beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สามก๊กกับแดจังกึม เรื่องไหนดังกว่ากัน


ลองทายดูครับ

   สืบเนื่องจากการติดตั้ง Site Meter หรือ บล็อก counter แล้ว ลองเล่นดูรู้สึกว่า ระบบนี้เขาเก็บสถิติดีมาก (สำหรับผม) แถมรู้ว่าใครเข้ามาเยี่ยมชมบ้าง จากที่ไหนประเทศไหน เช่น ถ้าใครเข้าไปดูในบล็อกของ อ.จันทวรรณ ก็จะทราบว่ามีเข้ามาจากญี่ปุ่นและอเมริกาด้วย เยี่ยมไหมละครับ แต่ผมยังไม่พูดรายละเอียดในบันทึกนี้

   ผมเล่นไปเรื่อยๆ อยากรู้ว่าบันทึกของผมมีคนเข้ามาอ่านถึง "หนึ่งพัน" หรือยัง ลองใช้คำสั่ง "ค้นหา" ไปค้น 2 เรื่องดังของผมคือ "สามก๊ก" และ "แดจังกึม" ท่านลองทายดูว่าเรื่องไหนดังกว่ากัน....... (ผมว่าต้องทายถูกแน่ๆ)

   ลองเข้าไปดูสถิตินะครับ เวลา 1.45 น. เช้ามืดของวันเด็ก เสาร์ที่ 14 มกราคม 2549 ปรากฏสถิติดังนี้

ที่   

 เรื่อง

  จำนวน
 1   แดจังกึม   851
 2   สามก๊ก   831
 3   แดจังกึม   468
         

  ไม่น่าเชื่อ (ความจริงคาดไว้แล้ว) ว่า แดจังกึมจะ แซง สามก๊กไปได้อย่างสบาย แต่ถ้าหนังจบเมื่อไร สามก๊กกลับมานำแน่ๆ

   ผมลองใช้คำสั่ง "ค้นหา" หา เรื่อง "แดจังกึม" ใน gotoknow ที่ท่านอื่นๆ เขียนไว้ ก็มี Rating สูงสุดประมาณ 400 กว่า (ต้นๆ) เท่านั้น รองๆ ลงไปก็ 200 กว่าๆ  ผมวิเคราะห์ไม่ได้ว่าทำไมบันทึกเรื่องแดจังกึมของผมจึง Rating สูงกว่าท่านอื่นๆ ทั้งๆ ที่ท่านอื่นเขียนก่อนผมตั้งนาน (อาจเป็นเพราะผมลงรูปภาพ และให้ภาพช่วยเล่าเรื่องราวก็ได้)

  หนังเกาหลีเรื่องนี้ มีอิทธิพลทำให้คนไทย (จำของคนอื่นมาเล่า)

  1. ไปเที่ยวเกาหลีกันมากขึ้น (เสียเงินตราต่างประเทศ) ไปดูสถานที่ถ่ายทำ
  2. นิยมไปบริโภคอาหารเกาหลีกันมากขึ้น
  3. ได้ความบันเทิง,ความรู้ และข้อคิด
  4. ช่อง 3 ได้ค่าโฆษณาหนังเรื่องนี้มาก (รวยไปเลย)
  5. ..............
  6. ..............

                                         แจ้วหลบ..จบหแล้วครับ

 

หมายเลขบันทึก: 12205เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2006 02:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยากรู้เรื่อง เพชรพระอุมาบ้างครับ ได้ลองอ่านไปหนึ่งเล่มรู้สึกเป็น หนังสือไทยที่หน้าติดตาม เป็นแนวพจรภัยกับวิทยาศาสตร์เป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์มาก ไม่น่าเชื่อว่าเป็น คนไทยเขียน ผมว่าเรื่องนี้แหละครับ จะเป็นคู่แข่งสำคัญ กับ แฮรี่พอรตเตอร์ ถ้าสร้างเป็นภาพยนตร์

   เมื่อ 2-3 วันก่อนผมไปร้านหนังสือในเมือง เห็นเรื่องเพชรพระอุมาแล้วไม่กล้าอ่าน เป็นหนังสือสัก 50 เล่มได้มั้ง ขายพร้อมตู้หนังสือราคาชุดละ 21,000 บาท แต่ลดเหลือประมาณ 15,000 บาท

   หากมีคนแปลให้ฝรั่ง หรือเขียนบทให้ฝรั่งเอาไปทำภาพยนตร์อย่างที่คุณ Golfy ว่า คงเป็นหนังทำเงิน คู่แข่งสำคัญของ แฮรี่พอตเตอร์ครับ แต่ให้คนไทยทำ คงต้องหาทีมงานดีๆ มีคุณภาพหน่อยครับ ถึงจะทำเงิน

เห็นข่าวท่านมุ้ย กำลังคัดตัวแสดงอยู่ค่ะ เรื่องนี้มีสาวกค่อนเมืองไทยเลยนะคะ คุณกอล์ฟ อ่านแล้วติดพัน วันก่อนนายกฯ ยังบอกว่าทำให้คุณโอ้คหายสมาธิสั้นไปเลย ว่างๆ ลองอ่านดูนะคะ สนุกมากๆ ถ้าชอบเรื่องการผจญภัยแล้วละก็ ไม่ผิดหวังค่ะ
   ท่านมุ้ย กำลังค้นหาคนรับบทเป็นจเด็ด หรือบุเรงนอง เพื่อสร้างละครโทรทัศน์เรื่องผู้ชนะสิบทิศ ของยาขอบอยู่ น่าสนใจครับ...คนที่มีหน้าตาเป็นนักรบ และหน้าตาดีตาหวาน สูง 175 เซนติเมตร อายุ 20-30 ปี ลองส่งภาพโปสการ์ดไปสมัครดูครับ....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท