เพลงสร้างสรรค์


เพลงเด็กไทยดูดี

เพลงเด็กไทยดูดี

 

 

        

โดย นายศุภณัฐ ศิริกุลชยานนท

 

นั่งมองดูพระเอกหนัง เท่จัง เขาทำอย่างไร

อยากจะดูดีแบบเขา พวกเราต้องกินอะไร

รู้ว่าเรา ต้องไม่เป็นเหมือนเก่า เราต้องรู้จักกินรู้จักใช้

เงินที่เรานั้นได้มา เก็บไว้เพื่ออนาคตไกล

ต่อ ไปใครมองอย่างไรก็เข้าที

เด็กไทยต้องดูดีใช่ไหม

แข็งแรงใช่ไหม

ตั้งใจเล่าเรียน พากเพียรและมีวินัย

ขยัน ให้แม่ ภูมิใจ

ถึงจะเป็นเด็กแต่ว่าเด็กไทยดูดีเสมอ เท่แน่นอนเสมอ

อย่ามัวแต่นั่งเอ๋อเพราะว่าเธอ ต้องไปออกกำลังกาย

เพื่อพลานามัย และเด็กไทยจะได้ดูดี

เด็กไทยไม่กินขนมกรุบกรอบลูกอมน้ำอัดลมเราไม่

เด็กไทยกินนม กินข้าว เนื้อสัตว์ ผักปลา และผลไม้

เด็กไทยนั้นจะแข็งแรงร่างกายแข็งแกร่งเพราะออกกำลังกาย

เด็กไทยดูดีมี พลานามัย

คำสำคัญ (Tags): #เพลงสร้างสรรค์
หมายเลขบันทึก: 98525เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2007 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2012 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เพลงมันส์ดีกัปโดยเฉพาะตอนที่บอกว่า "เด็กไทยดูดีมี พลานามัย" ตอนนั้นฮากันทั้งห้องเนื่องจากอาจารย์เป็นคนเปิดไส่ไมล์ค ผมอยากรู้ว่า Download เพลงนี้ที่ไหนผมจะไส่ลงใน Ipot ขอยำเพลงมันมากช่วงหลังจากเด็ก "คริสเตียน ป.5/7 เลขที่18"

เด็กคริสเตียน e-mail มาได้นะครับ จะส่งให้ค่ะ ได้รับต่อมาอีกทีเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท