คำว่า "พ่อ"


แม้แสนสุดเหน็ดเหนื่อยและเมื่อยล้า
ยังฟูมฟักอุ้มชูไม่ไกลตา 
เห็นความสุขบุตรเป็นยาชูกำลัง
ด้วยรักจากบุพการีนี้อภัย
ผิดแค่ไหนอภัยได้ไม่ถือสา 
แม้ต้องเจ็บขมขื่นหมื่นน้ำตา
สุดคณนาความรักจากบุพการี

 

หากจะกล่าวถึงผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ชายที่ไม่ใช่ซุปเปอร์แมนแต่อ้อมแขนของเขาก็อบอุ่นเสมอ ผู้ชายคนนั้นไม่ใช่บุคคลในฝันที่พร่ำเพ้อแต่ก็เป็นยอดมนุษย์ในดวงใจใครหลายๆคน ยามใดที่ทุกข์ท้อกำลังใจมากมายเขามีให้ ผู้ชายที่รักเราด้วยหัวใจ ผู้ชายคนนั้นไม่ใช่ใคร เขาคือผู้ชายที่เราเรียกว่า “พ่อ”          

 

ครอบครัวของฉันนั้นมีกันอยู่ 4 คน ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ พี่สาว และฉัน พ่อของฉันก็เป็นเสาหลักของครอบครัว คอยทำงานเลี้ยงสมาชิกภายในครอบครัว โดยมีแม่ของฉันเป็นคนคอยช่วยเหลือ ครอบครัวของฉันก็ไม่ได้มีฐานะอะไรพอมีพออยู่  ครอบครัวของฉันมีอาชีพทำนา ไม่มีรายได้เป็นเดือน พ่อก็รับจ้างไปวัน ๆ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว เมื่อดิฉันจบการศึกษาระดับมอปลาย ออกมาเรียนต่อปริญญาตรีต่างจังหวัด ทำให้พ่อต้องรับภาระในครอบครัวมากขึ้น หาเงินส่งให้ดิฉันเรียนในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น เพื่อที่จบมาจะได้งานทำที่ดี 
ในวันพ่อที่ผ่านมาดิฉันก็ได้กลับบ้าน กลับไปไหว้พ่อ กลับไปให้ครอบครัวเห้นหน้า เพื่อที่จะมีแรง มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น ในพ่อนี้ดิฉันก้อไม่มีอะไรให้พ่อ นอกจากคำว่า "รักพ่อ" คำๆๆนี้ดิฉันมอบให้พ่อทุกๆวันไม่มีวันจางหาย และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป 
.........................รักพ่อที่สุด.................................
 
 
ที่มา http://www.oknation.net/blog/print.php?id=531076

 

หมายเลขบันทึก: 555946เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ คุณจริยา ปันแก้ว

เรื่องราวของคุณเป็นครอบครัวที่น่ารักมาก น่าประทับใจ

ขอบคุณที่เล่าสู่กันฟังค่ะ

สวัสดีครับ คุณ จริยา ปันแก้ว

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆมาแบ่งบัน

สวัสดีค่ะ จริยา ปันแก้ว

เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ จริยา ปันแก้ว

อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมาก ๆเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะสำหรับเรื่องราวดี ๆ

สวัสดีครับ คุณ จริยา ปันแก้ว

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท