัวผู้นั้นเองและเพื่อนๆรอบข้าง

ขอบคุณผู้บริหารของเราที่ทำให้มีโอกาสได้รับรู้ความรู้สึกดีๆนี้จริงๆค่ะ ขอให้"กระแสพลัง"แบบนี้ส่งต่อไปถึงองค์กรแบบเราที่อื่นๆบ้างเถิด เราจะมี"คนคุณภาพ"ที่รู้ตัวเองเพิ่มมากขึ้นอีกมากมาย

หมายเลขบันทึก: 58294เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เสียดายจังเลยค่ะ ผู้เขียนไม่ได้เข้าร่วม

เอาเป็นว่า cheer! ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท