ซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่


     โรงพยาบาลเราอยู่ติดถนนพหลโยธิน สายขึ้นร่องกรุงเทพเชียงใหม่ ก่อนขึ้นสะพานเดชา เราจะอยู่ทางซ้ายมือถ้าเหลือบตามองจะเห็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ของนครสวรรค์ ด้วยสถานที่ตั้งอันเหมาะ แล้วมีอุบัติเหตุในบริเวณใกล้เคียงช่วงเทศกาลให้เห็นบ่อย ด้วยประการฉะนี้ เราจึงเตรียมซ้อมแผนตั้งรับอุบัติเหตุหมู่กัน ที่นี่ก็ถึงขั้นตอนกำกับการแสดงเป็นหน้าที่ของป้าเตือน หัวหน้างานห้องฉุกเฉิน แล้วมอบให้เราเป็นช่างแต่งหน้า ตอนแรกก็นึกจะทำไงดี ไม่ให้เปื้อนเสื้อผ้า ให้ล้างออกง่าย ให้ดูสมจริง เลยไปปรึกษาน้องรัฐ ..รัฐพล สวัสดิรักษาเจ้าหน้าที่ห้อง lab แต่มีความสามารถพิเศษด้านศิลปะ เลยได้คำแนะนำให้ใช้สีผสมอาหารซิพี่ เลยนำไอเดียประหยัดๆ ในสร้างภาพแผลให้สมจริงด้วย สีผสมอาหาร ซองละ 2 บาท มาให้ชมจ้ะ

คนขับรถ โดนไฟไหม้ลวกบริเวณคอและอก
ป้าคนนี้หัวแตก คนข้างๆมีแผลถลอกที่ข้อเท้า
คนนี้หูฉีกคะ
คนนี้เข่าบวม มีแผลฉีกขาดคะ
......เหตุการณ์วันนั้นเลยมีไทยมุงกันเต็ม สมจริงมาก มามุมดูดาราของศูนย์ฯ พร้อมดูสภาพแผลกันวุ่นวาย สนุกสนานกันดีคะ...แต่ขอภาวนากันว่า อย่ามีจริงๆเลยนะ โอ้มเพี๊ยง!
หมายเลขบันทึก: 94383เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2007 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • น่ากลัว สมจริงจังเลยค่ะ
  • เจ้าตัวเขาเองได้ดูรูปของเขามั๊ยคะ
  • คงสร้างอารมณ์ได้ดีมากเลยละค่ะ

- คนแต่งพอดูผลงานที่ออกมาในภาพ ยังรู้สึกกลัวเลยคะ ใจหายพิกล  แต่ก็คิดว่าสะเดาะเคราะห์ไป เพราะภาพแรกนะคนใกล้ตัว..ที่บ้านเองคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท