กาชาดจังหวัดพิษณุโลกลงเยี่ยมบ้านร่วมกับจิตอาสา


กาชาดจังหวัดพิษณุโลกลงเยี่ยมบ้านร่วมกับจิตอาสาชุมชนเครือข่ายฯ

คณะเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลกร่วมเยี่ยมบ้าน      ผู้ป่วยในชุมชนร่วมกับชมรมจิตอาสาและคณะ       เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก

        ในวันที่ 27 มีนาคม 2550 ชมรมจิตอาสาตำบลพลายชุมพล,หัวรอ,มะขามสูง ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คณะเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก ได้เยี่ยมชมกิจกรรมการทำงานของชมรมจิตอาสาของทั้ง 3 ชมรม        โดยคณะทำงานงานจิตอาสาโรงพยาบาลพุทธฯนำทีมโดย      น.พ นิพัธ กิตติมานนท์ ได้ประสานงานกับเหล่ากาชาดจังหวัดฯถึงเรื่องกิจกรรมการเยี่ยมบ้านของชมรมจิตอาสา  ซึ่งจากการที่ชมรมจิตอาสาฯของ 3 ชมรมได้ลงเยี่ยมบ้านเพื่อดูแลผู้ป่วยในชุมชนของตนเองพบว่ามีผู้ป่วย,ผู้พิการด้อยโอกาสในชุมชนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการความช่วยเหลือดูแลทั้งในเรื่อง ความเจ็บป่วย เศษฐกิจ และสังคม

        เหล่ากาชาดจังหวัดฯนำทีมโดยคุณ    บุญลืม  สุรินทรางกูร รองนายกสมาคมกาชาดฯพร้อมคณะอีก 4 ท่าน  เยี่ยมบ้านผู้ป่วยในชุมชนและร่วมบริจาคข้าวของเครื่องใช้ให้กับผู้ป่วยด้อยโอกาส,ผู้พิการ จำนวน 20 ราย พร้อมทั้งร่วมเป็นเกียรติมอบเข็มกลัดจิตอาสาฯให้แก่สมาชิกชมรมจิตอาสา  โดยการเยี่ยมบ้านในครั้งนี้ทาง PCU ได้ประสานงานกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรบริหารส่วนตำบล ลงเยี่ยมบ้านร่วมด้วย

  

อ.นิพัธ กล่าวต้อนรับคณะทีมงานกาชาดและมอบเข็มกลัดจิตอาสาแก่อาสาสมัคร        

 ผู้ป่วยที่ได้รับการเยี่ยมบ้านจากคณะของเรามีความตื้นตัน ดีใจอย่างยิ่ง จากการพูดคุยผู้ป่วยรู้สึกว่าตนเองไม่ถูกทอดทิ้ง รู้สึกว่ายังมีหลายคน หลายหน่วยงานที่คอยห่วงใย สนใจพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเขาเสมอทั้งที่เป็นบุคคลที่เขารู้จักและไม่รู้จัก

  

-รอยยิ้มของผู้ให้มีความสุขมากพอกับรอยยิ้มของผู้รับ

<p align="center"> </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">- คนสู้ชีวิตที่สังคมของเขาร่วมเป็นกำลังใจให้เขาเสมอ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="left"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">  </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="justify">     ภาพที่ได้เห็นสร้างความซึ้งใจทั้งในผู้ถูกเยี่ยมและผู้ลงเยี่ยมเป็นอย่างมาก ทุกคนมีความ อิ่มใจ สุขใจ อิ่มบุญที่ได้ทำสิ่งที่บางสังคม บางกลุ่ม บางชุมชนยังไม่เกิดขึ้น แต่..สังคมของจังหวัดเรา โรงพยาบาลพุทธฯเรา ชุมชนเราเริ่มขึ้นแล้ว</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="justify"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p align="center">  </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">       จุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสังคมที่ดี ก่อให้เกิดคนคุณภาพในชุมชนในสังคม เริ่มต้นจากคนในชุมชนช่วยคนในชุมชนเอง  แล้วต่อด้วยองค์กรในชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม ในที่สุดไม่ว่าผู้ใดก็ตามที่มีจิตใจแห่งความปรารถนาดีก็จะร่วมเข้ามาสร้างคุณความดีดังกล่าวให้แพร่กระจายออกไป เกิดความงดงามไม่มีที่สิ้นสุด </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="left"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> ขอบคุณทุกๆสิ่งที่ได้รับจากน้ำใจ....คนไทยไม่ทิ้งกัน...</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">ปิลันธนา จันทร ...... บันทึก</p>

หมายเลขบันทึก: 96113เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2007 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     อุ๋ยบันทึกได้ดีนะ ทำให้เรานึกถึงบรรยากาศวันนั้น ถึงจะร้อนเหงื่อโชกเสื้อแต่ก็ชุ่มฉ่ำเย็นด้วยน้ำใจของทุกคนที่ร่วมไปในวันนั้น เขียนมาให้อ่านบ่อยๆนะ
ตามมาเยี่ยมชมคนทำงานด้วยความจริงใจค่ะ  อยากชมนะค่ะว่าบล๊อกนี้เปลี่ยน Themeสวยมากค่ะ
คงเหนื่อยใช่มั้ยล่ะน้องอุ๋ย แต่ความสุขและความประทับใจที่ได้ทำอะไรดีๆให้กับผู้ด้อยโอกาสในชุมชนก็ทำให้เราหายเหนื่อยได้อย่างรวดเร็วคงเหลือไว้แต่ความทรงจำที่ดี  เหมือนที่พี่รัตน์  พี่จอย เคยประสบมาด้วยตัวเอง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท