BAR – ตลาดนัดความรู้ “พลังแห่งปัญญา..สู่ชุมชนเป็นสุข”


เตรียมงานตลาดนัดความรู้ “พลังแห่งปัญญา..สู่ชุมชนเป็นสุข”


ตามที่ทางทีมงาน สคส.จะไปร่วมงาน  ตลาดนัดความรู้ “พลังแห่งปัญญา..สู่ชุมชนเป็นสุข” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21-23 เมษายน 2550 เจ้าของงานคือ สถาบันเสริมสร้างการเรียนรู้เพื่อชุมชนเป็นสุข (สรส.)

ทางทีมที่จะไปร่วมงานซึ่งประกอบด้วย คุณอ้อม-อุรพิณ คุณชุติมา-พี่แอน คุณธวัช-วัช คุณอุ-อุไรวรณ และผมได้มีการประชุมกันเมื่อวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2550 เพื่อเตรียมความพร้อม เนื่องจากทาง สคส.ได้รับมอบภารกิจจากทาง พันธมิตรคือ สรส.ให้ช่วยดูแลห้อง นานาสาระการจัดการความรู้ซึ่งห้องนี้จะเปิดให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มาพบปะและพูดคุยกันในช่วงเย็น ของวันที่ 21 และ 22 เมษายน 2550 นี้

การประชุมกันเป็นการพูดคุยเพื่อกำหนดแนวทางในการเตรียมพร้อมรับมือผู้ที่จะเข้ามายังห้องนี้ เนื่องจากทางทีมของสคส.เองก็ไม่ทราบว่าผู้ที่จะเข้ามาในห้องนี้จะเป็นใคร ได้แต่คาดเดาจากกลุ่มเป้าหมายของงาน ซึ่งน่าจะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารชุมชน ท้องถิ่น เป็นหลัก เช่น อบต. หรือ ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการชุมชนของตนเอง ยอมรับเลยครับว่าโจทย์นี้ทำเรามึนไปเลย ไม่รู้จะสะกดผู้ที่จะเข้ามาในห้องของเราได้อย่างไร ทางทีมงานเลยตกลงกันที่จะวางแผนการดำเนินงานอย่างนี้ครับ

วันที่ 21 เมษายน 2550 เวลา 16.00 – 17.30 น.
จะเป็นการฉาย VCD เรื่อง เกษตรธรรมชาติที่พิจิตร แล้วให้ทางผู้เข้าร่วมประชุมช่วยกันหาคำตอบว่าตามโมเดลการจัดการความรู้ที่เรียกว่า “ปลาทู” คือพยายามตอบโจทย์ว่า เป้าหมายตามเรื่องใน VCD คืออะไร มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องอะไร และ ได้แก่นความรู้อะไรอกมาบ้าง หลังจากนั้นให้ทางผู้เข้าร่วมประชุม มาสรุปเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

วันที่ 22 เมายน 2550 เวลา 15.00 – 17.30 น.
วันนี้ตั้งใจว่าจะให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ทำการวางแผนให้เกิดการใช้การจัดการความรู้ในหน่วยงานของตน โดยนำความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมตลาดนัดในวันที่ 21 และ 22 พร้อมกับจากการชม VCD เมื่อวาน มาวางแผนแล้วมานำเสนอ โดยทางทีมงานจะมีการย้ำและสร้างความเข้าใจด้วยโมเดลปลาทู อีกครั้งในช่วงแรก

ทางทีมงานของสคส. ก้จะเดินทางไปร่วมเตรียมงานกันตั้งแต่วันที่ 20 นี้ ผลของการจัดงานและความคืบหน้าอื่นๆจะนำมาเล่าต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 91205เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2007 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท