ต้นสาย
นาย จารุวัฒน์ ต้นสาย สีทิม

เพื่อนสมัยเป็นเด็ก


เพื่อนสมัยเป็นเด็ก
เพื่อนสมัยเป็นเด็ก เพื่อนคือคนที่ใกล้ชิดเราที่สุดมีอิทธิพลต่อความคิดของเรามากที่สุดแม้เวลาที่โตเป็นผู้ใหญ่ ผมก็ยังโหยหาความสำราญใจในอดีตเช่นเดิมเนื่องจากว่าสมัยที่ยังเป็นวัยเรียนผมเหินห่างจากเพื่อนไม่ค่อยได้ใกล้ชิดร่วมวีรกรรมอะไร กับเหล่าเพื่อน ๆ มากนักที่ไม่ค่อยได้ดื้อก็เนื่องมาจาก ว่าฐานะที่ไม่ค่อยจะเอื้อยอำนวยการเป็นเด็กดื้อสักเท่าไร และด้วยลักษณะคนที่เอนเอียงไปสนใจเพศตรงข้าม(ทางหลีหญิงอย่างเดียว) ไม่ค่อยได้ร่วมดื้อแบบผู้ชายมากนัก แต่วันนี้ ในวันที่อายุอานามก็ ย่างสามสิบกันแล้วเพื่อน ๆของผมแต่ละคน ชิงเป็นฝั่งเป็นฝากันหมดเหลือไว้แต่ไอ้ขี้หลีคนนี้คนเดียวเท่านั้นที่ยังคงความโสดมานานได้ขนาดนี้ ก็เพิ่งจะดันมาอกหักเป็นครั้งแรกในชีวิตเอาตอนนี้ (รสชาติชีวิตครั้งนี้มันขมดีเหลือหลาย) หลังจากนั้นเพื่อนก็คือปัจจัยที่ขาดไม่ได้ในชีวิต แม้ด้วยหน้าที่การงานแล้ว เราจะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ ถ้ามีโอกาสเมื่อไร ผมจะต้องหาโอกาสเดินทางไปหาพูดคุย ทักทายกับเพื่อน ๆเหล่านั้นเสมอ เพราะเพื่อนจะดีมีจนก็ยังเป็นเพื่อนไม่มีทางหักอกกันได้อยู่แล้ว(จริงไหม)
หมายเลขบันทึก: 89350เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2007 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท