ข้อสรุปขอผู้บริหารกับกลุ่มผู้ติดเชื้อ


การมีส่วนร่วม

จากวันที่ 19 มีนาคม 2550 นั้นกลุ่มทีแทกและกลุ่มสานน้ำใจสองฝั่งโขงได้มีการประชุมกันที่ห้องประชุมเปี่ยมสุข เวลา 9.00 น.ขออภัยที่วันนั้นผมไม่ได้เข้าประชุมครั้งนั้นเมื่อวานท่านผู้อำนวยการได้เข้ามาคุยด้วยเนื่องจากท่านผู้อำนวยการได้เข้าประชุมและได้มีการสรุปกิจกรรมร่วมกับกลุ่มได้ 4 ข้อพอสรุปได้ดังนี้

1. การส่งต่อข้อมูลระหว่างโรงพยาบาลกับกลุ่มเมื่อไปเยี่ยมบ้านน่าจะมีการส่งต่อข้อมูลมายังโรงพยาบาลและเมื่อสมาชิกไปเยี่ยมบ้านหากพบอาการผิดปกติสามารถเรียกบริการผ่าน 1669 ได้

2.การได้รับบริการเนื่องจากมีกรณีการเสียชีวิตของสมาชิกที่รอผล CD4 ซึ้งทางโรงพยาบาลกำหนดรอผล 2 สัปดาห์หลังเจาะเลือดซึ่งนานเกินไปอยากให้มีการลดระยะเวลารอผลการตรวจCD4  ซึ่งตรงนี้หากมีการดำเนินการจะทำให้โอกาสเสี่ยชีวิตลดลงซึ่งการได้รับยายังคงต้องอยู่ในเกณฑ์กระทรวงคือต้องต่ำกว่า 200 จึงให้ยาได้แต่ทางกลุ่มอยากเสนอให้มีการให้ยาต้านไวรัสได้เลยเพราะอาการทางคลินิกนั้นมีอาการแล้วซึ่งข้อเสนอนี้ทางทีมคงต้องนำมาทบทวนต่อไป

3. พฤติกรรมบริการของเจ้าหน้าที่ อันนี้ขอละไว้นะครับคงทราบกันไม่เอ่ยชื่อแต่อยากให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลให้ความสำคัญมากขึ้นและเห็นอกเห็นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่กลุ่ม

4.การวินิจฉัยโรคที่ช้าทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตซึ่งตรงนี้เกิดจากการเสียชีวิตของสมาชิกไป 2 ราย อาจเกิดจากการวินิจฉัยผิดพลาดหรือล่าขช้า

ซึ่งทั้ง 4 ประเด็นคงต้องรวบรวมข้อมูลเพื่อหาเวทีมาแลกเปลี่ยนเป้นกรณีไประหว่างทีมกับคณะกรรมที่ดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้ หากมีกิจกรรมดังกล่าวแล้วจะน้ำมาเล่าต่อนะครับ

ภก.มด

คำสำคัญ (Tags): #การมีส่วนร่วม
หมายเลขบันทึก: 92294เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2007 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณน้องมดครับ ที่สรุปประเด็นการทำงนมาให้อ่าน

1.ผมชื่นชม ชมรมนะครับ  มีการสรุปประเด็นปัญหา ทำให้ชมรมมีศักยภาพที่นำปัญหา มานำเสนอสู่ทีม

2.ไม่เห็นบรรยากาสในห้องนะครับ นึกภาพไม่ออกด้วย แต่ประเด็นเรื่องที่คุยดูเครียดๆนะครับ ไม่รู้ได้ข้อสรุปตรงใจบ้างหรือเปล่า เอาใจช่วยทีมครับ

3.ดีแล้วครับที่ไม่พยายามหาคนผิด เพื่อหาโทษ มันอาจทำให้ทำงานไม่สนุก อาจใช้การปรับระบบ ปรับงานที่เหมาะกับแต่ละคนที่ต่างบุคลิก ก็อาจได้ผลกว่า (ยากเหมือนกันนครับเนี่ย) ...สู้สู้

พี่เอนกโทษทีครับเนื่องจากว่าตัวเองไม่ได้เข้าประชุมเลยไม่มีภาพมาให้ดูแต่จะลองถามกลุ่มดูว่าได้ถ่ายหรือเปล่าเดี่ยวจะได้เอามาโพสเพราะนานๆทีผอ.ลงมาคุยเองเลย

เข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจคนทำงานค่ะ   ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท