วัลลภา24


ความรู้ใหม่จากนิเทศศิลป์

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  แผนกนิเทศศิลป์

ช่วงเช้า

     ดีใจจังวันศุกร์แล้วพรุ่งนี้ก็จะได้หยุดงาน วันนี้มาถึงที่ทำงานก็ลงไปที่แผนกนิเทศศิลป์ได้เรียนรู้การตัดสติกเกอร์ โดยวันนี้พี่เก่งมาสอนเองเลย การตัดสติกเกอร์ที่นี้จะใช้โปรแกรม Corel Draw เป็นโปรแกรมที่ใช้ตัดสติกเกอร์โดยใช้กับเครื่องตัดสติกเกอร์ ROLAND CAMM-1 PRO ขั้นตอนในการทำงานนั้น ก่อนอื่นเราต้องเปิดชิ้นงานขึ้นมาก่อน แล้วเราก็เปิดไฟล์ใหม่ขึ้นมา จากนั้นเราต้องกำหนดขนาดของสติกเกอร์ความกว้างจะได้แค่ 500 เมตร ความยาวตามที่เราต้องการกำหนดเอง ต่อไปเราก็มาทำSelection ที่งาน แล้วเลือกที่รูปปากกา (Outline Tool) แล้วเลือกที่ลูกศรขึ้นลง(Hairline,Outline) แล้วสั่ง Print Preview ก่อนทุกครั้งเพราะตัวอักษรอาจหลุดได้ แล้วพี่เก่งก็ทำให้ดูช่วงเช้าเราก็ลองทำงานง่ายๆก่อน ชิ้นเล็กๆเพื่อทดลอง ส่วนช่วงบ่ายทำจริง

ช่วงบ่าย

     ขั้นตอนในการตัดสติ๊กเกอร์

     1.เปิดโปรแกรม CorelDraw 10 ขึ้นมา

     2.เปิดไฟล์งานที่ต้องการตัด และเปิดไฟล์ใหม่ขึ้นมาด้วย

     3.ทำ Selection ที่ตัวอักษรที่ต้องการตัด

     4.ตั้งค่าความกว้างของสติ๊กเกอร์และความยาวโดยตั้งที่500x1000 mm.

     5.เลือกที่รูปปากกา(Outline Tool) เลือกที่(Hairline Outline)

     6.แล้วสั่งปริ้น โดยการสั่งนั้นเราก็ต้องไปตั้งค่าที่เครื่องตัดสติกเกอร์ก่อนโดยเข้าไปตั้งค่าที่ Setup และเลือกที่ Piece แล้วก็สั่งปริ้นได้

งานของเราอีกอย่างในวันนี้คือเราได้ช่วยพี่เก่งและพี่โหน่งติดสติกเกอร์ที่สุกัลยาเป็นคนตัดเรียบร้อยแล้วลงบนแผ่นผ้าใบ โดยเราทำหน้าที่ลอกตัวอักษรเพื่อส่งให้พี่โหน่งติดที่ผ้าใบ งานนี้จะมีอาทิตย์หน้าแล้วเลยต้องรีบทำ วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่แผนกนิเทศศิลป์ เราได้ความรู้เยอะเลย อาทิตย์หน้าเราก็จะไปอยู่แผนกผลิตรายการ

ความรู้ที่ได้รับ

     -ได้รู้จักโปรแกรมที่ใช้ตัดสติกเกอร์ที่นี่ คือโปรแกรม CorelDraw 10

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9272เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2005 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท