ขั้นแรกของการหาข้อมูล..อิอิ


2 เดือนของการลุ้นผ่านไป ไม่ประสบผลสำเร็จแฮะเรา ก็แหม...จะประสบผลสำเร็จได้ไง เดือนนึงเธอทำการบ้านกี่วันเชียว..หึ

       ผ่านไป 2 เดือนแล้วสำหรับการแต่งงาน(ครั้งเดียวในชีวิต...คิดว่านะ..) เราสองคนตั้งใจที่จะมีลูกเลย ก็เลยไม่ได้คุมกำเนิดกัน ด้วยเราต่างก็คิดว่า เราก็อายุ 27-28 กันแล้ว ถ้ามีลูกซะตอนนี้ กว่าลูกจะเรียนจบป.ตรี เราก็คงจะ 50 กันแล้ว (หวังว่าจะอยู่ให้ถึง..) ถ้าลูกเกเรเหมือนพ่อ(ซะงั้น อิอิ) อาจจะจบช้ากว่านี้อีก อืม รีบมีนั่นแหละดีแล้ว ไม่อยากมีลูกตอนแก่อ่ะ อีกอย่างเราก็จะ 30 แล้ว ประเดี๋ยวจะมีปัญหาเอา ก็บางคนแต่งงานมาเป็น 10 ปี ไม่ได้คุมกำเนิดอะไรเลย ก็ยังไม่มีลูกเลยอ่ะ ทั้งๆที่ก็แข็งแรงทั้งคู่ รอบข้างเห็นหลายคนเกิดความกลัวเล็กน้อย มีกันเลยดีกว่าเรา ฮา...

image

       อืม...2 เดือนของการลุ้นผ่านไป ไม่ประสบผลสำเร็จแฮะเรา  ก็แหม...จะประสบผลสำเร็จได้ไง เดือนนึงเธอทำการบ้านกี่วันเชียว..หึ ไม่อยากจะพูด (งานสามีหนักมาก กลับมาถึงบ้านก็เหนื่อย กินข้าว อาบน้ำก็นอนเลย - ___ - ")

       "เดือนนี้เอาใหม่ละกัน เดี๋ยวฉันไปหาข้อมูลมาก่อนนะเดี๋ยวเอามาบอก" ว่าแล้วเราก็จัดการ search หาข้อมูลใน google ซะเลย (สโลแกนส่วนตัวของเรา อยากรู้อะไร ไป google) จนได้ข้อมูลมาเพียบเลย สำหรับคนอยากมีลูกอย่างเราสองคน

       ลองใช้คำค้นว่า "มีบุตรยาก" ดู ได้มาเยอะเลยนะ เราก็เข้าเว็บแรกที่เจอก่อนเลย www.weneedbaby.com  อันเป็นที่มาของชื่อ blog ของเรานั่นเอง

       เอ...เราเป็นผู้มีบุตรยากมั้ยน้อ ก็เลยลองทำตามแบบทดสอบนี้ดู  ก็เลยได้คำแนะนำมาตามนี้

คำแนะนำ >>

คุณและคู่สมรสอยู่ด้วยกันมานานพอสมควรแล้ว แต่ยังไม่ถือว่ามีบุตรยากเสียทีเดียว เพราะยังขาดความพยายาม คุณต้องมีเพศสัมพันธ์สม่ำเสมออย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือพยายามมีเพศสัมพันธ์ช่วงไข่ตก ซึ่งเป็นช่วงที่มีโอกาสตั้งครรภ์มากที่สุด การกะระยะวันไข่ตกทำได้ตามแบบทดสอบถัดไป เมื่อใช้ความพยายามมาครบ 1 ปี ถ้าไม่ตั้งครรภ์ถือว่ามีบุตรยาก ควรพบแพทย์


อา....งั้นเห็นทีเราต้องมาลองนับวันไข่ตกดูดีกว่า ซึ่งมันก็มีการคำนวนในแบบทดสอบที่ว่านั้นแหละ  ซึ่งก็ได้คำตอบมาว่า


คำแนะนำ >>
ในรอบนี้วันตกไข่ของคุณคือ 3 พ.ค. 2550
เราขอแนะนำให้คุณมีเพศสัมพันธ์ทุกวันเว้นวัน ระหว่างวันที่ 1 พ.ค. 2550 ถึง 5 พ.ค. 2550


20
เม.ย.
21
เม.ย.
22
เม.ย.
23
เม.ย.
24
เม.ย.
25
เม.ย.
26
เม.ย.
27
เม.ย.
28
เม.ย.
29
เม.ย.
30
เม.ย.
1
พ.ค.
2
พ.ค.
3
พ.ค.
4
พ.ค.
5
พ.ค.
6
พ.ค.
7
พ.ค.
8
พ.ค.
9
พ.ค.
10
พ.ค.
11
พ.ค.
12
พ.ค.
13
พ.ค.
14
พ.ค.
15
พ.ค.
16
พ.ค.
17
พ.ค.
18
พ.ค.
   
   แสดงวันแรกของการมีประจำเดือนครั้งหลังสุด
   แสดงวันไข่ตก ซึ่งเป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการมีเพศสัมพันธ์
   แสดงวันที่ควรมีเพศสัมพันธ์เพื่อการตั้งครรภ์
 

       และจากข้อมูลที่อ่านจนตาแฉะเค้าบอกว่า

1. ควรปฏิบัติภารกิจวันเว้นวัน ก่อนถึงช่วงไข่ตก ประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้าว่ากันตามนี้แล้ววันที่เราควรปฏิบัติภารกิจก็น่าจะเป็น 27 เม.ย., 29 เม.ย., 1 พ.ค., 3 พ.ค. (วันนี้ไข่ตกด้วย), 5 พ.ค., 7 พ.ค.และ 9 พ.ค. เพื่อกันพลาด อิอิอิ

2. ไม่จำเป็นต้องงดกิจกรรมนานเกินสัปดาห์เพื่อรอปฏิบัติการในวันไข่ตกเพียงวันเดียว เพราะการที่มีการใช้งานอย่างเป็นประจำนั้นจะทำให้ร่างกายผลิตน้ำเชื้อออกมาอย่างสม่ำเสมอ เพราะคิดว่าจำเป็นต่อร่างกาย (ก็มันใช้งานเป็นประจำนี่นา ^ __ ^) และการอดกลั้นไว้อาจทำให้เกิดการฝันเปียก เสียของดีๆไปเสียอีก ดังนั้นเอามาใช้งานดีกว่า เหอ ๆๆ

3. เชื้ออสุจิของฝ่ายชายเมื่อปล่อยออกมาใหม่ๆ จะเป็นวุ้นๆ ต้องใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงจะสลายตัวจากวุ้นแล้ววิ่งเข้าสู่รังไข่ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นว่าหลังเสร็จภาระกิจแล้ว ฝ่ายหญิงต้องนอนหงาย ยกสะโพกให้สูงไม่ให้อสุจิไหลออกมา (อาจใช้หมอนหนุนรองสะโพกไว้ด้วยก็ได้) ราวๆ 15-20 นาทีคือประมาณว่า เสร็จกิจอย่าเพิ่งรีบลุกว่างั้นเถอะ

4.  แพทย์บางท่านเชื่อว่าท่ามิชชั่นนารีซึ่งเป็นท่าที่ผู้ชายอยู่ข้างบนเป็นท่าที่ช่วยให้ตั้งครรภ์ง่ายที่สุด (o__o)

5.  งดสูบบุหรี่ ผู้ชายที่สูบบุหรี่จะมีเชื้ออสุจิน้อยและเคลื่อนไหวน้อยกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่ นอกจากนี้ผู้หญิงที่สูบบุหรี่ยังมีระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย

6. จำกัดการออกกำลังกายไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อวัน ถ้าออกกำลังกายมากจนทำให้ไขมันหายไปหมดจะเกิดภาวะไข่ไม่ตกได้ แม้แต่คนที่ควบคุมน้ำหนักได้ดีแต่ออกกำลังกายมากกว่า 1 ชั่วโมงต่อวันก็ยังมีโอกาสเสี่ยงสูงที่ไข่จะไม่ตก

7. ห้ามสวนล้างช่องคลอด การสวนล้างช่องคลอด การใช้สารหล่อลื่นพวกครีมหรือเยลลี่จะเปลี่ยนแปลงความเป็นกรดด่างของมูกในช่องคลอด ทำให้เชื้ออสุจิตายได้ง่าย

8. จำกัดการดื่มกาแฟไม่เกิน 1 ถ้วยต่อวัน คาเฟอีนจากกาแฟ ช็อคโกแลตหรือน้ำอัดลมในปริมาณมากจะลดโอกาสตั้งครรภ์ลง

9. ถ้าเป็นไข้สูงหรือติดเชื้อไวรัส ต้องรอเวลาให้เชื้ออสุจิกลับมาปกติ การเจ็บป่วยจะทำให้จำนวนเชื้ออสุจิลดลงได้นานถึง 3 เดือน ในผู้ชายที่มีน้ำเชื้อปกติ เมื่อเป็นไข้หวัดธรรมดาหรือไข้หวัดใหญ่จะไม่มีผลเสียมากนัก แต่ในคนที่มีน้ำเชื้อน้อยกว่า 20 ล้านตัวต่อซีซี เมื่อเจ็บป่วยจะยิ่งมีน้ำเชื้อน้อยลงไปอีก

10. หลีกเลี่ยงยากลุ่มสเตียรอยด์ ยาในกลุ่มนี้จะมีผลต่อต่อมใต้สมอง ทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายเสียสมดุล ถ้าใช้ยาเป็นเวลานาน ๆ จะทำลายเซลล์ต่าง ๆ ในอัณฑะได้

11. หลีกเลี่ยงยาต่าง ๆ และแอลกอฮอล์ ยาต้านมะเร็งและยาปฏิชีวนะบางชนิดจะลดจำนวนเชื้ออสุจิลง ถ้าสงสัยควรถามแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้ยา การดื่มสุรา ใช้ยาเสพติดหรือกัญชา ก็มีผลเสียเช่นเดียวกัน

12. ควรอยู่ในที่เย็น การสร้างเชื้ออสุจิจะลดลงเมื่ออุณหภูมิสูง จึงควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายอย่างหนัก อยู่ในที่ร้อนจัด อาบหรือแช่น้ำอุ่นนาน ๆ นุ่งกางเกงในหรือกางเกงยีนที่คับเกินไป

อืม....จะตั้งใจมีลูกนี่ มันยากขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย....

หมายเลขบันทึก: 92869เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2007 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 01:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ช่ายเลยคะ จะว่าไปก็ยากนะ เพิ่งแต่งงานเหมือนกัน ยังไม่มีเหมือนกัน

ขอเอาใจช่วยคุณพัตเตอร์จ๊ะ  โชคดีที่เราหลังแต่งงานได้ 4 เดือน ตกลงกันว่าจะมีเจ้าตัวเล็ก เลยจูงมือกันไปเจาะเลือดเตรียมพร้อมก่อนมีลูก  พอคุณหมอบอกว่าผลเลือด OK  ก็...ท้องเลย ..ตอนนี้เจ้าตัวเล็กไปโรงเรียนได้ 4 วันแล้วค่ะ 

แต่งงานได้ ห้า เดือนแล้วอยากมีลูกมากเลยค่ะ ช่วยบอกวิธีหน่อยนะคะ

วันนี้วันที่ 10/08/53 ตรวจพบ LH ประมาณบ่าย4โมงเย็น (ที่ตรวจปัสสวะ หาการตกไข่ ) แต่ทำการบ้านไปช่วง 11 โมงเช้าแล้ว

อสุจิผู้ชายจะอยู่ได้ถึงวันไหนเนี่ย ต้องทำการบ้านซ้ำอีกวันที่ 11รีเปล่า แล้วประมาณกี่โมงดีถึงจะไม่พลาด ไม่แน่ใจว่าตรวจพบ LH แล้วไข่จะตกอีกกี่ชั่วโมง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท