กับอีกบทบาทการเป็น "คณะทำงาน"


30 เม.ย-4 พค.50 มีการจัดฝึกอบรมเรื่อง การป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล ณ โรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี ซึ่งครั้งนี้มีการจัดอบรมแยกเป็น 3 ห้อง คือห้องอบรมแพทย์ ,ห้องอบรมพยาบาล และห้องอบรมเทคนิคการแพทย์ ได้รับมอบหมายให้เป็นคณะทำงานประจำห้องเทคนิคการแพทย์ ซึ่งอบรม 3 วัน มีคนเข้าอบรมประมาณ 120 คนเนื่องจากเป็นคณะทำงานประสานงานภายนอกห้องประชุมเป็นหลัก จึงไม่ได้ฟังการอบรม แต่มีช่วงท้ายของวิทยากรท่านหนึ่งได้บังเอิญมีโอกาสเข้าฟังช่วงสไลด์สุดท้าย และช่วงถามตอบ เพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆเพียง 15 นาที ก็ทรงคุณค่ามากมาย เพราะประเด็นที่อาจารย์พูดถึงเกี่ยวกับงานที่ทำพอดี จึงถือว่าได้กำไรเป็นของแถม แต่ก็เสียดายที่พยาบาลไม่ได้ฟังเพราะแยกห้องสอน

3 พค. ช่วงเช้าได้มีโอกาสร่วมฟังวิชาการ ด้านการเฝ้าระวังโรคติดเชื้อ ซึ่งวิทยากรเป็นพยาบาลจากศิริราช ก็ถือว่าได้ทบทวนความรู้ด้านระบาดวิทยาไปด้วยในตัว ระหว่างฟังวิทยากรก็เห็น Competence วิทยากรผ่านประสบการณ์ในงานได้ชัดเจน ถ้าพยาบาลเราได้รับการส่งเสริมด้าน  Competence ก็เก่งได้ไม่แพ้กัน

ความประทับใจ

          น้องเจี้ยบพิธีกรประจำห้องเทคนิคการแพทย์ เก่งและไม่ทิ้งเอกลักษณ์หญิงไทย ที่อ่อนโยน และมีสัมมาคารวะ

          น้องจี๊ด ประสานงานเก่ง คล่องตัว รวมทั้งควบคุมอารมณ์ได้ดี รู้กาละเทศะ ไม่แปลกใจเลยที่ได้เจ้าหน้าที่ดีเด่นของบำราศฯ

          ตัวเองได้น้อมนำธรรมะหลายเรื่องมาพิจารณา
หมายเลขบันทึก: 94328เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2007 17:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณคณะทำงานของกลุ่มวิจัยที่นำโดยคุณหมอศิริวรรณ กลุ่มการพยาบาล กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ ทีมงานของน.พ.สมหวัง ที่ได้ผลงานเป็นที่ประทับใจของทุกคนที่มาอบรมค่ะ

อาจารย์วิจารณ์เคยชมว่าชมรมนี้เป็นCoPตัวอย่างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท