เวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ "เทคนิคการสร้างภาคีเครือข่ายในการดเนินงาน"


CoP 1 , เทคนิคการส้างภาคีเครือข่ายในการดำเนินงาน, เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ , กิจกรรมKM ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี

 เมื่อวันที่ 12 เมษายน  2550 คณะกรรมการจัดการความรู้ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี ได้จัดเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็น เทคนิคการสร้างภาคีเครือข่ายในการดำเนินงาน ขึ้น ได้เก็บภาพและบรรยากาศของการจัดเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาให้ได้ชมกันได้นำเทคนิคที่ได้มาฝากด้วยค่ะ ที่ดิฉันได้ฟังเรื่องเล่าแล้วประทับใจมากคือ มีน้องพยาบาลคนหนึ่งเล่าถึงการทำงานกับเครือข่ายของวัยรุ่น โดยเล่าว่า "  ที่ทำงานกับเครือข่ายของวัยรุ่นได้ เพราะทำด้วยใจ ทำด้วยความเต็มใจ การเอาใจเข้าไปทำงานทำให้ทุกอย่างดูง่ายไม่ทรมาน ความจริงใจเอื้ออาทรต่อความรู้สึก เป็นการบริหารความสัมพันธ์ให้ยั่งยืน ถ้าทำได้แล้ว แม้หนทางไกล และ งานจะยากเท่าไหร่เครือข่ายที่เรามีอยู่ก็จะไม่ทิ้งหรือหายจากเราไปไหน " นอกจากนี้ยังมีการเล่าถึง

 รู้เขารู้เรา  เอาใจเขามาใส่ใจเรา

สร้างความคุ้นเคย

การสร้างความรู้

ให้เกียรเครือข่าย

บริหารความสัมพันธ์ให้ยั่งยืน

พัฒนาตนเอง

การสร้างทีมถ่ายทอดความรู้ระหว่างทีม ความสัมพัน์ระหว่างทีม

การสร้างความสัมพันธที่ดีในองค์กร

การสร้างความประทับใจ

การสร้างความสม่ำเสมอ

ได้เห็นบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และความตั้งใจของผู้เล่าเรื่องแล้วก็น่าภูมิใจแทนเจ้าภาพที่จัดเวทีการแลกเปลี่ยนในครั้งนี้จริง ๆ ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 92461เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2007 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อยากเห็นภาพค่ะ
  • เมื่อไรจะเอามาลงให้ดูล่ะคะ
  • และถ้าได้นำเทคนิคต่างๆ มาเล่า เพื่อ ลปรร. กัน ก็จะสนุกมากเลยนะคะ
  • รอเรื่องราวต่อไปค่ะ
ช่วยเล่าเพิ่มอีกนิดนะคะ ว่าน้องพยาบาลมีเทคนิค... อะไรเล็กๆน้อยๆ ... ในการเอาใจเข้าไปทำงานทำให้ไม่รู้สึกว่าทรมาน เชื่อว่าต้องมีแน่ๆ ...ขนาดทำให้ผู้ฟัง(คุณวิริญลักษณ์)ประทับใจมาก อยากให้เล่าต่อให้ฟังอีกนิดนะคะ จะได้ร่วมชื่มชมด้วยอีกคน จะรออ่านต่อจริงๆค่ะ... สัญญา สัญญา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท