“ กราฟ To Be No.1 Idol ” Friend Corner


โครงการนี้ทำให้ ผู้หญิงธรรมดาคนนึง อย่างกราฟ ได้ขึ้นคอนเสิร์ต มีคนชูป้ายไฟให้มากมาย ได้เรียนรู้ในการปรับตนอยู่ร่วมกับเพื่อนใหม่ๆ และมีโอกาส ได้ร่วมแสดงร่วมกับทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้รู้ซึ้งถึงความรักที่มีทุกคนให้ ไม่ว่าจะเป็นแม่ ญาติพี่น้อง คุณครูทุกคน และทางองค์กรต่างๆของจังหวัดกำแพงเพชร ที่คอยให้กำลังใจและเชียร์มาโดยตลอด

โครงการ To BE NO 1 เป็นโครงการรณรงค์ป้องกัน  และแก้ไขปัญหายาเสพติด ของกรมสุขภาพจิต  กระทรวงสาธารณสุข โดยมีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  เป็นองค์ประธาน     
                        
                                  

                     
                           
       

ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ 3 ข้อ 
 
1. การรณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

2. การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตให้แก่เยาวชน

3. การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

        
โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ได้จัดตั้งชมรม  Friend Corner หนึ่งในชมรมที่สร้างสรรค์เพื่อวัยรุ่นควบคู่กับชมรม TO BE NO.1  ที่ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด   เป็นการสร้างเกราะคุ้มภัยจากปัญหาต่างๆ ได้อย่างเห็นผล
  

                                 
       ...ขอนำเรื่องบันทึกของ " กราฟ  To Be No.1 Idol  ”   สาวน้อยสมาชิกชมรม Friend Corner จากรั้วแดงขาว   มาเผยแพร่.... ประสบการณ์ดังนี้ค่ะ

 
              

                  
                   


สวัสดีค่ะ กราฟ TI30 To Be No.1 Idol รายงานตัว ! >O<  อิอิอิ  (เว่อร์ไปไหม) หลายคนอาจจะสงสัยนะคะว่า To Be No.1 Idol คืออะไร?     ตอนแรกกราฟก็สงสัยว่า To Be No.1 Idol คือโครงการอะไร เป็นมาอย่างไรวันนี้ และกราฟได้เป็น To Be No.1 Idol ได้ไงวันนี้จะมาอธิบายให้ฟังค่ะ ^^


                                

 

To Be No.1 Idol   เป็นโครงการที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ได้ทรงดำริขึ้น เพื่อค้นหาเยาวชนต้นแบบเก่งและดี ในทั้งเรื่องของการแสดง การเรียน หรือแม้กระทั้งการต่อต้านยาเสพติด การแข่งขันนี้เราต้องไปอยู่ในบ้าน มีครูสอนร้องเพลง สอนเต้น ต่างๆมากมาย ไม่ใช่มีเฉพาะการเรียนเกี่ยวกันการแสดงบนเวทีเท่านั้นนะคะ   โครงงานนี้ยังมีการเรียน วิชาการด้วย อย่างเช่น ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ฯลฯ >_<  


                            

 

เมื่อกราฟขึ้นไปบนเวทีเป็นคู่ที่ 1 ในการแข่งขัน To Be No.1 Idol ที่เซ็นทรัลโลตัสกาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ โห.....คนเยอะมาก ตื่นเต้น ! ตอนนั้นกราฟร้องไป 2 เพลง มีคนจังหวัดอื่นๆที่มาเชียร์ กรี๊ดให้ด้วย         ดีใจมากๆ ผลปรากฏว่า กราฟได้เป็นตัวแทนภาคเหนือ 6 คนสุดท้าย ! ที่จะต้องไปเรียนรู้ต่อใน To Be No.1 Idol Home ในวันที่ 2 เมษายน  โห... >O< ไม่อยากเชื่อเลย  พอประกาศผลเสร็จแล้วพี่ๆทีมงานตั้งสโลแกนให้กราฟด้วยค่ะนั่นคือ “ กราฟเส้นนี้มีแต่ขึ้นกับขึ้นไม่มีลง  ” ซึ่งกราฟชอบมากเลยค่ะ ^^



                      


วันที่ 2 เมษายน กราฟมาแต่เช้าเลยค่ะ ได้เจอกันเพื่อนๆ idol ทั้ง 39 คน โห....หล่อๆ สวยๆ  =_=! จริงๆนะ ในวันนั้นต้องทำการแสดงเปิดตัวพวกเราทั้ง 40 คนที่ เดอะไพน์ รีสอร์ท จ.ปทุมธานี  สื่อมวลมาเยอะมากบวกกับกองเชียร์ของเหล่า idol ได้เจอกับ นักร้องด้วยนั่นคือ นิว-จิ๋ว กับเต็งหนึ่งค่ะ   สุดยอด >_< เขาร้องเพลงเพราะจริงๆ ที่กราฟนำวันแรกที่เข้าบ้าน To Be No.1 Idol Home มาเล่าให้ฟังเพราะว่า เป็นวันที่กราฟรู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาในบ้างหลังนี้ได้เจอเพื่อนใหม่มากมาย แต่ก็เสียใจที่ต้องไม่ได้อยู่กับแม่ตั้งเกือบ 1 เดือนแน่ะ  !



                                                              กิจกรรมหลากหลาย

    

                                                                     "   สนุกสนาน "  
 
ในระหว่างที่อยู่ในค่ายมีทั้งสุข- ทุกข์   เหนื่อยก็จริงแต่ สนุกมากเลยค่ะ มีการไม่ลงรอยกับเพื่อนในบ้านบ้าง แต่ก็มีพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษา   มีอยู่สัปดาห์หนึ่งกราฟไม่สบายค่ะ แต่มีพี่ชาย idol ชื่อพี่ลูกนัท เขานำ ยาสมุนไพรฟ้าทลายโจรมาให้ คุณครู และป้าหม่อม พากราฟไปหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งกราฟปลาบปลื้มมาก   ไม่อยากเชื่อเลยว่า    เขาจะให้ความใส่ใจ ดูแลเราดีขนาดนี้  ทั้งๆ ที่ไม่ได้สนิทกันมาก่อน    กราฟจะไม่ลืมประสบการณ์ดีๆ ในบ้าน To Be No.1 Idol เลยค่ะ  



โครงการนี้ทำให้ ผู้หญิงธรรมดาคนนึง อย่างกราฟ ได้ขึ้นคอนเสิร์ต มีคนชูป้ายไฟให้มากมาย ได้เรียนรู้ในการปรับตนอยู่ร่วมกับเพื่อนใหม่ๆ และมีโอกาส ได้ร่วมแสดงร่วมกับทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้รู้ซึ้งถึงความรักที่มีทุกคนให้ ไม่ว่าจะเป็นแม่ ญาติพี่น้อง คุณครูทุกคน และทางองค์กรต่างๆของจังหวัดกำแพงเพชร ที่คอยให้กำลังใจและเชียร์มาโดยตลอด
  

 

                                                                  กำลังใจดีๆ ค่ะ   

                                        กราฟ จะไม่ลืมเวทีแห่งเกียรติยศนี้เลยค่ะ …
 

         

            9APR11 THAILAND ; Part 11 ; To Be Number One Variety + Idol


                     

                                    ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ 

หมายเลขบันทึก: 443219เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2011 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท