เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

ประวัติ Dr. Maurice Bucaille


“...ความรู้ของเราเกี่ยวกับหลักการต่างๆเหล่านี้ มันเป็นการยากที่จะอธิบายถึงความเป็นมาของอัลกุรอ่านซึ่งรวบรวมถึงไอเดียต่างๆที่เป็นสิ่งที่เพิ่งค้นพบในยุคปัจจุบัน “
ประวัติ Dr. Maurice Bucaille



เกิดปี ค.ศ. 1920 อดีตเคยเป็นหัวหน้าของคลีนิคทางศัลยกรรม มหาวิทยาลัยแห่งปารีส ปกติแล้ว Dr. Maurice Bucaille มีความสนใจทางด้านหลักคำสอนที่มีในคัมภีร์ทางศาสนาและความรู้ในยุคใหม่ที่ปฏิเสธพระเจ้า ท่านเป็นเจ้าของหนังสือที่ได้รับการตอบรับอย่างสูงคือ “The Bible, The Quran and Science“ (1976) งานของเค้าอีกชิ้นหนึ่ง  “Mummies of the Pharaohs – Modern Medical Investigations“ (St. Martins Press, 1990) ได้รับรางวัลจาก Académie Française และอีกรางวัลจาก French National Academy of Medicine.

เขากล่าวว่า “...ความรู้ของเราเกี่ยวกับหลักการต่างๆเหล่านี้ มันเป็นการยากที่จะอธิบายถึงความเป็นมาของอัลกุรอ่านซึ่งรวบรวมถึงไอเดียต่างๆที่เป็นสิ่งที่เพิ่งค้นพบในยุคปัจจุบัน “ “หลังจากค้นพบถึงข้อมูลต่างๆ ทำให้สมมติฐานที่ตั้งไว้ว่าศาสดามูฮัมหมัด (ซล.) เป็นผู้แต่งอัลกุรอ่านตกไป เพราะเป็นไปได้อย่างไรที่คนๆนึง ซึ่งไม่รู้หนังสือ กลายเป็นผู้แต่งหนังสือที่สำคัญฉบับนี้ได้ ไม่ว่าจะในเรื่องของความงามทางภาษาอาหรับ? เป็นไปได้อย่างไร ที่จะสามารถบรรจุถึงข้อมูลความเป็นจริงทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งไม่มีมนุษย์คนใดในยุคนั้นสามารถค้นพบได้ และที่สำคัญไม่มีความผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย? “
หมายเลขบันทึก: 104616เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2007 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท