อยากทำอะไรในวันสงกราน


อยากทำอะไรในวันสงกราน

 

 

วันนี้เป็นการคลายเครียดค่ะ  ยังไม่อยากเขียนเป็นเรื่องเป็นราวนัก...

               แต่ก่อนไม่เคยคิดว่าวันนี้ วันไหนมีความสำคัญอย่างไร  เเต่ปีนี้รู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน  ที่คิดว่าในวันสงกรานอยากทำอะไรให้กับชีวิต  พอมีคำถาม คำตอบก็เกิดขึ้นในทันทีเหมือนกันว่า  อยากไปรดนำขอพรจากพ่อกับเเม่  ทีเมื่อก่อนไม่เคยคิดเพราะพ่อเเม่ยังมีชีวิตอยู่  เเต่เราก็ไปหาท่านทุกปีนะ  ปีนี้ที่รู้สึกเเปลกก็เพราะว่าอยากทำอย่างนั้นอีกเเต่กลับไม่มีพ่อไม่มีเเม่ให้ทำซะแล้ว  ที่จริงท่านก็จากไปหลายปีเเล้วนะ   เเต่คงเป็นเพราะเราคงแก่ขึ้นมั้ง  เลยเริ่มคิดถึงท่าน 

                สิ่งที่อยากจะบอกกับเพื่อน ๆ ทุกท่านคือ  เมื่อก่อนเคยมีคนบอกว่า  ...เราจะรักพ่อรักเเม่มากขึ้นเมื่อเรามีลูกเอง  เราจะคิดถึงพ่อคิดถึงเเม่มากขึ้นเมื่อท่านจากเราไปเเล้ว ... วันนี้เริ่มเห็นความจริงเรื่องนี้  รักพ่อรักเเม่  คิดถึงพ่อคิดถึงแม่  เเต่ไม่มืท่านซะเเล้ว  จึงอยากบอกเพื่อน ๆ ที่พ่อเเม่ยังมีชีวิตอยู่ว่า  อย่าลืมกลับไปหาท่านวันสงกรานนี้นะคะ  ไปขอพรท่าน  ไปทำให้ท่านมีความสุขก่อนที่ท่านจะไม่มีโอกาสทำนะคะ  

                สำหรับคนไม่มีพ่อไม่มีเเม่อย่างดิฉัน สงกรานปีนี้จึงเเวะเวียนไปกราบญาติผู้ใหญ่ที่ยังคงเหลืออยู่  ไปทำให้ท่านปลื้มใจ มีความสุข  ก็พอทดแทนความคิดถึงพ่อเเม่ลงได้บ้างค่ะ  เเล้วท่านละคะอยากทำอะไรในวันสงกราน   ท่านทำหรือยัง  รีบคว้าโอกาสนั้นหรือเปล่า อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านไปจนท่านหมดโอกาสนะคะ...อุอุ

........

โดย คนึงนิจ อนุโรจน์

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์ 50
หมายเลขบันทึก: 90254เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2007 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2013 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท