4 คลิปวิดีโอจากคณะสาธารณสุขศาสตร์ มมส. : รางวัลแห่งชีวิต ในวันเปลี่ยนชีวิต 23 พ.ค.2550


ความพยายาม และ รอยยิ้ม

23 พ.ค.2550 กับบรรยากาศที่แตกต่างของนิสิต ส.ม.1 มมส ในการสอบปากเปล่า (ปกป้องวิทยานิพนธ์) ที่ห้องประชุมคณะสาธารณสุขศาสตร์ มมส.  ของนิสิตปริญญาโท 5 ท่าน ที่ห่างหายไปนาน เพราะภาระกิจ หน้าที่ความรับผิดชอบที่ล้นมือของแต่ละท่าน จนแทบจะไม่มีจังหวะเวลา ในการทำผลงานวิทยานิพนธ์ออกมาอย่างที่ใจต้องการ

จนต้องตัดสินใจวางมือ ไม่เอาแล้วปริญญา  แต่ที่กลับมาลงมือทำต่อ ส่วนหนึ่งเพื่อลบคำสบประสาท แสดงให้เห็นว่า ยังมีศักยภาพ สามารถทำงานวิจัยให้สำเร็จได้ ซึ่งช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ ทั้ง 5 ท่านต่างชั่งใจตัวเอง แต่ในที่สุดก็กลับมาลุยพร้อมกัน 5 ท่าน คว้ารางวัลแห่งชีวิตกับอีก1 ย่างก้าวความสำเร็จ

รางวัลแห่งชีวิต คือ การได้ทำผลงานวิจัยสำเร็จตามเป้าหมาย ตามความตั้งใจตั้งแต่วันแรกเริ่มเมื่อ 4 ปีก่อน

ในบันทึกนี้  จึงนำ 4 Clip video ชอตเด็ด ที่บันทึกช่วงเวลาสำคัญ ที่ผู้ชมอาจจะสงสัยว่า ทำไมเพียงแค่การสอบเสร็จ แต่ละคนถึงดีอกดีใจกันมากมายถึงเพียงนี้  ยิ่งกว่าถูกสลากกินแบ่ง..

กว่าที่นิสิตปริญญาโททั้ง 5 ท่านจะเดินทางมาถึงวันนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย


สีหน้า อารมณ์ และบรรยากาศแห่งความยินดีของคุณจารุวรรณ อัครวิสุทธิเจริญ (พี่หน่อย) แห่งโรงพยาบาลมหาสารคาม หลังสอบเสร็จ พร้อมผู้ให้กำลังใจที่ร่วมยินดี และบรรยากาศอาหารมื้อเที่ยงที่อบอุ่นและอิ่มอร่อยที่คณะสาธารณสุข

 


ความพยายามครั้งใหญ่ของคุณคำมูล แก้วชัยภูมิ จากชัยภูมิ ซึ่งเป็นนิสิตปริญญาโทที่มีอายุเกือบ 50 ปีแล้ว สวมหัวใจสิงห์ ใช้ความพยายามช่วง 15 ชั่วโมงก่อนสอบ จากที่ไม่มีข้อมูลอะไรมาสอบเลย พลิกสถานการณ์มาสอบได้อย่างเหลือเชื่อ ท่ามกลางความห่วงใยของผู้ร่วมให้กำลังใจหลายคน และในที่สุด แม้จะต้องกลับไปแก้ไขเอกสารเยอะกว่าใครๆ ก็ตาม แต่สีหน้า แววตา ความรู้สึก ที่ปรากฏในคลิป จะสัมผัสได้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด

 

 

รอยยิ้มของพี่แต๊ะ พัชรี ทับแสง และความยินดีของอาจารย์ที่ปรึกษา ที่ได้ช่วยเหลือนิสิตในความดูแลให้จบครบทุกคน

 



ช่วงเวลาแห่งความยินดี  การบันทึกภาพ และบันทึกคลิปวิดีโอ กับภาพหมู่ทั้งอาจารย์ผู้ร่วมผลักดันหลักสูตร ส.ม.1 มมส และนิสิต ส.ม.1 กับรอยยิ้มและความยินดีที่เปี่ยมสุข และการร่ำลาเพื่อพบกันใหม่ในครั้งต่อไป....

ความจริงแล้ว มีทั้งหมด 10 คลิปวิดีโอครับ ซึ่งครั้งนี้ น่าจะเป็นการบันทึกคลิปวิดีโอครั้งใหญ่ของนิสิตคณะสาธารณสุขศาสตร์ มมส.
ผู้ที่สนใจ อยากจะชมคลิปอื่นๆ เชิญเข้าไปชมที่

http://sasukmsu.wordpress.com/2007/05/26/10-clipvideofinal/
http://mphmsu.blogspot.com/2007/05/blog-post_24.html

 

หมายเลขบันทึก: 98446เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2007 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
เยี่ยมเลยครับท่าน บอนFree มีประโยชน์มากครับ

ว้าว!!! สำเร็จแล้ว ดีใจแทนพี่ๆ ทั้งหมดด้วยนะค่ะ

บอกแล้วว่า"เพื่อนเราทำได้" เพียงแต่ที่ผ่านมา "ไม่เอาจริงต่างหากเนอะ"  ขอบคุณนายบอน  ที่เป็น"เฮียดัน"เพื่อนๆมาโดยตลอด  ขอบคุณ "สม.1" ที่มีโอกาสให้ได้มีเพื่อนดีๆๆมากมาย  และสุดท้าย สู้ต่อนะคะ เพื่อนๆ ทั้ง 5 คน  เหลืออีกนิดเดียวแล้วแหละ โชคดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท