นักกลอนสมัครเล่น


อยากแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักกลอนท่านอื่นๆบ้าง เป็นวิทยาทานค่ะ

ดีใจ ที่ได้ รู้จัก

หวังให้ คนทัก ทายบ้าง

อยากแลก เรียนรู้ แนวทาง

เขียนกลอน ให้อ่านบ้าง ก็คงดี....

คำสำคัญ (Tags): #กลอนสอนน้อง
หมายเลขบันทึก: 92740เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2007 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • มาทักทาย
  • รออ่านกลอน
  • ไปดูบันทึก พี่อ้อย
  • สิริพร นะครับ
  • เห็นไปทักทายพ่อครูบาสุทธินันท์ไว้
  • พี่ Handy ก็ชอบ
  • ลองไปใช้ที่ค้นหานะครับ
  • เอาชื่อที่แนะนำไปใส่ดู
  • รับรองว่าอาจารย์ต้องชอบแน่ๆๆ

แสนยินดีที่ผมได้มาต้อนรับ

คอยสดับรับฟังเสียงโคลงร้อยแก้ว

ผมไม่เก่งกลอนไม่คล้องไม่เพริศแพร้ว

คงกินแฮ้วนั่งหน้าเศร้าเปล่าอกเอย

  • เขียนจากความรู้สึกเป็นสิ่งสำคัญครับ
  • สำหรับเบื้องต้นลองตั้งโจทย์ดูว่าจะเขียนเกี่ยวกับอะไร แล้วหาคำหรือประโยคที่เกี่ยวข้องมาผูกเป็นจังหวะกลอนครับ แบบนี้ถือว่าเป็นแบบเบื้องต้นของนักกลอนมือสมัครเล่น

          เปรียบเธอเป็นดั่งเทวีที่สูงค่า
     ฉันเปรียบเป็นคนบ้าที่อาสันต์
     เธอคือเดือนควรคู่กับดวงตาวัน
     เทียบกับฉัน..ยังห่างดิน...แค่กลิ่นตม
          เปรียบเธอเป็นเช่นดั่งหงส์ที่สูงค่า
     ฉันก็เป็นเพียงแค่กาไม่คู่สม
     เธอเปรียบเป็นเช่นดั่งพระจันทร์กลม
     ฉันแค่ชม...เช่นกระต่าย...ที่หมายจันทร์
                                   ......นายสายลม.....

         

  • มาขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม 
  • เอากลอนสองภาษามาฝาก
  • พี่ๆแต่งภาษาไทยได้ไพเราะมากครับ
  • ที่นี่ครับผม

ขอบคุณอาจารย์ขจิตที่แวะมาทักทายและแนะนำสิ่งดีๆให้ ได้แวะไปอ่านแล้วค่ะ ดีจัง แต่ตอนนี้ยังนิยามคำว่ารักไม่ออกเลย วันหลังจะแวะไปใหม่นะคะ

 

ขอบคุณ คุณนักลงทุนเงินน้อยที่แวะมาทักทาย

ขอบคุณที่พยายามเขียนกลอนให้อ่านนะคะ

อ่านแล้วเข้าใจง่าย

เพราะไปอีกแบบหนึ่งค่ะ

 

ชอบบทกลอนคุณสายลมค่ะ ขอบอกว่ามืออาชีพจริงๆ อยากเขียนตอบจัง..ช่วยชี้แนะด้วยนะคะ

     หากเธอเป็น ดั่งโคลนตม ไม่สมค่า

     เป็นคนบ้า เป็นกาดำ ต่ำต้อยศักดิ์

     ฉันเป็นหงส์ ที่สูงค่า น่าอายนัก

     แอบหลงรัก กระต่าย ที่หมายจันทร์

 

ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องอย่างนี้เลยครับ

 

สำนวนการเขียนหนังสือยังไดเลยครับ

 

แต่ก็ยินดีที่ได้รู้จักครับผม

ขอบคุณคุณวาทิน และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

หวังว่าสักวันคงได้อ่านกลอนของคุณวาทิน

ยินดีที่ได้รู้จักครับ  ผมจะเข้ามาอ่านนะครับ
  • ขอบคุณค่ะ
  • แล้วจะแวะไปทักทายใหม่นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท