betantawan
นางสาว ทานตะวัน แย้มบุญเรือง

รอยยิ้มของเสือ


คุณชอบให้เสือยิ้มหรือเปล่าคะ?

มีบางคนบอกว่าฉันเป็นเสือยิ้มยาก!

ใครที่สรุปฉันอย่างนี้ ฉันคิดว่าคงเป็นเพราะระยะห่างระหว่างเขากับฉันมันมากไปหน่อย คือ...เขาก็ไม่ได้คิดผิดเสียทีเดียว และก็ไม่ได้ถูกทั้งหมด

เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ คนเรานานๆเห็นกันที หรือเห็นกันในบางมุม บางโอกาส บางสถานที่ก็มักจะสรุปเอาตามที่เห็น แต่ที่มากกว่านั้นหรือลึกซึ้งกว่านั้นก็ขาดโอกาสที่จะได้สัมผัส

บางคนที่รู้ดีจึงเลือกจะนำเสนอตัวเองให้คนอื่นเห็นในมุมที่ไตร่ตรองแล้วว่างาม ว่าชอบ ว่าดี และได้รับการยอมรับชื่มชม แล้วก็เลือกเก็บงำมุมที่ลึกซึ้ง(และลึกล้ำ)เอาไว้จนแนบเนียนสนิท...เรียกง่ายๆว่า"สร้างภาพ" ซึ่งฉันเขลาในเรื่องนี้เอามากๆ เพิ่งจะมารู้มาเห็นก็ตอนที่เริ่มจะแก่ตัวแล้วนี่ล่ะค่ะ(แต่ยังไม่แก่จัดนะคะ)

ที่ว่าเขลาก็เพราะเคยเสียใจมากมายกับภาพอีกด้านของคน ที่ฉันบังเอิญไปเห็น แล้วก็พบว่ามันช่างต่างกันราวกับฉันตีลังกาห้อยหัว(ถ้าเคยทำ คุณจะรู้ว่า ใน Position นี้เราจะมีเลือดขึ้นหน้า ปวดหัวตุบๆ และมึนตึ้บ) เฝ้าแต่ถามตัวเองว่าทำไมถึงเป็นอย่างนี้ ทำไมถึงทำกับชั้น??? สงสารตัวเองเหลือเกินที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้

ก่อนที่จะมารู้ว่า จริงๆแล้วเขาก็ทำกับทุกคนนั่นแหละ รวมทั้งทำกับตัวเขาเองด้วย ทำให้คนอื่นและตัวเองเชื่อว่า เขาเป็นเช่นนั้น ซึ่งมันจะช่วยลดทอนความรู้สึกผิด และหิริโอตตัปปะอันพึงมี...พอรู้ดังนี้ ฉันก็เลยเลิกสงสารตัวเอง หันมาสงสารเขาแทนค่ะ....คนอะไรโดนตัวเองหลอกซะเชื่อสนิท!! เมื่อไหร่จะตาสว่างก็ไม่รู้!!

และสำหรับตัวฉัน...ที่ดูเคร่งขรึมเวลาที่กำลังใช้ความคิด ดูเคร่งเครียดจริงจัง เวลาที่ให้สำคัญกับการทำอะไรสักอย่าง ดูกบฎเวลาที่เบื่อสุดๆเซ็งสุดๆกับเรื่อง(ที่ฉันคิดว่า)งี่เง่า ดูสดใสเวลาที่ปราศจาก 3 สถานการณ์ข้างบน และดูเจ้าเล่ห์เวลาที่ฉันมอง ยิ้ม แล้วไม่พูดอะไร

ฉันเป็นเสือยิ้มยากเหรอ? ฉันว่าฉันเป็นเสือตอนที่ฉันยิ้มมากกว่านะคะ

คำสำคัญ (Tags): #รอยยิ้มของเสือ
หมายเลขบันทึก: 98599เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2007 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาเยี่ยม...คุณ betantawan

ชื่อว่าเสือแล้วน่ากลัวสำหรับผมนะครับ

ฮา ๆ เอิก ๆ

สวัสดีครับ

  รู้จักแต่เสือร้องไห้ ย่างจิ้มแจ่ว ครับ

ขอบคุณ คุณ umi ค่ะ

ขอบคุณ คุณลุงวอ ค่ะ

ฉันมองเสือเอาไว้หลายมุมค่ะ

ถ้าเป็นลูกเสือ...ฉันว่าน่ารักดีค่ะ น่าอุ้มด้วย

ถ้าเป็นเสือโตแล้ว...ห่างๆไว้เป็นดี

ถ้าเป็นแม่เสือ....อันนี้ ยอมๆหน่อย ชีวิตจะเป็นสุข

ถ้าเป็นเสือร้องไห้...ย่างเสร็จแล้ว เรียกด้วยนะคะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท