ใช้ยังไงเนี่ย เหอ ๆ


สวัสดีทุกท่านครับ มือใหม่อย่างผมต้องงงนิดนึง เนื่องจากตาลายกับแท็บเมนูรายการของแผงควบคุม ครั้นจะอ่านวิธีใช้ก็ตาลาย เลยลองเดา ๆ ไปก่อน

กว่าจะเริ่มเขียนได้ก็ทุลักทุเล จริง ๆ แล้วผมมีบล็อกที่อื่นด้วย บางทีอาจใช้วิธี feed มาที่นี่เลย แต่ขอศึกษาวิธีใช้ก่อนละกันนะครับ

ช่วงนี้เหมือนจะยุ่งหน่อย เพราะใกล้สอบ แล้วก็งานนอกงานในเยอะนิด แต่ก็น้อยกว่าเทอมที่แล้ว อาจเป็นเพราะลงแค่ 5 หน่วย แต่ก็ต้องปั่นทั้งโปรเจคและมินิโปรเจค

ล่าสุดคุยกับพี่เอว่าจะทำกลุ่ม network ให้เป็นรูปเป็นร่าง เห็นพี่เอก็ยุ่ง ๆ เลยไม่ได้คุยกัน ก็เกือบเดือนละ จริง ๆ คงต้องวางแผนการใหม่ เพราะเวลาตอนนี้ส่วนมาก นอนกับนอน รู้ตัวอีกทีก็ป่านนี้แล้ว เลยต้องปฏิวัติตัวเองซะหน่อย

วันก่อน เพิ่งมีโอกาสได้ดูพิธีถวายพระพร วันที่ 4 ธันวาคม เนื่งจากลืมว่ามี เห็นในหลวงตรัสหลายอย่างที่น่าสนใจ ที่เข้ากับตอนนี้สำหรับผม สรุปได้คือ

การที่คนเราอยู่ในที่แจ้ง หมายถึง ทุกคนรู้จัก ทุกคนเห็นเท่าไหร่ ย่อมได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์มากเท่านั้นเป็นธรรมดา เนื่องจากคนอื่นเค้าเห็นเรา ทั้งด้านดีและไม่ดี เพราะฉะนั้น คำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหลาย เราจึงควรใช้สติพิจารณาว่าเป็นจริงหรือไม่ หากจริงเราควรคิดหาทางปรับปรุงตน ไม่ใช้ไปโกรธหรือมีอารมณ์ แม้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่จริง เราก็ควรนิ่งเสีย เพราะสิ่งเหล่านั้น หากเป็นเท็จ คนอื่นก็ย่อมรู้ว่ามันเป็นเท็จ จึงไม่ควรไปเสียเวลากับมัน

ไม่ทราบว่าผมสรุปใจความถูกมั้ย แต่คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้มั้ง คราวหน้าคงไม่พลาดแน่

เมื่อวันก่อน มีกลุ่มนักศึกษาติดป้ายดำที่แขนเสื้อ คัดค้านการที่ ม. เราออกนอกระบบ ผมไม่ได้เห็นด้วยหรือขัดแข้ง แต่ผมสงสัยว่า ทำไมเพิ่งมีการเคลื่อนไหว เนื่องจากพระราชบัญญัติผ่านการอนุมัติแล้ว ก่อนหน้านั้น ผมได้เข้าไปอ่านร่าง พรบ. ซึ่งมีการแก้ไขกว่า 6 ครั้ง แล้วทำไมไม่เคลื่อนไหวตอนนั้น เพราะการแก้ไขพระราชบัญญัติไม่ได้ทำได้ง่าย ๆ อย่างน้อยเราก็ต้องล่ารายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 150,000 คน ถึงให้มีการพิจารณาใหม่ อันนี้ผมไม่รู้ว่าจะเป็นไงต่อไป ต้องตามดูกัน...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9318เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2005 02:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท