ทำในสิ่งที่เราว่าดี


อบอุ่นที่เห็นลูก ๆ หลาน ๆ มาเข้าสุนัตพร้อมหน้ากันหลายชุมชน

หลายครั้งที่นั่งทบทวนการทำงานในแต่ละวัน พบว่า การทำอะไรก็ขอเพียงให้ผู้อื่นได้รับความสุข ความสบาย(กาย ใจ)  เราก็ดีใจ สุขใจไปกะเขาด้วย  ภาระ หน้าที่ของคนเทศบาล คือ บริการ บริการ บริการ (บนพื้นฐานของความถูกต้อง ชอบธรรม โปร่งใส  ซื่อสัตย์)  เมื่อวันที่ 10 เมษา เทศบาลตำบลปริกได้จัดกิจกรรม การเข้าสุนัต(รวมกันหลาย ๆ คน)   มีเด็กๆที่เข้าร่วม จำนวน 65 คน 

ผมมีโอกาสได้นั่งคุยกับพี่น้องหลาย ๆ คน  บังหมาน จากร้านใน บอกว่า เขารู้สึกบายใจ ที่ไม่ต้องพาหลานไปหาหมอไกล ๆ วันนี้ เทศบาลจัดให้ถึงที่  เท่ากับประหยัดค่าจ่ายให้กับพี่น้อง และยังเป็นการอบอุ่น ที่เห็นลูก ๆ หลาน ๆ มาเข้าสุนัตพร้อมหน้ากัน หลายคน จากหลายชุมชน  เห็นแล้วก้อสบายใจดี    หะยีหมาด จากชุมชนสวนหม่อม บอกว่า นี่แหละ เป็นสิ่งที่ดีที่เทศบาลทำ เพราะประโยชน์มันได้กับพี่น้อง 

 

คำสำคัญ (Tags): #สบายใจดี
หมายเลขบันทึก: 90843เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2007 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อัสลามมูอาลัยกม

หายไปนานเลยนะครับ  พันพรือมั่งสถานการณ์แถวบ้านบัง?

มีน้องฝ่ายประชาสัมพันธ์  เขาลงไป "จับภาพ"  กิจกรรมเข้าสุนัตหมู่ที่  เทพา   แต่เพิ่งรู้ว่าที่บ้านบังมีด้วย

เห็นจาก blog รู้คร่าวๆว่า  ที่บ้านบังใช้ KM  ปนๆกับงานวิจัย  สกว. ด้วย  ใช่ไหมครับ?

บังและครอบครัวบายดีนะครับ

วะอะลัยกุมมุสลาม ครับ วัช

เห็นรูปหนูน้อย คงเป็นผู้สืบสกุลแน่แท้เลย  ได้สมาชิกใหม่เบ่อไดแล้ว  แสดงความยินดีด้วยนะ  บังและครอบครัวทุกคนสบายดี ช่วงปิดเทอมนี้กะยุ่ง ๆ เรื่องที่เรียนใหม่ของอัสรี กับจัสมิน เพราะคนพี่ขึ้น ม.หนึ่ง คนน้องอยู่ป.สอง ต้องย้ายโรงเรียนตามพี่ 

เป็นปีเลยเหนาะที่หายไป   บางทีเข้ามาแล้วเขียนไม่ออก  หรือไม่กะบางทีไม่ได้เตรียมไอไรได้แต่แลของเพื่อนเขา เลย ทิ้งร้างไปนาน 

ในพื้นที่ของทต.ปริก สถานการณ์ทั่วไปปกติดี  เป็นชุมชนที่สงบ ผู้คนไม่พลุกพล่านเหมือนสังคมเมือง   พี่น้องชาวบ้านเขาช่วยกันดูแลกันเองด้วย อยู่กันแบบง่าย ๆ  หลายชุมชนช่วยเหวนตอนกลางคืนด้วย

กิจกรรมเข้าสุนัต(รวม)ที่ปริกจัดเป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว

มี สวรส.ภาคใต้มาช่วยเป็นธุระให้อยู่ วันนี้ก็มีworkshop เรื่องการใช้ blog ด้วย วัช ลองเข้าไปแลที่ www.tonprikinfo.org  พรันพรือกะให้comment มาด้วยนะ

  

 

มาเยี่ยมท่านนายกฯ  เคยไปเป็นวิทยากรหลักสูตร CBM ที่เกาะลันตา จ. กระบี่  ชาวบ้านเล่นเสียงในฟิล์มเวลาสัมมนา  วันแรกก็งง วันที่สองก็พอไหวครับ

หวัดดี แบยา

คิดถึงมากๆ   มากถึงมากที่สุด  ท่านนายก บายดีไหมคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท