รัชนี 22


ย้ายฝ่ายจ้า...13 ธ.ค.2548

ช่วงเช้า

           สวัสดีค่ะ...วันนี้เริ่มต้นของการทำงานวันแรกที่ฝ่ายศิลป์...รู้สึกตื่นเต้นค่ะ พอขึ้นมาถึงอาจารย์สุวิทย์ก็แนะนำเกี่ยวกับการทำงานของฝ่ายศิลป์ว่ามีอะไรบ้าง

ฝ่ายศิลป์จะแบ่งเป็น 2 ส่วน 

 1. บริการงานศิลป์ทั่วไป คือ รับทำสื่อต่างๆ เช่น โปสเตอร์ รูปทรงเรขาคณิต

 2. อบรมครูด้านการทำสื่อการสอนโปสเตอร์และรูปทรงเรขาคณิต

          จากนั้นอาจารย์ก็นำตัวอย่างโปสเตอร์ของรายวิชาต่างๆมาให้ดูอย่างเช่นวิชาคณิตศาสตร์ ในเรื่องของการแทนจำนวนตัวเลข เมื่อดูตัวอย่างครบหมดเรียบร้อยแล้ว อาจารย์ก็มอบหมายงานให้พวกหนูทำโปสเตอร์การสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสนุกกับจำนวน โดยที่อาจารย์ให้พวกหนูคิดเนื้อหากันเองแต่อาจารย์จะมีตัวการ์ตูนและตัวเลขให้สำหรับตกแต่งเท่านั้นอย่างแรกพวกหนูก็ทำการออกแบบก่อนแล้วก็วาดLayoutส่งอาจารย์ว่าจะทำอย่างไง ต่อจากนั้นก็เลือกสีของกระดาษโดยที่พวกหนูได้เลือกสีเหลืองเป็นพื้นนอกและสีเขียวเป็นพื้นในค่ะ

วัสดุและอุปกรณ์

1. มีดคัตเตอร์

2. กรรไกร

3. ฟุตเหล็ก

4. พลาสติกใส

5. กาว

6. ดินสอ,ยางลบ,ไม้บรรทัด

7. กระดาษสี

***ของทุกอย่างทางฝ่ายจะเตรียมไว้ให้อยู่แล้วค่ะ

จากนั้นก็ทำการตัดกระดาษ ตัวเลขและตัวการ์ตูนที่จะใช้ในการตกแต่งโปสเตอร์จนครบ

@...พักกลางวัน...@

ช่วงบ่าย

           พอขึ้นมาพวกเราก็ลุยงานกันต่อเลยค่ะ โดยที่สุพัชชาเป็นคนวาด ชัยฤทธิ์เป็นคนตัด แล้วหนูก็เป็นคนแปะค่ะ โดยที่การแปะนั้นก็จะมีอุปกรณ์ที่ช่วยให้แปะแล้วเรียบด้วยค่ะ ลักษณะของมันก็จะเป็นเหมือนแปรงทาสีบ้านที่จะหมุนๆได้น่ะค่ะแต่จะมีขนาดเล็กกว่าเท่านั้นเอง ถูไปถูมาเพลินดีค่ะงานก็ออกมาดูสวยงามด้วยค่ะ เวลาเกือบ 4 โมงเย็นโปสเตอร์ของพวกหนูก็สำเร็จค่ะ และอาจารย์ก็มาตรวจ ต่อจากนั้นอาจารย์ก็ให้งานชิ้นใหม่มาค่ะ สำหรับวันพรุ่งนี้ แล้วหนูจะมาเล่าให้ฟังต่อในวันพรุ่งนี้นะคะ บ๊ายบาย....

กำลังปฏิบัติงาน

                                           

                                                             นี่ค่ะ..ผลงานของพวกหนู

                           

                  ถูๆเพื่องานจะได้ออกมาสวยงามค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9610เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2005 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บันทึกของคุณไม่ได้ระบุวันที่  อาจารย์เลยไม่ทราบว่าวันที่ทำงานกับวันที่บันทึกนั้นตรงกันหรือเปล่า  และถ้านับจำนวนวันฝึกงาน คุณบันทึกล่าช้าไปเกือบ 10 ฉบับ

มีปัญหาในการทำงานหรือเปล่า หรือมีปัญหาอื่น?  เท่าที่อ่านบันทึกทั้งหลายก่อนหน้านี้อาจารย์ก็รู้สึกว่าคุณมีความสุขในการทำงานนี่คะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท