กลับมาแล้วค่ะ


ดิฉันได้วิชาเพิ่มมา 1 วิชา จากการเรียน

หลังจากที่ไม่ได้เข้ามาเขียน บันทึกแสนนาน ด้วยเหตุผลหลายๆ 

ประการ มี่เรื่องราวมากมายที่อยากเล่าให้ฟังค่ะ เมื่อช่วงปิดเทอม 

ไปทำงานมาค่ะ ที่เมืองหลวง เป็นงานชั่วคราวซึ่งมีเพื่อนร่วมงานหลาย

คน สนุกและได้ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตทำงาน รู้ว่าต้องทำตัวอย่าง

ไรในการจะอยู่ร่วมกับสังคม และคนอื่น ซึ่งมันคนละสไตล์กับการเรียน

เลยค่ะ ขอยกตัอย่าง 1 เหตุการณ์ คือ ดิฉันทำเกี่ยวกับ บัญชี บิลล์ และ

สต๊อกสินค้าทั้งโกดัง ซึ่งมันเป็นงานที่ต้องอาศัย ความละเอียดรอบ

ครอบมากเลยค่ะ ตัวเลขที่ผิดตัวเดียวมีความเสียหายอย่างร้ายแรง

เพราะ งานของเราเชื่อมโยงกับทุกคน ถ้าเราพลาด ก็จะเป็นผลกระทบ

ต่อคนอื่นด้วย ดิฉันไม่เคยรู้เรื่องบัญชีมาก่อนเลย แต่ก็ค่อยๆเรียนรู้ พอ

ทำได้ค่ะ แต่ก็โดนดุเหมือนกัน ดิฉันได้วิชาเพิ่มมา 1 วิชา จากการเรียน

นอกห้องเรียน เรียนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติไปพร้อมๆกัน เห็นมั้ยค่ะว่า

ความรู้ไม่จำเป็นต่อนั่งเรียนในห้องเสมอไป ความรู้อยู่รอบตัวเราเสมอค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ปิดเทอม
หมายเลขบันทึก: 99712เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2007 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ยินดีต้อนรับการกลับมาครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท