โค้ชส้ม Citrus
Miss. ปรีดิ์ฤทัย โค้ชส้ม ตั้งจิตญาณพัฒน์

หาเรื่องใส่ตัว เพราะความอยากพิสูจน์ เรียนภาษาอังกฤษทางโทรศัพท์


ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าวิธีไหนจะดีที่สุด ที่ทำให้เราได้ฝึกภาษาอังกฤษทุกวัน

      เมื่อไม่นานมานี้ได้รับแผ่นปลิวโฆษณาที่มากับบัตรเครดิต เกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษแบบตอบสนองชีวิตคนทำงานที่หาเวลาว่าง ยาก และตอบปัญหาการจราจรที่ติดขัด ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจมากนัก เพราะกำลังเรียนหลายเรื่อง

     พอตอนนี้ว่างเว้นจากการอบรม Inno Fa ประกอบกับไม่ได้ไปเรียนที่ศศินทร์แล้ว ทำให้เหงาปากอยากพูดภาษาอังกฤษ แต่อยู่ดีๆ ให้ฝึกพูดคนเดียวก็ไม่สนุก นึกถึงแผ่นปลิวนี้ขึ้นมาก็เลยลองโทรไปดู

    เขาก็มีระบบจัดการในการติดต่อลูกค้าได้น่าประทับใจมาก บอกว่าจะส่ง course advisor มาแนะนำวิธีการเรียน ลองฟังดู ชอบ ไม่ชอบ ก็ไม่เป็นไร ตามประสาคนอยากรู้ อยากเห็น คิดว่าลองฟังดูก็ไม่เสียหายอะไร แค่เสียเวลา แต่ก็ได้ข้อมูลเพิ่ม

     ผลสุดท้าย ก็ไม่รู้เป็นเพราะความอยากเรียนอยู่แล้ว หรือหลงคำเชิญชวนของคนที่มาแนะนำ หลังจากที่เขาถามปัญหาการใช้ภาษาอังกฤษของเรา เขาก็ให้เราทำ speed test มันไม่ยากนะ แต่พอมีเวลาเป็นตัวเร่ง ก็ตื่นเต้น สนุกดี  ในที่สุดก็ทำไม่ทันหรอก

     หลักการเรียน คือ เรียนทางโทรศัพท์ เราเป็นคนกำหนดเรื่องที่จะเรียน ปัญหาที่เราเจอ หรือคิดไม่ออก tutor อาจจะช่วยหาเรื่องมาคุย การโทรแต่ละครั้งอาจจะไม่ได้พบ tutor คนเดิม ซึ่งคนแนะนำวิธีเรียนบอกว่า ควรเวียนให้ครบ แล้วค่อยตัดสินใจว่าเราชอบสไตล์การสอนของใคร ระยะเวลาเรียน 50 ชั่วโมง ให้โทรไปเรียนครั้งละ 10-30 นาที จะโทรไปวันละกี่ครั้งก็ได้ ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม

     สร้างวินัยให้ตัวเองต้องฟัง CD ที่เขาให้มา หาคำศัพท์ใหม่ๆ เพิ่ม และโทรไปเรียนทุกวัน บริหารเวลาตัวเองให้ได้

     ตอนนี้เรียนไปสองวันแล้ว ยังไม่ค่อยมีอะไรมาก บางเรื่องเราก็เห็นว่าเป็นประโยคง่ายๆ แต่ก็คิดไม่ออกค่ะ ไม่ได้ใช้ทุกวัน ไม่รู้ นึกคำไม่ออกจริงๆ ค่ะ คิดแล้วก็เหนื่อยเหมือนกัน สงสัยจะแก่เกินแกง ยังงงว่าทำไมตอนเรียน ยังคุยกับอาจารย์ศัพท์แสงวิชาการยากๆ กลับพูดได้ แต่พอให้มาพูดประโยคที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันกลับนึกไม่ออก

หมายเลขบันทึก: 98707เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2007 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
นกว่าภาษาถ้าเรามีโอกาส ต้องได้พูดได้คุยประจำนะ ชีวิตคนกรุงเทพอย่างเราอ่านดูแล้วรู้เลยนะคะเวลามันช่างเหลือเกิน เรียนยังต้องผ่านโทรศัพท์ แต่นกว่าCitrus ขยันมากเลย คะ
ยังงี้ต้องเรียกว่าหาความรู้ใส่ตัวรึปล่าวค่ะคุณส้ม ... ยิ้ม ยิ้ม ขยันมากๆ เลยนะค่ะ พี่ว่าถ้าคุณส้มตามคนที่บ้านไปต่างประเทศก็ได้เรียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำด้วยนะค่ะ...
P

สวัสดีค่ะ อ.นก

จริงๆ เลยค่ะ ทักษะหลายอย่างที่เราไม่ได้ใช้บ่อย โดยเฉพาะเป็นเรื่องที่ยังไม่ชำนาญพอ เวลาจะงัดขึ้นมาใช้ ก็สนิมขึ้นใช้การได้ไม่ดีนักค่ะ

P

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว

ส้มก็อยากจะตามไปเหมือนกันค่ะ แต่ติดว่าไม่มีคนดูแลน้องหมาที่บ้านค่ะ ไม่อยากเอาไปฝากคนอื่น กลัวว่าเขาจะดูแลไม่ดี สงสารค่ะ 

P

สวัสดีค่ะ น้องหนิง

ไม่ได้คุยกันนานเลยนะคะ พี่ไม่ได้ขยันมากหรอกค่ะ แต่ถ้าอยู่บ้านเฉยๆ ก็จะหาเรื่องกินกับนอน ขนาดวันนี้พออยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ไม่มีอะไรทำก็เลยนอนจนมึน นึกขึ้นมาได้ วันนี้ยังไม่ได้โทรไปเรียนภาษาอังกฤษ เลยรีบตื่นขึ้นมา เรียนเสร็จ ก็กลับไปนอนต่ออีกค่ะ

แล้วเรียนของสถาบันไหนอยู่เหรอคะตอนนี้ก็เรียนแบบนี้เหมือนกันคะ

ตอบคุณน้อย ค่ะ

ที่เรียนอยู่ เป็นสถาบันอยู่แถวสุขุมวิท 71 ค่ะ

ส่วนที่คุณน้อยเรียนอยู่เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับตัวเองแล้วคิดว่าดี ถ้าหากเรามีเวลาโทรไปเรียนสม่ำเสมอ เพราะผู้สอนส่วนใหญ่จะน่ารัก เป็นกันเองดีค่ะ

ถึงคุณ citrus

ขอรายละเอียดสถาบันที่เรียนได้มั๊ยคะ ; เบอร์ติดต่อ, ชื่อสถาบัน

อ่านแล้วน่าสนใจค่ะ

 ขอบคุณค่ะ

เรียนเป็นอย่างไรบ้างคะ คือตอนนี้เรียนอยู่เหมือนกัน แล้วก็รู้สึกไม่ได้ผลเลย เสียดายเงินมากเลย เพราะ มันแพงมากเหมือนกัน ... ถ้าท่านอื่นเรียนแล้วได้ผล แปลว่าเกิดจากตัวเราเองแล้ว ล่ะ ใครเรียนด้วยวิธีนี้แล้วเป็นไงกันบ้างคะ ได้ผลบ้างมั๊ย

ตอบคุณ Kaew

สำหรับตัวเอง คิดว่าไม่ได้ผลเพราะเราไม่มีวินัยที่จะบังคับตัวเองให้โทรไปเรียนได้ทุกวัน แต่ช่วงที่โทรไปก็ขึ้นอยู่กับ tutor ด้วยค่ะ ว่าเราเจอคนที่ใช่สำหรับเราไหม ถ้ากำหนดตายตัวได้ก็ดี หลังจากที่เจอแล้วค่ะ เพราะจะทำให้การเรียนสนุก บางวันเจอ tutor ที่ไม่ใช่ในแบบของเรา ก็หงุดหงิดใจบ้างค่ะ

ถ้าเรียนรู้ด้วยตัวเองได้จากสื่อมัลติมีเดียอื่นๆ ที่เดี๋ยวนี้เป็นแบบ interactive ก็ดีนะคะ โดยเฉพาะถ้าเรามีเป้าหมายของตัวเองที่ชัดเจน เราก็จะขยันเรียนเองค่ะ นึกถึงตอนที่จะสอบ TOEFL มีเป้าหมายว่าครั้งเดียวต้องผ่าน ช่วงนั้นจะวางแผนไว้เลยว่าต้องอ่านหนังสือทุกวัน ฝึกฟังทุกวัน ก็ได้ผลนะคะ

Tutor ที่ทำให้เรียนสนุก มีซักกี่คนกันน๊อ ... K.Citrus เรียนใกล้ครบ 50 ชัวโมงหรือยังคะ สำหรับตัวเองตอนนี้หยุดเรียนไปก่อนเพราะหลักสูตร ไม่สนุกเอาซะเลย เหมือนนั่งเรียนตอนเด็กๆเลยค่ะ Tutor เองดูเหมือนเค้าไม่เห็นสนใจในสิ่งที่เราถามซักเท่าไหร่ เฮ้อ ! เมื่อเงินเราอยู่ในกระเป๋าเค้าแล้ว ทำไงได้ต้องทำใจกันไป

คุณ citrus คะ

รบกวนขอรายละเอียดสถาบันที่เรียนด้วยได้มั๊ยคะ สนใจอยากเรียนมากก

เบอร์ติดต่อ, ชื่อสถาบัน

ขอบคุณค่ะ

Myeaki ;)

ขอโทษนะคะ คุณ

13. Myeaki พอดีลบเบอร์โทรศัพท์จากเครื่องทิ้งไปแล้ว

จะต้องกลับไปหาตำราที่บ้านก่อนค่ะ

ถ้าจะตัดสินใจเรียน คิดดูดีๆ ก่อนนะคะ เพราะต้องมีวินัยในตัวเองมากๆ เลย อย่าเอาอย่างพี่นะคะ เรียนแบบนี้สำหรับตัวเองไม่ค่อย work เท่าไรค่ะ

ตัวเราเองเรียนจบแล้ว ดีมากค่ะจากที่พูดติดๆก็ดีขึ้น คนสอนน่ารัก ได้เรียนกับtutor ที่เข้ากันได้ เลือกนานเหมือนกันค่ะ ตอนแรกก็ว่าแพงแต่จบแล้วก็เปลียนความคิดค่ะ พอเราได้พูดได้ใช้บ่อยๆคล่องขึ้น

สนใจวิธีเรียนทางโทรศัพท์ กรุณาติดต่อกลับที่ 02-7229299 ALC ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวิธีการเรียนรูปแบบนี้  เรามีเทคนิคที่ช่วยให้คุณไม่เบื่อกับการเรียน และไม่รู้สึกเหมือนเข้าชั้นเรียน และหมดปัญหากับการไม่มีวินัยในการเรียนได้จริง ๆ ลองมาคุยกันดูนะค๊ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท