รับมอบเครื่องออกกำลังกาย จาก อบจ.พิษณุโลก


วิธีการออกกำลังที่หลากหลายจะเป็นแรงกระตุ้นให้ประชาชนสนใจการออกกำลังมากขึ้น สุขภาพของคนในชุมชนบ้านกร่างก็จะดีขึ้น ต่อไปก็จะเป็นชุมชนสร้างสุขภาพที่เป็นตัวอย่างให้กับที่อื่นๆได้อย่างไม่อายใคร ซึ่งนั่นก็คือความหวังอันสูงสุดของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคน ที่มีหน้าที่ดูแลสุขภาพของประชาชน

        เรื่องราวต่อไปนี้เก็บตกจากงานสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2550 ชมรมผู้สูงอายุและชมรมออกกำลังกายวิถีไทยประยุกต์บ้านกร่างได้รับเกียรติจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก (อบจ) ให้รับมอบเครื่องออกกำลังกาย จำนวน 3 เครื่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่พวกเราชุมชนคนบ้านกร่างรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง  หมู่บ้านของเราเป็น หนึ่งในสองแห่งของอำเภอเมืองที่ได้รับการคัดเลือกจาก อบจ.โดยที่ไม่ต้องร้องขอแต่ด้วยความใส่ใจในการดูและรักสุขภาพของคนในชุมชน ที่หันมาออกกำลังกายกันเป็นประจำ มีการจัดตั้งชมรมสร้างสุขภาพกันอย่างต่อเนื่อง  จนเป็นที่รู้จัก เผยแพร่ออกไปยังชุมชนต่างๆ มีการขอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการศึกษาดูงานนอกสถานที่ เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาการออกกำลังการให้มีหลายๆรูปแบบ ให้เหมาะสมกับกลุ่มอายุและความต้องการของประชาชน     

    วิธีการออกกำลังที่หลากหลายจะเป็นแรงกระตุ้นให้ประชาชนสนใจการออกกำลังมากขึ้น สุขภาพของคนในชุมชนบ้านกร่างก็จะดีขึ้น ต่อไปก็จะเป็นชุมชนสร้างสุขภาพที่เป็นตัวอย่างให้กับที่อื่นๆได้อย่างไม่อายใคร  ซึ่งนั่นก็คือความหวังอันสูงสุดของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคน ที่มีหน้าที่ดูแลสุขภาพของประชาชน  พวกเราชุมชนคนบ้านกร่างทุกคนขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่หยิบยื่นสิ่งดีๆต่างๆเหล่านี้มาให้กับพวกเรา  ถ้ามีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ชุมชนของเราจะตอบแทนท่านได้ก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่และเต็มใจ

คุณสว่าง  หมีนิ่ม ประธานชมรมผู้สูงอายุผู้รับมอบ

<div style="text-align: center">      </div> <div style="text-align: center">ป้าหยิน ตัวแทนผู้สูงอายุร่วมพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์</div> <div style="text-align: center"></div> <div style="text-align: center">สมาชิกทุกคน สนุกและมีความสุขกับของเล่นชิ้นใหม่</div> <div style="text-align: center">          ปัจจุบันเครื่องออกกำลังกาย ทั้งสามเครื่องยังคงทำงานรับใช้ชุมชนบ้านกร่างเป็นประจำทุกวันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย  ที่ ศาลาเอนกประสงค์ วัดนิมิตธรรมาราม  พวกเราทุกคนช่วยกันดูแลและเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีเพื่อให้ประชาชนที่สนใจการออกกำลังกายได้ใช้ไปนานๆ</div> <p align="center">ศิริรัตน์  รายงาน</p>

หมายเลขบันทึก: 95340เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2007 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • เห็นมั๊ยนู๋รัตน์ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทีมงานของนู๋รัตน์และชุมชนได้ทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจลงไป  ผลงานที่ออกมาเป็นรูปธรรม สัมผัสได้ สื่อกันได้ด้วยใจ ย่อมมีคนมองเห็นความสำคัญและให้ความร่วมมือ ทั้งกำลังทรัพยากรและกำลังใจ ขอแสดงความยินดีกับชุมชนบ้านกร่างด้วยค่ะ
ตอนนี้นู๋รัตน์จะกลายเป็นคนบ้านกร่างไปแล้วค่ะ  อีกหน่อยคงหาเสียงไม่เหนื่อยมาก ฐานเสียงแน่นปึ๊กขนาดนี้ อนาคตนายกหญิงคงอยู่ไม่ไกล... 555
ตามมาอ่านค่ะ อิ อิ  แสดงความยินดีกับคนบ้านกร่างด้วยค่ะ
ฝากแต่ตัว แล้วหัวใจล่ะคะไม่ฝากไว้กับตัวหรือคะอาจารย์
ขอบคุณค่ะอาจารย์
P  ถ้าผ่านมาแถวๆชุมชนคนบ้านกร่าง ก็แวะมาทักทายกันบ้างนะคะ

ดีใจจังบ้านเราก็มีศูนย์ fitness กับเขาแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท