นู๊ดการกุศล


ศึกษาคุณธรรมป็นเกราะต้านการจูโจม

ในสองสามวันนี้ถ้าเราติดตามข่าวมีอยู่เรื่องหนึ่งที่ฮิตมากคือเรื่องนู๊ดการกุศล เรื่องนี้เราจะได้เห็นและได้ยินมุมมองของแต่ละคนในการให้ความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ สรุปคือจะมีสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งจะมองว่าเป็นเรื่องของศิลปะ อีกกลุ่มจะเป็นเรื่องที่ผิดกับ ศิลธรรม

ผมขอแสดงความคิดเห็นตรงนี้คือ ถ้าสิ่งนี้เป็นการกุศลจริงทำไมเขาไม่ทำเองโดยถ่ายรูปนู๊ดของพี่สาว น้องสาวหรือแม่เขาแล้วจัดประมูลเพื่อการกุศล เพราะคนที่มีสติปัญญาดีเมื่อไรเขารู้ว่านั้นคือการกุศลเขาจะไม่ทิ้งสิ่งนั้นให้คนอื่นทำเพราะผลบุญกุศลนี้แหละจะช่วยเขาเข้าสวรรค์ในโลกหน้าได้  สอง การทีจะบอกว่ากุศลนั้นมันเป็นเรื่องของศาสนาดังนั้นลองถามผู้รู้ทุกศาสนาว่าการเปลือยแก้ผ้าต่อหน้าคนเป็นกุศลไหม?ทุกศาสนาจะตอบว่านั่นเป็นสิ่งที่ผิดศิลธรรม  แล้วตรงไหนทีว่าเป็นการกุศล? ผมกลัวเหลือเกินว่าเรื่องจะเข้าในเรื่องการบิดเบื้อน เบียนเบนศาสนาจากผู้ที่ประสงค์ไม่ดีต่อศาสนาโดยอ้างว่านี้เป็นการกุศล  ผมกลัวอีกข้างหน้าถ้าเราไม่พูดอาจจะการเช่าเมียเพื่อการกุศลก็เป็นได้

ขอให้พี่น้องทั้งหลายมาศึกษาศาสนาให้ลึกซึ้งกันเถิดเผื่อให้เป็นเกราะต้านการจูโจมของผู้ไม่หวังดีต่อศาสนา
คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 89507เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2007 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กระบี่อยู่ที่ใจ ใจอยู่ที่กระบี่

ใช้กระบี่โดยไร้ใจ เท่ากับสังหารตนเอง

มีความเห็นตรงกันค่ะ การแก้ผ้าโชว์สิ่งสงวนของมนุษย์ ไม่ใช่เรื่องการกุศลแน่นอน คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ยอมรับได้เพื่อสร้างภาพในวงการบันเทิงมากกว่า
เห็นด้วยค่ะ ของอย่างนี้ต้องทำที่ใจ อย่าบิดเบือน หรืออ้างการกุศลบังหน้า เห็นด้วยกับคุณMan In Flame

กระบี่อยู่ที่ใจ ใจอยู่ที่กระบี่

ใช้กระบี่โดยไร้ใจ เท่ากับสังหารตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท